Bật mí cách chọn mua laptop cho nhân viên văn phòng

Laptop là một vật không thể thiếu cho những người làm việc nơi công sở hiện nay bởi vì tính tiện dụng máy mang lại. Tuy nhiên, để có thể sở hữu một laptop thông minh vừa tiết kiệm chi phí vừa phù hợp với nhu cầu cá nhân thì bạn cần chú ý những nguyên tắc cơ bản. Chúng tôi sẽ hướng dẫn đến bạn cách chọn mua laptop cho nhân viên văn phòng hiệu quả và thông minh nhất!

Những lưu ý khi chọn mua laptop dành cho nhân viên văn phòng

1. Chọn cấu hình phù hợp

Thực tế, đối với một nhân viên văn phòng “thuần túy” thì khối lượng cũng như tính chất công việc không yêu cầu quá cao về một chiếc laptop “khủng”. Những công việc tính toán, lên lịch công việc hay soạn thảo thư từ đều có thể giải quyết trên một cấu hình máy vừa phải.

Một bộ vi xử lý Core i3 cùng với tốc độ xử lý từ 1.8 đến 2.4 GHz là đủ dùng và hợp với túi tiền của bạn. Nên chọn laptop có dung lượng RAM tầm 3-4GB để máy chạy mượt hơn vì một lúc bạn mở nhiều chương trình công việc suôn sẻ không bị đơ hay treo máy giữa chừng. Với những người làm ngành nghề như IT hoặc thiết kế thì yêu cầu bạn nên đầu tư các laptop chuyên dụng có RAM 4GB trở lên, sử dụng CPU lõi kép Core i5 hoặc Core i7, bộ vi xử lý đồ họa GPU mạnh và tích hợp thêm card đồ họa rời.

laptop cho nhân viên văn phòng

Các mẫu vi xử lý thường gặp

Vì vậy, điều cần quan tâm ở đây chính là tính gọn nhẹ, thiết kế “bền, đẹp” và thời gian sử dụng lâu dài.

2. Thiết kế gọn nhẹ và đẹp

Do tính chất công việc phải thường xuyên di chuyển laptop nên một chiếc laptop mỏng và nhẹ sẽ tiện lợi hơn rất nhiều trong việc mang theo bên mình.

Ngoài ra với các nữ nhân viên văn phòng thì yếu tố ngoại hình cũng được lưu tâm để tạo nên nét cá tính và phong cách khi làm việc.

laptop cho nhăn viên văn phòng acer

Thiết kế mỏng nhẹ của laptop được quan tâm hàng đầu

3. Màn hình và bàn phím

Dân văn phòng chủ yếu công việc liên quan đến bàn chữ và con số vì vậy bạn nên chọn các laptop có bàn phím rộng, phím nảy và hỗ trợ phím số để có thể dễ dàng và thuận tiện hơn khi sử dụng. Màn hình lớn độ phân giải cao (1920 x 1080 pixels trở lên) cũng giúp bạn có cái nhìn tốt hơn và thoải mái khi sử dụng liên tục hàng giờ.

4. Pin bền

Để có thể đáp ứng yêu cầu làm việc liên tục trong 8 giờ đồng hồ trên công ty thì bạn cần một thiết bị sản phẩm có dung lượng pin đủ lớn, thời gian sử dụng lâu ít nhất 9 tiếng đồng hồ.

Ngoài những yếu tố trên thì việc laptop được trang bị đầy đủ các cổng kết nối cũng như Wifi mạnh mẽ sẽ giúp công việc diễn ra nhanh chóng và đảm bảo. Hơn nữa, máy có tính bảo mật cao giúp bảo vệ dữ liệu và thông tin của bạn trước những đối tượng không tốt muốn “tò mò” laptop của bạn.

>> Xem thêm: Dân văn phòng nên dùng laptop văn phòng 2020

Laptop Acer Swift 3S – lựa chọn hoàn hảo cho nhân viên văn phòng

1. Thiết kế sang trọng, thời thượng

Được xem là dòng laptop chuẩn Sexy và thời thượng của Acer, Swift 3S mang tới vẻ ngoài siêu nhẹ chỉ 1,19kg, mỏng 16.45mm và được tạo nên từ chất liệu hợp kim nhôm magie. Vỏ nhôm nguyên khối giúp máy không những có độ bền cao mà còn hợp thời trang.

Laptop cho nhân viên văn phòng Swift 3S nổi trội nhờ khối lượng nhẹ 1,19kg

Laptop Swift 3S nổi trội nhờ khối lượng nhẹ 1,19kg

Với 2 phiên bản màu là xám và hồng, Swift 3S hoàn toàn phù hợp cho các cô nàng bánh bèo lẫn chàng trai cá tính.

Viền màn hình mỏng hơn so với các phiên bản trước, chỉ 4.37mm cho tỉ tỉ lệ màn hình trên thân máy là 84%. Viền diamond cut sang trọng được gia công tỉ mỉ phù hợp với xu hướng thiết kế hiện nay.

