Nên mua máy tính bàn chơi game giá bao nhiêu là phù hợp?

Bạn là một game thủ chuyên nghiệp, để có thể trải nghiệm những tựa game thiên về đồ họa như hiện nay. Các game thủ cần trang bị cho mình một chiếc máy tính bàn chuyên dụng để đáp ứng được nhu cầu về cầu hình của game. Nhưng lại không biết nên chọn máy tính bàn chơi game giá bao nhiêu là phù hợp vừa có thể trải nghiệm hết các tựa game vừa tiết kiệm chi phí. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau phân tích về một số yếu tố cần biết khi mua máy tính bàn chơi game giá bao nhiêu là phù hợp.

Nên lựa chọn máy tính bàn chơi game bao nhiêu là phù hợp?

Đầu tiên nếu bạn chỉ là muốn chơi những con game thông thường và không thiên về đồ họa như Liên Minh Huyền Thoại…thì nên lựa chọn những chiếc máy tính bàn tầm trung đã đủ cho game thủ trải nghiệm thoải mái với FPS 60 ổn định. Nhưng nếu lựa chọn các tựa game offline chuyên về đồ họa như Call of Duty.. và để đặt cấu hình, hình ảnh chất lượng nhất khi chơi game thì phải lựa chọn những chiếc máy tính bàn có giá cao hay thuộc dòng cao cấp hiện nay.

Tiếp theo nếu trở thành một game thủ chuyên nghiệp thì bắt buộc bạn phải đầu tư cho mình một chiếc máy tính với những trang bị mạnh mẽ, vì vậy mà giá thành của các bàn tính bàn cũng tăng theo. Đặc biệt với một streamer thì một chiếc máy tính max cấu hình với giá hàng trăm triệu là một điều bình thường bởi nó vừa phục vụ cho công việc livestream mà còn vừa chơi game, sẽ đảm bảo cho máy hoạt động bình thường, cài đặt max setting của game. Để cho game thủ và người xem trải nghiệm được những hình ảnh chân thực.

Nhưng trước khi lựa chọn máy tính bàn chơi game giá bao nhiêu là phù hợp, thì bạn cần đặt ra vấn đề như điều kiện tài chính hay lựa chọn theo tựa game mà mình yêu thích. Để có được một chiếc máy tính bàn hoàn hảo cần phải tìm hiểu trước và tham khảo trên mạng internet về các thông tin chi tiết về cấu hình như thế nào để công việc lựa chọn dễ dàng hơn.

Chọn máy tính chơi game phù hợp với điều kiện tài chính

Lựa chọn theo mức tiền. Là một game thủ thì ai cũng có mong muốn sở hữu cho riêng mình một chiếc máy tính bàn hoàn hảo từ thiết kế cho đến cấu hình mạnh mẽ. Nhưng vấn đề là tùy vào điều kiện tài chính mà người dùng có thể lựa chọn sao cho phù hợp, vì vậy mà cần tìm hiểu kỹ về các dòng máy tính bàn chơi game nào phù hợp với tựa game của mình cũng vừa với túi tiền.

Tại sao nên chọn máy tính có cấu hình càng mạnh càng tốt?

Để có thể trải nghiệm những tựa game đồ họa hay các tựa game mà game thủ yêu thích thì bạn nên chọn máy tính chơi game có cấu hình càng mạng càng tốt, nó sẽ giúp ích bạn rất nhiều. Nếu bạn là game thủ chuyên nghiệp thì đừng ngần ngại mà đầu tự chơi mình một chiếc PC cấu hình khủng, chiếc máy tính này sẽ giúp bạn thoải mái trong việc chơi game như setting max cấu hình, trải nghiệm những khung cảnh đẹp và chân thực nhất trong game. 

Tại sao nên lựa chọn máy tính đã được lắp ráp sẵn:

  • ​Tiết kiệm thời gian: thay vì tự lắp ráp cho mình một chiếc PC, nhưng đó là việc dành cho những người có đam mê và kinh nghiệm. Do đó mà các game thủ nên ưu tiên lựa chọn những chiếc máy tính đã được lắp ráp sẵn nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian phải đi tìm hiểu từng bộ phận linh kiện sao cho chúng phải tích hợp với nhau, chưa hết quan trọng là quá trình lắp ráp không được sai sót. Nên việc mua các máy tính có sẵn sẽ phù hợp hơn.
Vừa tiết kiệm thời gian, chi phí khi lựa chọn máy tính đồng bộ
  • Tránh các lỗi không cần thiết: trong quá trình mua hay lắp ráp máy tính, dễ dàng xảy ra lỗi đối với những người không có kinh nghiệm. Ngoài ra, nếu bạn mua nhầm linh kiện khi chúng không tích hợp với nhau thì bắt buộc người dùng phải mua lại sản phẩm khác, điều này đã gây lãng phí. Bên cạnh đó có thể gây xung đột giữa một số thiết bị, khi mua nhầm những  linh kiện kém chất lượng sẽ dẫn đến nhiều điều không tốt cho bộ máy tính của bạn.
  • Khi mua các máy tính đã được lắp ráp giúp cho bạn tránh một số việc không cần thiết. Đầu tiên là đã được nhà sản xuất tích hợp hệ điều hành Windows bản quyền mà người dùng không phải tốn tiền cho việc gia hạn hay mua. Tuổi thọ của các máy tính này cũng cao hơn so với máy tính lắp ráp do được đồng bộ và lắp đặt bởi những người có chuyên môn và kinh nghiệm trong máy tính.
Tránh những rủi ro không cần thiết khi tự lắp ráp
  • Đặc biệt lựa chọn các máy tính đồng bộ tại những thương hiệu nổi tiếng như Acer, bạn sẽ được hưởng những chương trình khuyến mãi đặc biệt như bảo hành 3S1, là chính sách bảo hành cho các game thủ mua sản phẩm tại Acer, khi gặp vấn đề bạn sẽ được bảo hành nhanh chóng trong vòng 72 giờ nếu quá thời gian không được thì khách hàng sẽ nhận lại một chiếc máy tính hoàn toàn mới khác.

Trên đây là bài viết về nên mua máy  tính bàn chơi game giá bao nhiêu là phù hợp mà chúng tôi muốn chia sẻ đến người dùng. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ hiểu thêm về các máy tính chơi game mà có được sự lựa chọn phù hợp.