Mẫu laptop siêu mỏng nhẹ giá rẻ của Acer – Acer Swift 1

Với những nhân viên văn phòng có đặc thù công việc thường xuyên phải di chuyển, ra ngoài làm việc, gặp khách hàng, đối tác, việc chọn một chiếc laptop siêu mỏng nhẹ giá rẻ là rất cần thiết. Sản phẩm gọn nhẹ sẽ thuận tiện trong khi di chuyển cả ngày, hỗ trợ công việc nhanh chóng hơn. Hiểu được điều này, thương hiệu Acer đã cho ra mắt dòng sản phẩm Acer Swift 1 đáp ứng tốt các tiêu chí trên, trở thành trợ thủ đắc lực cho người sử dụng.

Thiết kế mỏng nhẹ ấn tượng

laptop siêu mỏng nhẹ giá rẻ Acer Swift 1

Swift 1 với tổng thể mỏng nhẹ 

Điểm ấn tượng đầu tiên của Acer dành cho khách hàng đó là thiết kế tối ưu về kích thước và khối lượng của Swfit 1. Dù là một sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ chỉ từ 8.990.000 đồng nhưng Swift 1 đã được ưu ái thay đổi chất liệu sang sử dụng vỏ nhôm kết hợp nhựa cứng Polycarbonate. Nhờ đổi mới về cấu trúc, máy được giảm khối lượng xuống chỉ còn 1,3kg và nằm trong top các laptop nhẹ nhất hiện nay trên thị trường. Với cân nặng chỉ bằng một nửa các laptop phổ thông trước đây, người sử dụng có thể thoải mái cầm máy chỉ với một tay, cầm liên tục khi thực hiện trình bày vấn đề, thuyết trình mà không cảm thấy mỏi tay hay cồng kềnh.

Sản phẩm Acer Swift 1 có chiều dài các cạnh lần lượt là 323 x 228 x 14,95mm, nếu so sánh với kích thước 210 x 297mm của một tờ giấy A4, Swift 1 chỉ lớn hơn một chút, vừa vặn để có thể bỏ vào trong balo, túi xách như một tập hồ sơ gọn gàng. Có được thiết kế mỏng nhẹ như vậy là nhờ Acer đã sắp xếp các linh kiện bên trong một cách hợp lý, tối giản các yếu tố không cần thiết.

Phần vỏ ngoài bằng nhôm với bề mặt trơn đơn giản, các góc của Swift 1 được cắt cẩn thận theo góc chéo đẹp mắt tăng thêm tính thẩm mỹ và tinh tế cho sản phẩm. Chiếc laptop siêu mỏng nhẹ giá rẻ này có hai màu chính là Luxury Gold (vàng) và Aqua Green (xanh lá) nổi bật, việc sử dụng màu sáng giúp Acer Swift 1 có điểm nhấn riêng, phong cách thời trang trẻ trung, thích hợp cho các bạn trẻ, học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng. Đặc biệt, phần bản lề được gia công linh hoạt và chắc chắn, màn hình có thể được mở ra với góc 180 độ, thuận tiện cho công việc và tạo nên tính chuyên nghiệp khi làm việc.

Màn hình giải trí đẹp mắt

Lại một lần nữa Acer tạo được sự thiện cảm cho sản phẩm của mình khi trang bị một màn hình 14 inch độ phân giải Full HD 1920×1080 pixel. Màn hình của Swift 1 nhờ vậy có thể trích xuất hình ảnh với độ sắc nét cao, thoải mái cho nhu cầu giải trí như xem phim chuẩn HD. Ngoài ra, độ sáng trung bình của màn hình đạt 274 nits kèm theo công nghệ chống chói Anti-glare cho phép người dùng sử dụng và nhìn rõ hình ảnh kể cả trong môi trường ánh sáng bên ngoài cao.

laptop siêu mỏng nhẹ giá rẻ Acer Swift 1 - 2

Viền màn hình mỏng cho góc nhìn rộng của Swift 1 

Acer Swift 1 cũng đã mạnh tay đầu tư một tấm nền IPS tiêu chuẩn thay vì sử dụng màn hình chuẩn TN, giúp khắc phục các khuyết điểm về mặt hiển thị. Tấm nền IPS cho phép mở rộng góc nhìn của màn hình lên đến 178 độ, kèm theo đó là viền màn hình Swift 1 được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Zero Frame, độ mỏng viền chỉ còn 6,3mm nên ở các góc nghiêng, bạn vẫn có thể quan sát được màn hình rõ ràng, màu sắc giữ nguyên độ hài hòa. Điều này mang lại lợi ích khi cần làm việc theo nhóm, đảm bảo mọi người đều quan sát được đầy đủ. Cũng nhờ chuẩn IPS nên độ phủ màu được nâng cao hơn, đạt 63,7% sRGB và trong một số bài kiểm tra về độ lệch màu, cụ thể là thông qua phần mềm CalMan Color Checker, sai số màu Delta E của Swift 1 là 0,98. Với E<1, màn hình Swift 1 được đánh giá là có khả năng hiển thị màu đẹp mắt, sống động, độ chính xác ổn định.

