Đâu là mẫu laptop sinh viên nên mua trong năm nay?

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc sở hữu một chiếc laptop đối với các bạn sinh viên. Và trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã laptop khác nhau cùng các phân khúc giá riêng biệt để các bạn lựa chọn. Tuy nhiên, thật khó khăn khi phải đắn đo suy nghĩ đâu là mẫu laptop sinh viên nên mua để vừa đảm bảo chất lượng tốt vừa đảm bảo mức giá phải chăng. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn chiếc Acer Aspire A315 53, một sản phẩm đa năng dành cho các bạn sinh viên.

Thiết kế nhỏ gọn, linh động

Được thừa hưởng thiết kế từ những phiên bản trước, Acer Aspire A315-53G-5790 (gọi tắt là A315) với vẻ ngoài đầy cứng cáp bằng khung nhựa chắc chắn giúp bảo vệ tốt các linh kiện bên trong. Các góc cạnh được bo tròn nhẹ tạo cảm giác thoải mái khi cầm nắm. Thêm vào đó, mặt lưng có các đường vân mờ caro giả kim loại để tạo độ chắc chắn khi cầm nắm cũng như hạn chế việc để lại dấu vân tay.

laptop sinh viên nên mua năm 2020

Thiết kế gọn gàng và cứng cáp

Phía sau thân máy là những khe tản nhiệt thổi gió ra. Mặt đáy của máy được trang bị các đệm cao su và các rãnh tản nhiệt hút gió đồng thời các bạn có thể nâng cấp và thay thế trực tiếp RAM và HDD vô cùng dễ dàng mà không cần phải mở toàn bộ nắp máy ra.

Bản lề là một điểm cộng đáng giá trên Acer Aspire A315 với thiết kế khá vững chắc và có thể gập mở bằng 1 tay với góc mở lên tới 180 độ.

laptop sinh viên nên mua mới nhất

Laptop có thế mở đến 180 độ

Trong lượng của Acer Aspire A315-53G-5790 là 2,1kg cũng không quá nặng, các bạn sinh viên có thể mang đến trường mỗi ngày. 

>> Xem thêm: Với 15 triệu nên mua laptop nào 2020 tốt nhất cho sinh viên?

Các cổng kết nối

Bên cạnh trái máy có 1 lỗ khóa Kensington, 1 cổng mạng LAN RJ45, 1 cổng HDMI 2.0, 1 cổng USB 3.0, 1 khe đọc thẻ nhớ SD.

laptop sinh viên nên mua có thiết kế hiện đại

Cạnh trái của máy

Bên phải là 1 lỗ cắm sạc, 2 đèn báo trạng thái pin và nguồn,  2 cổng USB2.0 và cuối cùng là 1 jack combo âm thanh 3.5mm.

laptop sinh viên nên mua nhất

Cạnh phải của máy

Màn hình

Sở hữu màn hình tới 15.6inch, Acer A315 đem lại chiều không gian trải nghiệm rộng về nhiều góc độ. Laptop sử dụng tấm nền IPS cho góc nhìn khá rộng lên đến 178 độ, với độ phân giải 1366 x 768 độ phân giải HD mang đến hình ảnh sắc nét, giúp giây phút thưởng thức những bộ phim hay cũng được thú vị hơn với hình ảnh được thể hiện 1 cách chân thật, trải nghiệm game với đồ họa cao giúp người chơi quan sát dễ dàng hơn.

laptop sinh viên nên mua của acer

Công nghệ bảo vệ mắt Blue Light Shield

Công nghệ bảo vệ mắt Blue Light Shield được Acer đưa vào trong chiếc laptop A315-53G-5790, giúp người dùng hạn chế ánh sáng xanh chiếu thẳng vào mắt, một trong những tác nhân gây mỏi mắt và lóa mắt.

Bàn phím cực nhạy

Bàn phím trên chiếc laptop Acer A315-53G-5790 được thiết kế theo dạng chiclet, chế tạo mang lại sự thoải mái và phong cách. Bàn phím được thiết kế tối ưu để người dùng có cảm giác gõ tốt nhất, tốc độ gõ nhanh và không bị mỏi tay. Bàn phím đầy đủ full size với khu vực phím số tiện lợi sẽ giúp cho bạn thuận tiện trong các hoạt động tính toán.

laptop sinh viên nên mua cần chú ý gì

Bàn phím kích thước lớn, dễ thao tác

Touchpad lớn được hoàn thiện ở mức trung bình khá, đa điểm mượt mà bề mặt trơn di rất thích, sử dụng driver Precision giúp thao tác mượt mà và dễ dàng.

>> Xem thêm: Laptop sinh viên pin trâu Acer Aspire 5 – Chip khủng, dáng ngầu

Cấu hình mạnh mẽ

Acer Aspire A315 được tích hợp bộ vi xử lý Intel Core i5 8250U chạy đa nhiệm cực kỳ tốt với 4 nhân và 8 luồng, tần số xung nhịp cơ bản là 1.6GHz, ở chế độ Turbo Boost có thể tăng lên 3.4GHz. Máy trang bị chip đồ họa là Intel UHD Graphics 620, được cải tiến nâng cao khả năng làm việc so với 520, nhanh hơn khoảng 7%. Ngoài ra điểm mạnh nhất Intel UHD Graphics có chính là nằm ở tính năng xem video có độ phân giải 4K. Ngoài ra Acer Aspire A315 còn hỗ trợ thêm card đồ họa rời Nvidia GeForce MX150 (2GB). Như vậy, các thao tác văn bản cũng như chạy ứng dụng đều được giải quyết một cách mượt mà và ổn định.

laptop sinh viên nên mua acer a315

Cấu hình đáp ứng đủ về học tập lẫn giải trí

Khả năng lưu trữ: dung lượng tương đối ổn lên tới 500GB HDD, với tốc độ vòng quay 5400RPM đáp ứng được tốc độ vừa đủ giúp cho người dùng lưu trữ, ghi chép dữ liệu thuận tiện. Acer Aspire A315 cho phép các bạn có thể nâng cấp thêm một ổ SSD M2 sata hoặc PCIE với dung lượng tối đa 512GB. Với 1TB dung lượng, đáp ứng nhu cầu giải trí của người dùng vô cùng cao, khả năng lưu trữ game, cũng như lưu trữ hàng trăm bộ phim tăng thêm phần thú vị ở từng phút giây giải trí.

Hiệu năng thực tế trên một nhân của CPU mà Acer Aspire A315 có thể đạt được vào khoảng 3.2Ghz, còn trên tất cả bốn nhân là 2.2Ghz.

Tổng thể Acer Aspire A315 có thể xử lý mạnh mẽ những tác vụ đa nhiệm cơ bản, những tác vụ liên quan đến đồ họa 2D nhẹ nhàng và cũng hoàn toàn có thể chơi một số tựa game phổ thông mà không hề giật lag chút nào.

Laptop sinh viên nên mua Acer Aspire A315 có sở hữu viên pin 3 cell 65W với dung lượng 3246mAh cho thời gian trải nghiệm tương đối ổn. 

Với sự cải tiến mạnh mẽ về mọi mặt hiệu năng trong năm 2019, Acer Aspire A315-53G-5790 chính là chiếc laptop sinh viên nên mua nhất trong năm 2020 này. Nhu cầu học tập và giải trí kể cả chơi game và làm những công việc cơ bản về đồ họa cũng được đáp ứng trọn vẹn nhất với Acer Aspire A315-53G-5790.