Cùng tìm hiểu về màn hình 2k 144hz có gì đặc biệt?

Thế hệ trẻ ngày nay rất quan tâm và yêu thích việc livestream khi chơi game để tăng thêm tương tác và kết nối mọi người với mình. Để phục vụ cho nhu cầu đó, máy tính và các thiết bị liên quan như màn hình, bàn phím, chuột, bàn ghế… là những yếu tố cần thiết. Trong đó, màn hình là điểm cần quan tâm vì một màn hình 2k 144hz sẽ cho chất lượng hình ảnh khác với Full HD 60Hz, 75Hz… Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về các thông tin của một màn hình và giới thiệu đến bạn sản phẩm Acer Nitro VG271UP thích hợp cho livestream và chơi game chuyên nghiệp.

Các khái niệm cần biết khi lựa chọn màn hình

Hầu hết người dùng khi mua một dàn máy tính tại nhà thường chỉ quan tâm đến case máy tính mà quên mất yếu tố màn hình. Mỗi màn hình sẽ có những cấu hình và thiết kế khác nhau, mang lại những hiệu suất sử dụng khác nhau. Vì vậy, cần có sự tìm hiểu nhất định để chọn được một sản phẩm thích hợp cho mình. Khi chọn mua màn hình máy tính, khách hàng nên ưu tiên những sản phẩm có thương hiệu rõ ràng, có độ phân giải và tần số quét phù hợp, sở hữu các công nghệ màn hình hiện đại.

màn hình 2k 144hz - 1

Các độ phân giải màn hình 

Độ phân giải là thông số thể hiện các số lượng các điểm ảnh có trên một màn hình máy tính. Chúng ta đã quen thuộc với cách gọi độ phân giải Full HD, QHD 2K, UHD 4K… Trong đó, các độ phân giải thường đi kèm với một số pixel tương đương với số điểm ảnh. Màn hình có số điểm ảnh càng lớn sẽ cho ra những hình ảnh càng đẹp mắt và sắc nét. Mật độ điểm ảnh dày đặc cho phép bạn quan sát các chi tiết một cách rõ ràng và sống động hơn. Màn hình Full HD 1920×1080 pixel sẽ có số điểm ảnh là 2.073.600 điểm, tương tự một màn hình 2K 144Hz có thông số 2560×1440 sẽ có 3.686.400 điểm ảnh. Dễ dàng nhìn thấy được rằng màn hình 2K sẽ thích hợp cho những ai muốn trải nghiệm khung hình chất lượng hơn.

Bên cạnh độ phân giải thì tần số quét là một thông số cần quan tâm. Tần số quét thể hiện tốc độ làm mới khung hình mỗi giây. Các màn hình phổ thông thường có mức tần số 60Hz, 75Hz, thích hợp với chơi các game cấu hình nhẹ, không đòi hỏi chất lượng hình ảnh cao, sử dụng cho làm việc hàng ngày. Ở mức cao hơn, những màn hình có tần số 120Hz hoặc 144Hz có thể làm mượt mà khung hình, khi kết hợp với bộ CPU và GPU tương thích của máy, bạn có thể tận hưởng không gian hình ảnh đặc sắc, chân thực, tiêu chuẩn cao.

màn hình 2k 144hz - 2

Kích thước màn hình lớn và độ phân giải chất lượng 

Ngoài hai yếu tố cơ bản trên, người mua nên yêu cầu nhân viên tư vấn giới thiệu về các đặc điểm như tấm nền màn hình, độ sáng, độ tương phản,..v..v.. Nếu bạn không có nhiều thời gian tìm hiểu, bài viết sẽ gợi ý cho bạn màn hình Acer Nitro VG271UP, đây là một trong những màn hình được người dùng đánh giá cao hiện nay.

>> Xem thêm: Những yếu tố không thể thiếu cho một màn hình đồ họa chuyên nghiệp

Acer Nitro VG271UP – Màn hình 2k 144hz cho trải nghiệm chiến game và đồ họa tuyệt vời

Thông số kỹ thuật chi tiết của Acer Nitro VG271UP như sau:

  • Kích thước màn hình: 27 inch, tỷ lệ 16:9
  • Độ phân giải: 2K 2560×1440 tần số 144Hz
  • Tấm nền: IPS (In-plane Switching)
  • Thời gian phản hồi: 1ms
  • Độ tương phản tĩnh: 1.000:1
  • Độ tương phản động: 100M:1
  • Độ sáng: 300 nits, tăng lên 400 nits khi chọn HDR mode
  • Dải màu sắc: 1,07 tỷ màu
  • Độ chuẩn màu: 95% DCI-P3

màn hình 2k 144hz - 3

Màn hình Acer Nitro VG271UP 

Acer Nitro VG271UP sở hữu phần cấu hình mạnh mẽ, đáp ứng tốt cho các nhu cầu giải trí như xem phim, chơi game đồ họa nặng và cả những công việc đòi hỏi độ chính xác cao như thiết kế, chỉnh sửa video chuyên nghiệp. Máy trang bị kích thước 27 inch tỷ lệ 16:9 thỏa mãn mắt nhìn và giúp người dùng tận hưởng khung hình đầy đủ hơn. Ngoài ra, Nitro VG271UP được cung cấp tấm nền IPS (In-plane Switching) giúp hỗ trợ tăng góc nhìn lên đến 178 độ. Bạn có thể dễ dàng quan sát hình ảnh ở các góc nghiêng khác nhau, thích hợp khi chơi game hai người trên cùng một máy. Tấm nền IPS khắc phục các khuyết điểm của các chuẩn màn hình VA và TN trước đó, đồng thời trở thành tấm lọc giúp mở rộng bảng màu cho màn hình. Nitro VG271UP có đến 1,07 tỷ màu với độ chuẩn xác đạt 95% DCI-P3, nâng cao khả năng tái tạo màu một cách trung thực, sát với thực tế.