Nếu bạn thường xuyên sử dụng máy liên tục trong thời gian dài, làm việc chạy theo deadline, hoặc xem phim bộ cả đêm tới sáng, thị lực của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Với Acer Swift 1, người dùng có thể yên tâm vì màn hình sản phẩm đã được tích hợp công nghệ Blue Light Shield độc quyền của Acer. Đây là một phần mềm tiện lợi và hữu ích, giúp ngăn chặn hơn 80% ánh sáng xanh từ đèn màn hình phát ra, hạn chế gây hại cho mắt, bảo vệ sức khỏe thị giác. Tuy nhiên, khuyến khích người dùng nên sử dụng máy tính làm việc và giải trí có mức độ, chia thời gian hợp lý để mắt có thể nghỉ ngơi và bớt khó chịu.

laptop siêu mỏng nhẹ giá rẻ Acer Swift 1 - 3

Màn hình nhìn rõ cả khi dùng ở gần ánh sáng lớn 

Cấu hình ổn định giá rẻ

Dù là một sản phẩm laptop siêu mỏng nhẹ giá rẻ nhưng cấu hình của máy vẫn được đảm bảo để có hiệu suất làm việc ổn định, đáp ứng các nhu cầu căn bản của người sử dụng.

Thông số kỹ thuật của máy như sau:

  • Bộ xử lý Intel Celeron N4000 2,6GHz (bản 8.990.000 đồng) hoặc Intel Pentium Silver N5000 2,7GHz (bản 10.990.000 đồng)
  • Card đồ họa tích hợp Intel UHD Graphics 605 hoặc 620
  • Bộ nhớ RAM 4GB DDR4 2133MHz
  • Ổ cứng eMMC 64GB, hỗ trợ khe cắm M.2 giúp nâng cấp tối đa 512GB SSD
  • Hệ điều hành Windows 10 Home 64-bit

Với một mức giá chỉ từ 8.990.000 đồng, cấu hình như trên là hợp lý. Swift 1 vẫn có thể xử lý các công việc văn phòng như Microsoft Office, chạy các phần mềm chuyên dụng như kế toán, quản lý sản xuất một cách ổn định. Trong các bài kiểm tra và chạy thử nghiệm, hiệu suất của Swift 1 vẫn được đánh giá cao. Cụ thể ở phần mềm Geekbench, điểm đơn lõi là 1980 và đa lõi là 5383 điểm. Tốc độ đọc và ghi của ổ cứng eMMC 64GB lần lượt là 187MB/s và 108MB/s. Swift được bổ sung công năng bằng 4GB RAM onboard, nhờ vậy máy duy trì vận hành hệ thống ổn định khi thực hiện đa tác vụ, làm nhiều việc cùng một lúc. Khi mở 20 tab Chrome, người dùng vẫn có thể giải trí, xem phim, lướt Facebook ổn định, thậm chí là thực hiện chỉnh sửa hình ảnh bằng Photoshop. Nếu bạn muốn giải trí cao hơn như chơi game, bạn có thể nâng cấp ổ cứng sang thể SSD với dung lượng 512GB, cho tốc độ xử lý thông tin nhanh hơn gấp nhiều lần.

laptop siêu mỏng nhẹ giá rẻ Acer Swift 1 - 4

Máy thực hiện tốt các tác vụ học tập và giải trí 

Các yếu tố đặc biệt đi kèm

Để sản phẩm được mỏng nhẹ hơn, Acer đã không trang bị quạt tản nhiệt bên trong thân máy, nhưng đây thực sự không phải là vấn đề quá lớn đối với Swift 1. Nhờ sử dụng chất liệu nhôm trong thiết kế, bề mặt kim loại giờ đây có khả năng hấp thu và thoát nhiệt ra nhanh chóng. Bên cạnh đó, chip Intel giúp xử lý công việc nhanh, tiết kiệm điện năng, không sản sinh quá nhiều nhiệt. Theo kiểm tra qua phần mềm AIDA64, nhiệt độ trung bình của Swift 1 tăng lên sau khoảng ba giờ sử dụng, tuy nhiên nền nhiệt chỉ ở khoảng 45 độ, máy vận hành mượt mà, không xảy ra tình trạng giật lag hoặc sập nguồn do quá tải nhiệt. Với cấu hình xử lý công việc nhanh và hệ thống tiết kiệm năng lượng, pin của Acer Swift 1 có thể kéo dài thời gian dùng lên đến 12 tiếng, thoải mái cho người dùng làm việc cả ngày mà không cần phải sạc.

Dù có độ mỏng chỉ 14,95mm, nhưng Acer vẫn cung cấp đa dạng các cổng kết nối khác nhau để khách hàng thuận tiện khi kết nối thiết bị ngoại vi, gắn thêm chuột không dây, bàn phím. Cạnh bên trái, chúng ta có cổng nguồn sạc nhỏ gọn, cổng HDMI truyền hình ảnh đến màn hình lớn, cổng USB Type-C, hai cổng USB 2.0. Phía bên phải, là ổ khóa Kensington, cổng USB 3.1, jack âm thanh 3,5mm và khe đọc thẻ SD. Ngoài ra, để hỗ trợ kết nối mạng, Swift 1 được tích hợp chuẩn Wifi 802.11ac 160MHz giúp ổn định đường truyền, bắt sóng tốt hơn, online thuận tiện mọi lúc mọi nơi.

Acer Swift 1 là sản phẩm giá rẻ nhưng sở hữu yếu tố ngang tầm với những chiếc laptop tầm trung và cao cấp. Ngay vị trí gần bàn phím, Acer bố trí một cảm ứng vân tay hiện đại, giúp bạn bảo mật dữ liệu an toàn hơn, khởi động máy chỉ với một chạm. Khóa Finger Print trên một sản phẩm giá 8.990.000 giúp Swift 1 vượt trội hơn các sản phẩm cùng phân khúc.

Với những ưu điểm trên, chiếc laptop siêu mỏng giá rẻ Acer Swift 1 nhận được những phản hồi tốt trên các diễn đàn công nghệ. Khách hàng muốn trải nghiệm thực tế sản phẩm có thể đến các cửa hàng chính hãng của Acer để được nhân viên tư vấn hỗ trợ tốt nhất.