Chọn laptop văn phòng cấu hình cao, thời lượng pin lâu

Hiện nay, rất nhiều hãng sản xuất laptop thiết kế những dòng máy dành riêng cho đối tượng là nhân viên văn phòng. Những chiếc laptop văn phòng này có chung một vài đặc điểm là mức giá vừa phải, cấu hình tốt, thời lượng pin lâu, và có thiết kế bắt mắt, sang trọng. Acer không nằm ngoài dòng chảy đó, khi hãng đã cho ra đời rất nhiều mẫu laptop văn phòng, để làm phong phú hơn sự lựa chọn trong phân khúc thị trường này. Có thể kể đến một vài cái tên như Acer A7, các dòng Spin 3, 5, hay các dòng Swift…

Kinh nghiệm chọn mua laptop văn phòng

Thiết kế của laptop văn phòng

Đối với laptop văn phòng, yếu tố đầu tiên để người dùng lựa chọn là ngoại hình. Chính vì điều này, Acer luôn đầu tư về mặt thiết kế cho các sản phẩm. Dù vỏ ngoài có bằng nhựa hay nhôm, thì các sản phẩm laptop văn phòng của Acer luôn mang một thiết kế bắt mắt, thanh lịch. Màu sắc của sản phẩm cũng giúp nói lên cá tính của người dùng. Có thể là màu đen với các đường viền kim loại làm tô lên vẻ sang trọng như Acer A7Acer Spin 3. Các dòng Acer Swift 3 và Acer Swift 5 còn có thiết kế gọn gẽ và thời thượng hơn, hợp với đối tượng là doanh nhân thành đạt.

1a7-banner-compressor

Xác định tầm giá và cấu hình mong muốn

Việc xác định được cấu hình cần thiết khi tìm mua một laptop văn phòng là điều rất quan trọng. Nó giúp bạn sẽ không phải đắn đo nhiều, và thu hẹp số lượng sản phẩm để lựa chọn. Bên cạnh đó bạn cũng cần xác định tầm tiền mà mình sẽ chi ra cho một chiếc laptop văn phòng. Thực tế cho thấy, nhiều bạn sau khi lựa chọn ngẫu hứng sẽ bối rối một dòng máy có cấu hình cao hơn cần thiết và mức giá cũng cao hơn ý định ban đầu.

Nếu chỉ có nhu cầu sử dụng word, excel căn bản, bạn có thể lựa chọn các máy có cấu hình core i3 hoặc i5, RAM 4G, chip đồ họa tích hợp.

Nếu cần phải sử dụng thêm các phần mềm đồ họa với yêu cầu đơn giản, thì bạn nên sử dụng chip core i5 hoặc i7, Ram 8G, các chip đồ họa tích hợp hiện nay cũng đủ khả năng để đảm nhiệm những tác vụ đồ họa Photoshop, Adobe Illustrator đơn giản.

Trong trường hợp, bạn thường xuyên sử dụng các phần mềm đồ họa, chỉnh sửa ảnh hay cắt ghép video, thì bạn nên chọn các sản phẩm có trang bị chip đồ họa rời, vi xử lý core i7, RAM từ 8 GB trở lên.

Một điểm cần lưu ý là các chip vi sử lý đời cao sẽ có giá mắc hơn, nhưng đem lại khả năng xử lý thông tin tốt hơn và mức tiêu thụ điện thấp hơn.

Về dung lượng ổ cứng, thì tùy vào thiết kế, mỗi dòng máy sẽ có một dung lượng khác nhau đi kèm theo máy. Khả năng nâng cấp, thay thế ổ cứng hoặc RAM cũng là một điểm mà bạn cần chú ý khi lựa chọn laptop văn phòng.

Về phần này, Acer cũng cho ra hàng loạt laptop văn phòng với mức giá từ dưới 10 triệu đồng cho đến trên 20 triệu đồng. Cùng với nhiều tùy biến cấu hình và thiết kế đa dạng để người dùng lựa chọn dễ dàng hơn.

sp_sp513-52n_wp_win10_07-compressor

Về khả năng hiển thị

Chất lượng màn hình là một phần quan trọng đối với mọi laptop nói chung cũng như laptop văn phòng nói riêng. Acer là một trong ít hãng trang bị màn hình có khả năng hiển thị tuyệt vời cho phân khúc laptop văn phòng giá rẻ.

Acer trang bị cho các sản phẩm của mình màn hình full HD để đảm bảo độ chi tiết của màn hình.Kem theo đó là công nghệ tấm nền IPS giúp góc nhìn rộng hơn, điều mà rất cần thiết khi làm việc nhóm hoặc khi đi gặp gỡ các đối tác.