Màn hình tích hợp công nghệ VESA HDR 400 tăng độ sáng từ mức cơ bản là 300 nits lên tối đa 400 nits, người dùng có thể sử dụng máy ở ngoài trời một cách dễ dàng hơn, hình ảnh độ tương phản cao, màu sắc duy trì hài hòa. Độ sai màu thấp kết hợp với những ưu điểm về thông số vốn có cho phép bạn yên tâm về chất lượng khung hình, khả năng chiến game ổn định. Các tựa game nặng và cấu hình đồ họa cao như Call of Duty, PUBG, CS:GO đều sẽ được hiển thị đầy đủ, chân thực trên màn hình. Với các tín đồ phim ảnh, sử dụng Nitro VG271UP sẽ mang lại một cảm giác như khi xem phim trong rạp.

Thiết kế thuận tiện sử dụng

màn hình 2k 144hz - 4

Thiết kế bằng nhựa linh hoạt 

Thiết kế bên ngoài của sản phẩm Acer Nitro VG271UP có phần đơn giản hơn so với các dòng màn hình gaming hiện nay trên thị trường. Chiếc màn hình 2K 144Hz này có vỏ nhựa màu đen bao bọc với vân xước nằm ngang tăng thêm vẻ sáng bóng. Phần chân đế được tạo hình tròn là một đổi mới trong khi các dòng Nitro khác sử dụng chân hình chữ V mở rộng. Trục giữ màn hình có khả năng điều chỉnh độ cao phù hợp với tầm mắt nhìn. Chất liệu nhựa gia công chắc chắn, hạn chế va đập tốt.

Mặt trước được tối giản ba cạnh viền, giúp tăng tỷ lệ màn hình trên thân máy, phần cạnh dưới được làm dày hơn để đặt logo Acer chính giữa nổi bật. Mặt lưng sở hữu một đường cắt tam giác dài theo chiều ngang và bố trí vào đây là hệ thống khe tản nhiệt. Cấu trúc này giúp cho màn hình nhanh chóng thoát nhiệt hơn, hỗ trợ cho việc chơi game không bị gián đoạn, bảo vệ các linh kiện bên trong không bị quá nóng khi sử dụng thời gian dài. Ngay trung tâm là ngàm nối với trục màn hình. Ngàm 100x100mm được gia công chắc chắn và linh hoạt.

Các cổng kết nối được phân bố đều ở mặt dưới màn hình và được đặt trong một hốc nhỏ nên khi đi đường dây cũng sẽ gọn gàng, bớt bị rối hơn. Tại đây, người dùng có thể tận dụng các phụ kiện hub để chia cổng USB, tùy ý gắn thêm các thiết bị ngoại vi, tăng thêm công năng cho màn hình.

Tiện ích đi kèm

Vì là một sản phẩm hỗ trợ chơi game, Acer cung cấp thêm các tính năng tiện ích đáp ứng nhu cầu giải trí thuận lợi. Acer Nitro VG271UP sử dụng phần mềm Acer Display Widget với các công cụ đặc biệt. Tại giao diện này, người dùng có thể chọn các chế độ tối ưu hình ảnh khác nhau tùy theo tựa game mình chơi. Có ba chế độ là hành động, đua xe, thể thao, thích hợp cho bạn khi chơi các dòng game nhịp độ nhanh, game bắn súng góc nhìn thứ nhất.

màn hình 2k 144hz - 5

Độ chuẩn màu sắc phù hợp cho chơi game 

Công nghệ Acer ComfyView độc quyền và Low dimming chủ động điều chỉnh độ sáng phù hợp với môi trường quá sáng hoặc quá tối. Người dùng có thể yên tâm khi sử dụng máy ở ngoài trời hoặc điều kiện ánh sáng không tốt. Ngoài ra, máy được cung cấp thêm chế độ Black Boost có 11 cấp tăng sáng ở vùng tối, cho phép các game thủ quan sát được bụi cây, góc địa hình một cách rõ ràng hơn. Từ đó, người chơi thao tác chuẩn xác và giành được nhiều chiến thắng trong các trận đấu xếp hạng. Nếu bạn thường xuyên sử dụng máy tính làm việc và giải trí sẽ gây tổn hại đến mắt. Vì thế, Acer hỗ trợ bảo vệ thị lực người dùng bằng các tích hợp công nghệ Blue Light Shield trên màn hình, giúp giảm 84% ánh sáng xanh phát ra từ màn hình. Mắt bạn sẽ không còn tình trạng bị mỏi, khó chịu khi nhìn màn hình liên tục.

Sản phẩm Acer Nitro VG271UP đã có sẵn hàng tại các đại lý chính hãng của Acer. Mẫu màn hình 2K 144Hz này có giá bán 10.990.000 đồng nhưng mang lại nhiều lợi ích về mặt hình ảnh và đáp ứng ứng nhu cầu chơi game vượt trội. Bạn có thể tự mình trải nghiệm để lựa chọn được màn hình phù hợp với mình nhất.