Bản lề khá chắc chắn nên bạn phải sử dụng hai tay để có thể đóng mở nắp máy nhưng bù lại bản lề có thể gập mở với góc nghiêng lên tới 180 độ. Máy cho trải nghiệm đa dạng về góc nhìn hơn khi muốn chia sẻ thông tin với người khác.

laptop cho nhăn viên văn phòng acer

Laptop có thể mở đến 180 độ

Swift 3 không chỉ phục vụ được công việc hàng ngày mà còn rất gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển.

2. Màn hình chuẩn nét, bàn phím cực nhạy

Màn hình của Swift 3S với kích thước 14 inch, chất lượng Full-HD IPS là tiêu chuẩn cho hiển thị trên laptop cao cấp hiện nay. Công nghệ màn hình In-plane switch cho góc hiển thị lên tới 178 độ so với phương ngang, điều này có nghĩa là người dùng không nhất thiết phải ngồi trực diện vẫn có thể trải nghiệm hết chất lượng của hình ảnh, rất phù hợp trong lúc làm việc nhóm hoặc trình bày ý tưởng. Swift 3 tích hợp công nghệ màn hình Acer Color Intelligence™ và Acer ExaColor cho độ chính xác màu cao cũng như hạn chế ánh sáng xanh đến mắt người dùng.

laptop cho nhăn viên văn phòng của acer

Màn hình hiển thị hình ảnh tốt

Bàn phím có độ nảy tốt và phản hồi nhanh. Touchpad có bề mặt láng mịn, cảm giác di chuyển rất mượt và diện tích khá lớn nên thao tác tay linh hoạt hơn. Bàn phím này cũng được trang bị LED trắng với 2 mức sáng cho tùy nhu cầu và cũng tắt được để tiết kiệm được một chút pin.

laptop cho nhăn viên văn phòng cấu hình mạnh

Bàn phím có đèn LED hỗ trợ

3. Cấu hình mạnh mẽ

Với sức mạnh của bộ vi xử lý Intel Core i5 1035G1 thế hệ thứ 10 Ice Lake mới nhất, Acer Swift 3S không chỉ chạy mượt các phần mềm thông dụng mà còn rất tiết kiệm năng lượng.

laptop cho nhăn viên văn phòng cấu hình ổn định

Máy tự tin vận hành các tác vụ thông thường

Ổ cứng SSD có dung lượng lên đến 512GB đem đến không gian lưu trữ rộng lớn và tốc độ truy xuất, sao chép dữ liệu trong tích tắc, khởi động máy chưa đầy 15 giây. RAM 8GB giúp laptop đa nhiệm cùng lúc hơn 20 tab Chrome và phần mềm. Từ công việc đến giải trí, mọi tác vụ đều diễn ra nhanh chóng trên chiếc laptop siêu nhỏ gọn này.

Laptop còn được hỗ trợ bởi card đồ họa NVIDIA GeForce MX 250 2GB, là một phiên bản cải tiến của MX150 cho hiệu năng tốt hơn, ổn định hơn.

Nhờ sử dụng bộ xử lý thế hệ mới nên laptop Swift 3S còn sở hữu chuẩn Wifi 6 mới nhất từ Intel giúp bắt sóng Wifi nhanh hơn gấp 3 lần, giảm độ trễ lên đến 75% so với chuẩn AC.

>> Xem thêm:

4. Pin dài thoải mái tác vụ

Một lợi thế nữa là thời lượng pin của dòng Swift 3S có thể sử dụng được cả ngày, đủ phục vụ cho một ngày làm việc. Swift 3S với thời lượng sử dụng pin lên đến 12 tiếng giúp tối ưu công việc ngay cả khi phải thường xuyên di chuyển, đồng thời có thể sạc nhanh 30 phút cho thời gian sử dụng lên đến 4 tiếng.

laptop cho nhăn viên văn phòng pin trâu

Thời lượng pin lâu dài

>> Xem thêm: Chọn laptop văn phòng cấu hình cao, thời lượng pin lâu

5. Bảo mật tuyệt đối và cổng kết nối tiện dụng

Swift 3S có cổng USB Type C tích hợp công nghệ Thunderbolt cho tăng tốc độ kết nối lên đến 40Gbps, hỗ trợ hiển xuất màn hình với độ phân giải 4K – 5K 60Hz, sạc 100W.

Ngoài ra Swift 3S còn hỗ trợ đầy đủ các cổng kết nối cơ bản: USB 3.1, USB 2.0, HDMI, Kensington lock. Tất cả dòng Swift đều được tích hợp Finger Print bảo mật bằng vân tay sinh học cực nhạy, chỉ với một cú chạm nhẹ máy tính sẽ tự khởi động mà chẳng cần nhập những dòng mật khẩu dài dòng. Kết hợp với phần mềm bảo mật Window Hello từ Microsoft giúp đảm bảo an toàn bảo mật với những giao dịch online hoặc lưu trữ dữ liệu.

laptop cho nhăn viên văn phòng bảo mật tốt

Công nghệ bảo mật vân tay sinh học tối ưu

Từ những ưu điểm kể trên, Swift 3S hoàn toàn là một lựa chọn xứng đáng ở vị trí một chiếc laptop cho nhân viên văn phòng dưới 20 triệu. Thiết kế đẹp gọn, cấu hình ổn định đủ sức các công việc văn phòng của các bạn.

>> Xem thêm: Chiếc laptop dành cho designer đại diện cho triệu ý tưởng