Một bộ máy tính chơi game hoàn chỉnh cần những gì?

Để có được một bộ máy tính chơi game chất lượng, game thủ cần đưa ra cho mình những tiêu chuẩn để lựa chọn các linh kiện để có thể tạo nên một bộ máy tính chơi game. Đối với những người có kinh nghiệm họ thường lựa chọn và thiết kế riêng cho mình một chiếc máy tính chơi game để có trải nghiệm tốt nhất. Ngược lại nếu bạn không có kinh nghiệm trong việc lựa chọn linh kiện máy tính chơi game thì trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về một chiếc máy tính chơi game thì cần những gì.

Lựa chọn vỏ cho máy tính của bạn

Trước khi bước vào việc lựa chọn cấu hình của máy tính thì bạn cần lựa chọn cho mình một bộ vỏ máy tính chất lượng. Về vấn đề này thì người dùng không cần quá nhiều lo lắng vì hiện nay trên thị trường các thương hiệu đã cho ra mắt nhiều loại vỏ với thiết kế đa dạng về mẫu mã cho người dùng lựa chọn từ vẻ ngoài đồ sộ, cồng kềnh cho đến đơn giản. Ngoài ra người dùng có thể tự thiết kế cho mình một chiếc vỏ “độc nhất”  tùy theo sở thích của bạn.

Trải nghiệm máy tính chơi game Predator của Acer

Điều quan trọng là dù tự thiết kế hay lựa chọn vỏ có sẵn thì bạn cũng lưu ý mình sử dụng máy tính bao lớn. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lắp ráp cũng như các tính năng khác của thùng máy. Hiện nay thì thùng máy chủ yếu có 3 loại kích thước là đầy đủ, trung bình và mini.

Chọn những bộ phận cần thiết cho máy tính

Sau khi đã chọn được chiếc thùng máy phù hợp. Tiếp theo là lựa chọn các bộ phận bên trong của máy tính như CPU, Mainboard, card đồ họa, RAM, ổ cứng, bộ nguồn…Do đó trước khi lựa chọn người dùng cần tìm hiểu kỹ từng linh kiện của máy tính. Nếu bạn không muốn tốn quá nhiều thời gian cho việc lựa chọn này, có thể tìm một chiếc máy tính chơi game đã được lắp đặt sẵn bởi những thương hiệu nổi tiếng như Acer.

Để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn thì bạn hãy lên cho mình một bảng danh sách gồm những linh kiện cần thiết:

  • ​Mainboard:  thường được thiết kế sẵn, do đó khi lựa chọn mainboard người dùng cần lưu ý đến chiếc case mà bạn đã lựa chọn để cho nó có thể tương thích giữa kích thước với nhau.  Ngoài ra, cũng cần lưu ý xem mainboard đó tương thích với loại RAM nào và có bao nhiêu khe cắm.
  • ​CPU: được xem như trung tâm của máy tính là nơi vận hành và điều khiển máy cũng như quyết định đến tốc độ nhanh chậm của máy tính. Trước khi lựa chọn mainboard thì bạn nên chọn CPU, vì thương hiệu CPU khác nhau sẽ quyết định đến loại mainboard như thế nào phù hợp.
CPU yếu tố đầu tiên quyết định toàn bộ hệ thống
  • ​Card đồ họa: đối với máy tính chơi game thì card đồ họa là quan trọng nhất. Nếu card đồ họa càng mạnh thì khi chơi game sẽ càng mượt mà và chất lượng. Cũng giống như RAM bạn cần chọn card phù hợp với mainboard và hệ thống tản nhiệt trên card đồ họa cũng rất quan trọng, vì nếu không được làm mát liên tục thì hiệu năng của VGA sẽ bị giảm xuống.
  • Ổ cứng: SSD sẽ là lựa chọn phù hợp nhất cho game thủ vì nó không chỉ sở hữu khả năng đọc/ ghi vượt trội mà còn có tính ổn định, tuổi thọ cao. Ngoài ra do sử dụng M.2 nên sẽ tiết kiệm được lượng điện tiêu thụ. Nhưng giá thành của một ổ cứng SSD 128GB gần như tương đương với 1 ổ HDD 1TB
  • ​Nguồn: cũng đóng vai trò là nguồn năng lượng cho toàn bộ thiết bị, hệ thống trong máy tính. Và cũng quyết định đến tuổi thọ của toàn bộ phần cứng của máy. Lưu ý khi lựa chọn nguồn là đừng bao giờ tiết kiệm hay lựa chọn nguồn vừa đủ hay lựa chọn bộ nguồn lớn vừa đủ cung cấp cho hệ thống cũng đảm bảo máy tính hoạt động liên tục.
Đừng lựa chọn bộ nguồn vừa đủ đó sẽ là một sai lầm
  • ​RAM: dung lượng và tốc độ của RAM gần như phụ thuộc vào mainboard có bao nhiêu khe và phù hợp với loại RAM nào. Nếu có nhiều khe thì dung lượng càng cao tốc độ load các cảnh xung quanh và yếu tố trong game sẽ càng nhanh. 

Chưa hết, khi đã có được hệ thống cấu hình máy bên trong thì tiếp theo là màn hình gaming sao cho phù hợp với cấu hình mà bạn đã lắp đặt để có được trải nghiệm hình ảnh chất lượng nhất. Khi chọn màn hình bạn cần dựa vào cấu hình của máy tính để tránh lãng phí tài nguyên và cũng nên lưu ý một yếu tố cần có của màn hình gaming là tốc độ phần hồi, tấm nền, độ phân giải, kích thước và kèm theo các công nghệ hỗ trợ.

Trên đây là bài phân tích về bộ máy tính chơi game thì cần có những gì. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì có thể lựa chọn những sản phẩm có sẵn hãy đến với Acer, chuyên cung cấp các máy tính gaming chất lượng đảm bảo bạn trải nghiệm thoải mái những tựa game đồ họa năng.