Bí quyết chọn mua laptop văn phòng mỏng nhẹ giá rẻ năm 2021

Laptop là một vật dụng cần thiết cho mọi người, đặc biệt là những người làm văn phòng. Với sự đa dạng về mẫu mã, kích thước và cấu hình khiến người dùng cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn. Vậy laptop nào tốt cho văn phòng? Và một laptop cho nhân viên văn phòng tốt cần đáp ứng những tiêu chí gì? Các mẫu laptop văn phòng giá rẻ hiện nay? Giá của các mẫu laptop văn phòng mỏng nhẹ như thế nào?

Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Một số yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn laptop văn phòng

Sự linh hoạt

Với dân văn phòng, việc phải di chuyển mỗi ngày và mang theo một chiếc laptop nặng cồng kềnh thực sự là một nỗi ám ảnh. Do đó, yếu tố tiên quyết bạn cần ưu tiên khi lựa chọn laptop chính là sự linh động của laptop. 

Các dòng laptop văn phòng mỏng nhẹ sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho việc di chuyển, mang vác. Ngoài ra bạn cũng nên chọn một chiếc laptop có thiết kế đẹp mắt, nên ưu tiên thiết kế kim loại do tính thẩm mỹ và khả năng chịu va đập tốt hơn. Nếu công việc của bạn thường xuyên phải tiếp xúc, thuyết trình với khách hàng, việc laptop có thiết kế đẹp mắt cũng sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với khách hàng. 

Màn hình tốt 

Với đặc thù công việc phải tiếp xúc thường xuyên với màn hình laptop, bạn nên lựa chọn một màn hình có chất lượng hiển thị hình ảnh tốt, góc nhìn rộng để tối ưu cho việc sử dụng. Điều này giúp bạn tránh được hiện tượng mỏi mắt khi phải làm việc trong thời gian dài. 

Chắc hẳn bạn cũng đã nghe về tác hại của ánh sáng xanh nhân tạo từ các thiết bị điện tử. Ánh sáng này gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, mỏi mắt, mất ngủ,….. Vậy nên khi chọn mua laptop dùng cho văn phòng, bạn nên quan tâm thêm các yếu tố phần mềm hoặc tính năng của máy giúp lọc bỏ lượng ánh sáng này để bảo vệ sức khỏe mắt về lâu dài.

Cấu hình và khả năng nâng cấp

Nhu cầu sử dụng laptop cho nhân viên văn phòng cũng khá đa dạng. Ngoài tiêu chí lựa chọn laptop mỏng nhẹ thì dân văn phòng còn rất nhiều tiêu chí khác. Nếu công việc của bạn chỉ thực hiện các tác vụ bình thường như đánh máy, lướt web, và các phần mềm cơ bản thì một chiếc laptop cấu hình tầm trung core i3, i5 là được. 

Tuy nhiên bạn vẫn có thể ưu tiên các dòng chipset thế hệ mới, do hiệu năng sẽ được cải thiện đáng kể. Máy chỉ cần một GPU tích hợp là quá đủ cho nhu cầu sử dụng thông thường. Còn nếu bạn là designer, lập trình viên hoặc làm các công việc đòi hỏi đồ họa hay chạy các phần mềm nặng, bạn nên ưu tiên các dòng chip mạnh hơn cùng một card đồ họa rời. 

Và trong bất kì trường hợp nào, bạn cũng nên lựa chọn một ổ cứng với dung lượng lớn cùng RAM tối thiểu 4GB nhằm tăng tốc độ khởi động và khả năng đa nhiệm của máy. Yếu tố cuối cùng cần quan tâm là khả năng nâng cấp của máy để có thể sử dụng được trong thời gian dài.

Các cổng kết nối

Bạn nên lựa chọn laptop với hỗ trợ đa dạng các cổng kết nối cả mới lẫn cũ, sẽ thuận tiện hơn cho việc liên kết các thiết bị khác trong công việc. Ngoài ra điều này còn giúp bạn tiết kiệm một phần chi phí không nhỏ để đầu tư vào các đầu kết nối trung gian.

Dân văn phòng nên dùng laptop nào là tốt nhất?

Nhắc đến dòng laptop văn phòng mỏng nhẹ đáp ứng đầy đủ các tiêu chí chúng ta vừa nêu ra ở trên thì chiếc Acer Swift 3x và Acer Aspire 5 sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về một sản phẩm đại diện của dòng laptop mỏng nhẹ cho dân văn phòng chính là hai chiếc laptop này nhé.