Acer còn có công nghệ Blue Lightshield trang bị trên các laptop văn phòng của mình để giúp lọc bớt ánh sáng xanh. Điều này đặc biệt có lợi cho những ai thường xuyên sử dụng laptop vào ban đêm, vì nó giúp giảm bớt những tác hại của ánh sáng màu xanh dương gây ra cho mắt.

acervietnam-laptop-swift5-35-compressor

Về các tính năng đặc biệt của laptop văn phòng Acer

Ngày nay, các laptop văn phòng thường được trang bị thêm nhiều các tính năng đặc biệt để hấp dẫn người dùng. Các tính năng này có thể đến từ thao tác sử dụng, từ những công nghệ về âm thanh, hình ảnh, hay từ những phần mềm độc quyền của hãng…

Acer Spin là dòng laptop văn phòng 2 trong 1 độc đáo, khi sử dụng bản lề cho phép gập màn hình 360 độ để sử dụng như một chiếc máy tính bảng. Ngoài ra, các sản phẩm của dòng Spin còn trang bị màn hình cảm ứng để chế độ máy tính bảng hoạt động hiệu quản hơn. Acer Spin 5 thậm chí còn có bút cảm ứng đi để thao tác làm việc thêm tiện dụng và chuyên nghiệp.

Nếu Acer Spin định hướng sự năng động, thì Acer Swift lại có thiết kế cao cấp khi toàn bộ vỏ ngoài của máy được làm bằng nhôm. Bên cạnh đó, điểm nổi bật nhất của dòng Swift chính là các sản phẩm được trang bị cảm biến vân tay. Với cảm biến này các bạn có thể dùng để mở máy, hoặc đăng nhập vào các tài khoản trên mạng. Tính năng đặc biệt này giúp bạn không bao giờ bị lộ password với những người xung quanh. Cảm biến vân tay được trang bị trên Swift là loại một chạm rất nhạy. Bạn sẽ không phải bẽ mặt khi đang gặp khách hàng mà quét vân tay 5, 6 lần vẫn chưa được như các cảm biến vân tay đời cũ.

Acer Swift 5 – Air là phiên bản đặc biệt và cao cấp hơn của Acer Swift 5. Vẫn thừa hưởng thiết kế cao cấp đặc trưng, nhưng chất liệu vỏ của Swift 5 Air lại đươc làm từ hợp kim Magie và Liti, kim loại nhẹ nhất thế giới. Giúp trong lượng của máy chỉ còn 970g.

Acer Switch Alpha 12 đặc biệt hơn lại là một chiếc máy tính bảng có có cấu hình cao cùng khảng năng hoạt động như laptop bình thường khi gắn thêm bàn phím. Mặt lưng của máy được tích hợp chân chân đế có thể xếp gọn hoặc bung ra theo nhiều góc độ. Hệ thống tản nhiệu bằng chất lỏng giúp cấu hình của máy dù cao vẫn không sinh ra nhiều nhiệt giúp người dùng cầm máy trong thời gian dài. Acer Switch 12 còn được trang bị bút cảm ứng để tối ưu hóa các thao tác sử dụng.

laptop văn phòng pin trâu cấu hình mạnh

Thời lượng pin

Đối với phân khúc laptop văn phòng, yếu tố di động cũng là yếu tốt quan trọng. Điểm này đặc biệt phù hợp với những ai thường xuyên di chuyển, hoặc đi gặp gỡ đối tác. Vì thế, Acer đã tối ưu cho các laptop văn phòng thời lượng pin rất ấn tượng. Có thể hoạt động từ 8 – 12 tiếng, làm giảm bớt mối bận tâm về việc cắm sạc, hay tìm kiếm ổ cắm mỗi khi đi cafe, lúc đến  công ty đối tác, hoặc trên đường di chuyển.

Danh sách các sản phẩm laptop văn phòng của Acer

Mua laptop văn phòng chính hãng của Acer ở đâu?

Hiện tại các sản phẩm laptop văn phòng  đã được Acer bán chính hãng tại Việt Nam. Các bạn có thể xem trong danh sách đại lý chính thức của Acer, chọn cửa hàng gần với mình nhất để tới xem, trải nghiệm sản phẩm và quyết định mua nhé.

Sản phẩm Vi xử lý RAM Ổ Cứng Độ lớn màn hình Trọng lượng Mức giá
Acer Spin 3 i3 7130U 4 GB 500Gb HDD 14 inch 1.7 kg 12,990,000
Acer Spin 5 i5-6200U 8GB DDR4 256GB SSD 13.3″ 1.6kg 20,990,000
Acer Swift 3 i3 7100U 4 GB 128 GB SSD 14 inch 1.5 Kg 14,990,000
Acer Swift 3 i5 8250U 4 GB 1Tb HDD 15.6 inch 1.8 kg 16,990,000
Acer Swift 5 i5-7200U, 8192 MB 256 GB SSD 14 inch 1.353 kg 20,999,000
Acer Swift 5 i7-7500U 8GB 256GB 14 inch 1.35kg 25,299,000
Acer Swift 5 Air Edition i5-8250U 8GB 256GB SSD 14″ 970g 24,999,000
Acer Switch Alpha 12 i3-6100U 4GB 128GB SSD 12″ 1.25 kg 17,799,000