Chọn case đúng cho bộ máy tính bàn chơi game khủng

Case, hay vỏ thùng máy, là hạng mục không thể thiếu khi build máy tính bàn chơi game. Ở những bộ máy tính bàn chơi game khủng, chiếc case lại càng cần được đầu tư hơn nữa để xứng tầm với sức mạnh bên trong. Tuy nhiên, đẹp thôi thì chưa đủ, vì một bộ case tốt cần sở hữu đầy đủ các yếu tố sau đây.

Bí quyết chọn case đúng cho bộ máy tính bàn chơi game khủng

Dễ đi dây

Trên thực tế, có một số bộ case khá khó để đi dây. Điều này khiến cho cách bố trí linh kiện bên trong case trở nên rối mắt, kém thẩm mỹ. Hơn nữa, khi cần vệ sinh thùng máy, vấn đề dây nối chằng chịt có cũng có thể làm bạn tương đối chật vật.
Đối với những người thợ lành nghề, việc sắp xếp dây nối phần cứng PC có lẽ không phải là bài toán khó đối với họ, dù cho cấu tạo của case có “hóc búa” như thế nào đi chăng nữa. Nhưng trong trường hợp bạn muốn tự tay làm mọi thứ, hãy chọn những mẫu case dễ dùng hơn, cho phép bạn đặt dây nối một cách thuận tiện mà không cần gắng sức quá nhiều.

Hãy chọn những mẫu case dễ đi dây, cho phép bạn đặt dây nối một cách thuận tiện mà không cần gắng sức quá nhiều

Kích thước rộng rãi

Case có kích thước rộng không những dễ lắp đặt phần cứng, mà còn hỗ trợ lưu thông gió tốt hơn. Việc chơi game luôn yêu cầu bộ xử lý hoạt động ở mức hiệu suất cao, nên việc luân chuyển gió trong case là rất cần thiết để chất lượng PC không bị xuống cấp nhanh.
Những dòng case có kích cỡ từ mid tower (cỡ trung) trở lên là gợi ý lý tưởng nhất cho bạn. Nếu ngân sách thoải mái, chúng tôi khuyến khích bạn hãy chọn case full tower để không phải lo lắng về vấn đề tải nhiệt của PC.

Những dòng case có kích cỡ từ mid tower (cỡ trung) trở lên là gợi ý lý tưởng nhất cho bạn

Khả thi để nâng cấp linh kiện trong tương lai

Liên quan trực tiếp đến kích thước rộng rãi của case chính là khả năng nâng cấp linh kiện trong tương lai. Theo thông lệ, những phần cứng mạnh hơn thường có vẻ ngoài tương đối to lớn hơn người tiền nhiệm của mình. Vậy nên, một chiếc case có size lớn sẽ giúp bạn ít đắn đo khi muốn nâng cấp cấu hình PC.

Thiết kế đẹp mắt

Không thể phủ nhận, những mẫu case đẹp mắt giúp cho chúng ta cảm thấy hào hứng hơn hẳn mỗi khi chơi game. Mỗi khi nhìn vào góc giải trí với những dải đèn LED nổi bật, cùng các đường nét dứa khoát, vuông vức, ắt hẳn bạn sẽ không thể chờ đợi thêm để bước vào ván đấu cùng chiến hữu của mình.

Acer Predator Orion 9000 – Siêu phẩm hạng nặng dành cho game thủ với bộ case đẹp mắt

Predator Orion 9000 là mẫu máy tính bàn chơi game khủng hàng đầu của Acer. Đạt được sự toàn diện đáng nể từ bộ khung bên ngoài, cho đến phần cứng bên trong, chúng tôi tin rằng trải nghiệm gaming của bạn sẽ thêm phần ấn tượng hơn nữa cùng với Acer Predator Orion 9000.

Predator Orion 9000 đáp ứng đầy đủ tiêu chí về ngoại hình đẹp mắt, cho đến sức mạnh ẩn giấu bên trong

Case của Acer Predator Orion 9000 không chỉ có thiết kế bắt mắt với những đường cắt độc đáo, đậm chất công nghệ cao, mà còn có cơ chế sử dụng thuận tiện với 2 tay nắm được đặt bên trên, kèm theo đó là bánh xe nhỏ ở phía sau, giúp bạn dễ dàng di chuyển thùng máy để phục vụ cho việc thay đổi vị trí chơi game, hoặc vệ sinh định kỳ.
Thay cho kiểu nắp case trong được cố định bằng ốc ở 4 góc, bạn có thể tùy ý thay đổi, kiểm tra tình trạng phần cứng bên trong Predator Orion 9000 chỉ với cử động đặt tay vào khấc nắm và kéo xuống. Chi tiết này vừa đem đến cho bạn sự tiện lợi, vừa bảo vệ lớp kính không bị vỡ do siết ốc quá chặt.

Bạn có thể tùy ý thay đổi, kiểm tra tình trạng phần cứng bên trong Predator Orion 9000 chỉ với cử động đặt tay vào khấc nắm và kéo xuống

Tiến đến phần mặt trước, Acer Predator Orion 9000 được trang bị nắp đậy ở tầng trên dành cho ổ đĩa quang. Bên cạnh đó, mẫu PC này còn có 1 giá treo tai nghe, hỗ trợ cho không gian gaming của bạn được gọn gàng và ngăn nắp hơn.
Về phần cấu hình, Acer Predator Orion 9000 sở hữu nhiều phiên bản cho bạn lựa chọn, với những cái tên nổi trội hàng đầu như Intel X-series 3.3 GHz 10 nhân 20 luồng, 64GB RAM DDR4, card đồ họa GTX 1080Ti 11GB.
Xoay quanh khu vực lưu trữ file, Acer Predator Orion 9000 được tích hợp ổ SSD chuẩn NVMe M.2 và ổ HDD, cho phép nâng cấp đến 42TB. Để chiêm ngưỡng mẫu PC siêu việt này của Acer, hãy truy cập tại đây.

Acer Predator Orion 9000 sở hữu nhiều phiên bản cấu hình cho bạn lựa chọn

Kết thúc bài viết về cách chọn case đúng cho những bộ máy tính bàn chơi game khủng, mong rằng bạn đã có thêm nhiều kinh nghiệm hữu dụng. Để được tư vấn về cấu hình máy tính chơi game, cũng như các chính sách bảo hành hiện có tại Acer, hãy liên hệ với chúng tôi thông qua website và fanpage Acer Việt Nam để được phản hồi kịp thời nhé!