Cách mua màn hình chơi game tốt nhất

Bạn là một game thủ chuyên nghiệp và đang muốn sở hữu cho mình một chiếc màn hình gaming để có thể trải nghiệm được những hình ảnh đồ họa đỉnh cao của những con game hiện nay. Nhưng lại không biết nên lựa chọn màn hình chơi game như thế nào cho phù hợp và tiêu chuẩn khi lựa chọn màn hình là như thế nào. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi muốn chia sẻ đến mọi người cách mua màn hình chơi game để lựa chọn được cho bản thân một chiếc màn hình phù hợp.

Sự khác biệt của màn hình chơi game so với các màn hình khác

Để đáp ứng được nhu cầu của người dùng hiện nay, các thương hiệu màn hình nổi tiếng đã cho ra mắt với nhiều dòng màn hình với thiết kế khác nhau để phục vụ nhu cầu màn hình như là màn hình văn phòng, màn hình đồ họa, màn hình chuyên dụng chơi game và mỗi dòng màn hình điều mang trên mình những đặc điểm riêng biệt để phục vụ cho công việc của người dùng. 

Màn hình gaming Acer trải nghiệm hình ảnh đỉnh cao

Trong đó:

  • Màn hình văn phòng: so với các màn hình khác thì màn hình văn phòng không đòi hỏi quá nhiều, chỉ cần có những tính năng cơ bản như khả năng chống nháy, công nghệ bảo vệ mắt của người dùng…Do nhân viên văn phòng thường phải làm việc 8 tiếng một ngày trên các màn hình. Vì vậy dòng màn hình văn phòng có giá thành thấp nhất so với 2 loại màn hình còn lại.
  • Màn hình đồ họa: chuyên về các công việc thiết kế hình ảnh, chỉnh sửa video nên cần có sự hỗ trợ của một số công nghệ để hình ảnh hiển thị sắc nét như: độ phân giải, ram màu, độ chính xác của màu sắc Delta. Và đây cũng là loại màn hình đắt nhất.
  • Màn hình chơi game: là dòng màn hình có khả năng hiển thị hình ảnh chất lượng và chú trọng về độ phản hồi để cho các game thủ có thể trải nghiệm các đồ họa đỉnh cao trong game. Ngoài ra thì cần có tần số quét, độ phân giải và một số công nghệ hỗ trợ để người dùng có thể trải nghiệm thoải mái hơn khi chơi game. Đối với những dòng màn hình chơi game thì có nhiều mức giá khác nhau từ thấp đến cao để phục vụ mọi nhu cầu của game thủ.

Các yếu tố cần lưu ý khi lựa chọn màn hình chơi game

Đầu tiên, trước khi lựa chọn màn hình chơi game với các yếu tố thì bạn cần lưu ý là nên chọn màn hình sao cho phù hợp điều kiện tài chính mà lựa chọn và đặt ra các yếu tố phù hợp cho việc lựa chọn.

Kích thước màn hình

Khi lựa chọn màn hình chơi game không phải lúc nào càng lớn thì cũng tốt. Nếu một màn hình có kích thước lớn thì nó sẽ ảnh hưởng đến quan sát của người dùng khiển bạn không thể tập trung vào trận đầu do tầm nhìn quá rộng từ màn hình kích thước lớn và dẫn đến thua trận. 

Kích thước vừa đủ cho tầm nhìn dễ quan sát khi chơi game

Chính vì thế nên lựa chọn màn hình có kích thước từ 24 – 27 inch là phù hợp nhất cho game thủ. Giá thành của những màn hình có kích thước này không qua cao phù hợp với các game thủ. Ngoài ra so với các màn hình kích thước lớn thường sẽ có tần số quét đôi khi còn thấp hơn những màn hình 24 inch với tần số quét 144Hz. 

Độ phân giải màn hình

Với công nghệ phát triển như hiện nay, thì các màn hình thấp nhất điều có độ phân giải Full có đến 4K. Trong đó màn hình có độ phân giải càng cao thì hình ảnh hiển thị càng sắc nét và chân thật. Nhưng nếu bạn sở hữu một chiếc màn hình 4K thì cần có một bộ máy tính chất lượng với cầu hình cao mới khai khắc triệt để màn hình 4K, nếu không sẽ gây lãng phí. Nếu có thể người dùng nên lựa chọn màn hình Full HD nhưng có khung hình 60fps để trải nghiệm tốt nhất.

Độ phân giải cao chất lượng hình ảnh càng tốt

Tần số quét

Tần số quét của màn hình cùng là một trong những yếu tố quan trọng, nó có khả năng làm mới hình ảnh trên màn hình cho người dùng trải nghiệm được các hình ảnh tuyệt vời khi chơi game. Hiện nay trên thị trường thì các màn hình với tần số quét phổ biến như 120Hz, 144Hz, 165Hz, 240Hz…điều kiện để sử dụng một chiếc màn hình tần số quét cao thì bạn cần có một bộ máy tính đủ mạnh.

Tần số quét cao chất lượng hình ảnh càng tốt

Để có thể trải nghiệm tốt khi chơi game thì bạn không cần phải lựa chọn màn hình có tần số quét qua cao nên chỉ từ 120Hz – 165Hz là phù hợp nhất và cũng là tần số quét được sử dụng phổ biến với nhiều game thủ hiện nay.
Tốc độ phản hồi của màn hình
Thông thường thì các màn hình chơi game có thời gian phản hồi khá cao. Trong đó thấp nhất là 5ms và còn có những màn hình có tốc độ phản hồi thấp hơn 1ms. Nên khi lựa chọn màn hình thì có độ phản hồi càng thấp thì càng tốt. Để dễ hơn khi lựa chọn thì bạn lưu ý tầm nên công nghệ trên màn hình và IPS là tầm nên được sử dụng phổ biến cho các dòng màn hình chơi game và các loại màn hình khác.

Trên đây là một số tiêu chi cách mua màn hình chơi game tốt nhất mà người dùng cần lưu ý. Hy vọng qua bài vết trên sẽ giúp bạn có thể hiểu thêm và màn hình chơi game và lựa chọn cho mình một chiếc màn hình phù hợp và trở thành người bạn đồng hành tốt.