Swift 3x

Cấu hình:

  • CPU: Intel Core i5 1135G7, 2.40 GHz
  • GPU: Intel Iris Xe Max Graphics 
  • RAM: 8GB/16GB 
  • Ổ cứng: 512GB/1TB SSD 
  • Màn hình: 14 inch, Full HD IPS, 60Hz

Đại diện cho dòng laptop văn phòng mỏng nhẹ cao cấp của thương hiệu Acer, Swift 3x sở hữu vỏ nhôm nguyên khối được gia công tỉ mỉ tạo nên vẻ ngoài sang trọng và đẹp mắt. 

Thiết kế cực kỳ mỏng nhẹ với trọng lượng chỉ 1.37 Kg, rất lý tưởng cho việc di chuyển. Ngoài ra, sản phẩm còn sở hữu màn hình Full HD với tấm nền IPS tái hiện hình ảnh rõ ràng, màu sắc chính xác cùng góc nhìn rộng. Để tối ưu cho việc sử dụng máy trong thời gian dài, Acer đã tích hợp phần mềm độc quyền giúp lọc ánh sáng xanh có hại cho mắt, giúp bạn làm việc ngày đêm mà không bị giảm thị lực. 

Swift 3x được trang bị CPU core i5 1135G7 và card đồ họa rời Intel Iris Xe Max. Sở hữu chip thế hệ 11, Swift 3x có thể đáp ứng tốt các tác vụ làm việc cơ bản một cách mượt mà cùng thời lượng pin đủ cho cả ngày dài. Swift 3x có 2 tùy chọn cấu hình với 8GB hoặc 16GB, bên cạnh đó là hai mức dung lượng lưu trữ 512GB và 1TB bộ nhớ ổ cứng, máy có thể xử lý đa nhiệm ổn định cũng như giúp bạn thoải mái lưu trữ dữ liệu mà không cần lo lắng.

Với một cấu hình tốt, thiết kế đẹp mắt, mỏng nhẹ, cùng nhiều tính năng tối ưu cho công việc văn phòng. Swift 3x có phải là câu trả lời của bạn cho câu hỏi “dân văn phòng nên dùng laptop nào” chưa? 

Acer Aspire 5

Là dòng laptop văn phòng quen thuộc của hãng Acer,Aspire 5 được giới thiệu đến người dùng nhờ vẻ ngoài siêu mỏng nhẹ. Cụ thể máy có khối lượng chỉ 1,45kg và mỏng 17.95mm như một cuốn giáo trình. Điều này thu hút người dùng bởi sự tiện dụng, dễ mang theo bên mình.

Acer Aspire 5 sở hữu ngoại hình thon gọn, mỏng nhẹ

Tiếp đến, Aspire 5 sở hữu màn hình 14inch, với viền màn hình chỉ 6.3mm giúp không gian hiển thị rộng rãi không khác laptop 15 inch. Màn hình trên máy có tấm nền IPS và độ phân giải FullHD. Song song với đó là công nghệ màn hình ưu việt mang tên ComfyView giúp chống chói và bóng khi sử dụng.
Acer Aspire 5 còn thừa hưởng công nghệ Bluelight Shield lọc đến 80% ánh sáng xanh gây hại cho mắt.

Laptop sở hữu chip Intel thế hệ 11

Nhắc về cấu hình, Aspire 5 không hề kém cạnh những mẫu laptop mạnh khác trên thị trường. Máy có cho mình chip Intel thế hệ 11 Tiger Lake. Chính điều này đã làm tăng hiệu suất tăng 20% so với thế hệ trước đó. Ngoài ra, laptop Aspire 5 có RAM 8GB DDR4 kèm khe trống để nâng cấp khi cần kết hợp ổ cứng SSD dung lượng 512GB. Với cấu hình này, mọi thao tác trên máy từ học tập đến giải trí nhẹ nhàng: xem phim, nghe nhạc hay chơi game cấu hình thấp đều diễn ra nhanh chóng, mượt mà.

Tạm kết

Trên đây chúng ta vừa tham khảo bí quyết chọn mua laptop cho dân văn phòng đồng thời Acer cũng đã giới thiệu đến bạn đọc mẫu laptop mỏng nhẹ có thiết kế đẹp như Acer Swift 3x. So với cấu hình và hiệu năng của Acer Swift 3x trong cùng phân khúc thì có thể thấy Acer Swift 3x cũng được xem là mẫu laptop văn phòng giá rẻ đáng mua năm 2021.

Hãy cùng tham khảo thêm các model laptop văn phòng mỏng nhẹ khác tại đây nhé.