Có nên mua những mẫu laptop siêu mỏng nhẹ giá rẻ? ​

Với tâm lý của nhiều người dùng thì một mẫu laptop siêu mỏng nhẹ giá rẻ thường có vi xử lý yếu, dung lượng pin thấp, không có nhiều cổng kết nối,…do vậy nó rất bất tiện trong công việc hàng ngày. Tuy nhiên nhận định này chỉ đúng trong một vài năm trở lại đây khi công nghệ chưa phát triển mà thôi! Ấy vậy mà nhiều người dùng vẫn còn hoài nghi và đặt ra câu hỏi: Liệu có nên mua những mẫu laptop siêu mỏng giá rẻ? Cùng xem thêm bài viết dưới đây để giải đáp những thắc mắc này!

>> Xem thêm: Top 3 laptop mỏng đẹp giá rẻ năm 2020

Laptop siêu mỏng nhẹ giá rẻ có thật sự mạnh mẽ?

Những chiếc laptop mỏng được trang bị chip phổ thông Intel M cùng dung lượng pin 2 cell, 1 cell dường không còn phổ biến nữa. Bởi nhiều nhà sản xuất đã cố gắng cải tiến rất nhiều để những sản phẩm của mình phù hợp hơn với nhu cầu của người dùng.

laptop siêu mỏng nhẹ giá rẻ - 1

Acer Swift 3S nhẹ 1.19kg và siêu mỏng chỉ 16.45mm nhưng lại có thời lượng pin lên ấn tượng lên đến 12 tiếng  

Hiện nay, với phân khúc giá rẻ dưới 15 triệu thì những mẫu laptop mỏng nhẹ hoàn toàn có thể được trang bị chip Ryzen 3, 5 hay Intel core I5 đuôi G/U với thế hệ mới vô cùng mạnh mẽ. Những vi xử lý này không những được cải tiến về sức mạnh mà khả năng tiết kiệm pin của nó cũng vô cùng ấn tượng. Do vậy về khoảng hiệu năng và thời lượng pin trên những chiếc laptop mỏng gọn hoàn toàn không hề làm người dùng thất vọng.

Thêm vào đó những mẫu laptop mỏng gọn giá rẻ hiện nay không những được trang bị card đồ họa Onboard Intel UHD Graphic/ Iris Plus với hiệu năng tăng gấp đôi so với Card đồ họa Intel HD Graphic thế hệ cũ, mà một số sản phẩm còn được ưu ái trang bị card đồ họa rời Nvidia MX tân tiến. Thế nên, chỉ trong tầm giá rẻ 15 triệu trở lại, những mẫu laptop gọn nhẹ hoàn toàn có thể giúp người dùng cân tốt những tác vụ đồ họa nhẹ và cơ bản.

Acer Aspire 5 – Mẫu laptop siêu mỏng gọn giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Ngoại hình thiết kế

Trong lần nâng cấp mới nhất, Aspire 5 được nâng cấp lên chất liệu vỏ nhôm cao cấp, sang trọng thay vì vỏ nhựa hơi ọp ẹp như trước đây. Và dù được thiết kế bằng chất liệu kim loại nhưng Aspire 5 được Acer tối giản độ gọn nhẹ vô cùng tốt với độ mỏng chỉ 17.95mm và khối lượng chỉ 1.5kg. Điều này giúp mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng khi mang máy trong balo hay giỏ xách.

laptop siêu mỏng nhẹ giá rẻ - 2

Người dùng hoàn toàn có thể cầm nắm máy thoải mái chỉ bằng 1 tay  

Một thay đổi đáng kể nữa trong phiên bản nâng cấp lần này chắc không thể không kể đến độ mỏng của phần viền màn hình trên Aspire 5. Cụ thể sản phẩm được làm mỏng nhiều ở 2 cạnh bên, giúp không gian màn hình trở nên rộng rãi hơn mà máy vẫn giữ được kích thước nhỏ gọn của mình.

laptop siêu mỏng nhẹ giá rẻ - 3

Phần bản lề được thiết kế cứng cáp và cho khả năng mở rộng lên đến 180 độ

Dù hai cạnh bên của Aspire 5 khá thanh mảnh nhưng nó hoàn toàn vẫn được Acer trang bị đầy đủ những cổng kết nối cơ bản như: USB Type C, USB 3.1, USB 2.0, HDMI, jack cắm tay nghe 3.5mm,cổng nguồn, và đặc biệt là Bluetooth 5.0 và Wi-Fi 6 tốc độ cao. Thêm vào đó Aspire 5 còn được trang bị cổng Ethernet (LAN) có khả năng truyền tải nhanh dữ liệu cỡ lớn, mà chúng ta thường chỉ tìm thấy trên những mẫu laptop nặng và dày.

>> Xem thêm: Mẫu laptop siêu mỏng nhẹ giá rẻ của Acer – Acer Swift 1

Màn hình hiển thị

Chất lượng màn hình hiển thị trên Aspire 5 được đánh giá cao hơn nhiều so với phiên bản cũ. Người dùng có thể lựa chọn kích thước 14 hoặc 15.6 inches tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mình. Màn hình Aspire 5 có độ phân giải Full HD với công nghệ ComfyView LED LCD IPS, vừa hạn chế khả năng chói lóa trên màn hình vừa giúp hình hình hiển thị trở nên sắc nét và sống động. Thêm vào đó Công nghệ Bluelight Shield trên Aspire 5 còn giúp cản 80% ánh sáng xanh từ màn hình giúp bảo vệ mắt của chủ nhân khỏe mạnh khi phải làm việc và học tập trong thời gian dài.

laptop siêu mỏng nhẹ giá rẻ - 4

Color Intelligence được trang bị sẵn trên Aspire 5 còn giúp cải thiện màu sắc hiển thị rực rỡ hơn

Cấu hình hiệu năng

Trong tầm giá rẻ phổ thông thì cấu hình của Aspire 5 cũng được đánh giá cao bởi con chip Intel® Core™ i5-10210U thế hệ thứ 10 mang đến hiệu năng tăng 41% so với phiên bản trước, dung lượng RAM 8GB DDR4, 2400MHz, Nâng cấp tối đa 16GB, ổ cứng SSD với dung lượng lên đến 512GB cùng bộ đôi card màn hình NVIDIA® GeForce® MX 250 2G-GDDR5 (256*32*2) 7Gbpsvà Intel® UHD Graphics. Với cấu hình mạnh mẽ này thì Aspire 5 cân tốt mọi từ vụ từ học tập, làm việc cho đến những nhu cầu giải trí năng cao với một vài tựa game cấu hình trung bình.

laptop siêu mỏng nhẹ giá rẻ - 5

Card đồ họa Nvidia GeForce còn giúp người dùng hoàn toàn có thể thao tác với những phần mềm đồ họa 2D

Với dung lượng RAM lớn cùng bộ nhớ SSD nên khi làm việc trên Aspire 5 người dùng có thể mở cùng lúc nhiều Tab mà mấy vẫn không hề bị đơ hay lag.

>> Xem thêm: Điểm danh 2 mẫu máy tính mỏng nhẹ giá rẻ dành cho nhân viên văn phòng

Những mẫu laptop mỏng nhẹ giá rẻ không những giúp người dùng dễ hơn hơn trong việc di chuyển mà nó vẫn đủ sức mạnh để cân tốt mọi tác từ cơ bản đến nâng cao của người dùng. Nếu có nhu cầu sở hữu 2 mẫu laptop mỏng nhẹ như Aspire 5, SWift 3S bạn có thể đến ngay hệ thống đại lý cửa hàng phân phối của Acer để được tư vấn và trải nghiệm.