Tiêu chuẩn chọn mua laptop dùng cho đồ họa

Công việc thiết kế đồ họa ngày nay đang trở thành một nghề cực kỳ hot trên thị trường hiện nay. Do đó, nhu cầu trang bị một chiếc laptop dùng cho đồ họa là một nhu cầu tất yếu. Giữa một rừng ma trận laptop trên thị trường hiện nay , thật khó để có thể lựa chọn một người bạn đồng hành ưng ý trong công việc thiết kế này. Bài viết này sẽ hướng dẫn các designer có thể tự lựa chọn một chiếc laptop phù hợp với bản thân.

Khi chọn mua laptop phục vụ cho mục đích thiết kế đồ họa, các designer cần chú ý tới những tiêu chí sau.

Các tiêu chuẩn chọn mua laptop dùng cho đồ họa

Về thiết kế

Mang danh là thiết kế đồ họa mà không chú ý tới thiết kế của chiếc laptop đi cùng với mình thì quá sai! Một chiếc laptop có vẻ ngoài đẹp mắt, hợp với gu thẩm mỹ của mình sẽ khiến các nhà thiết kế có thêm nhiều cảm hứng trong công việc. Đương nhiên, mỗi người sẽ có một cái nhìn thẩm mỹ khác nhau nhưng đối với những nhà sáng tạo thích vẻ chắc chắn và nam tính chắc chắn sẽ bị Acer Aspire 7 “hút hồn” ngay từ cái nhìn đầu tiên.

laptop dùng cho đồ họa có thiết kế cực ngầu

Aspire 7 được Acer ưu ái trang bị một thiết kế với phong cách tối giản tinh tế, vỏ nhôm vân xước rất thời trang. Bản lề của máy được tô điểm bằng màu bạc giúp làm nổi bật trên tông màu đen của cả thân máy. Mặt nắp máy cũng như phần chiếu nghỉ đều sử dụng chất liệu kim loại tạo cảm giác sang trọng. Phần chiếu nghỉ tay của Aspire 7 được Acer chăm chút kỹ lưỡng, với thiết kế viền cắt kim loại khá đẹp mắt từ viền ngoài tới cả bàn di chuột, rất phù hợp thẩm mỹ với một chiếc laptop dùng cho đồ họa.

thiết kế của laptop dùng cho đồ họa

Thiết kế bàn phím và bàn di chuột cũng rất thuận tiện cho người dùng. Bàn phím được trang bị hệ thống đèn bàn phím backlit giúp thao tác đánh máy trong bóng tối được dễ dàng hơn. Một điểm cộng nữa là hành trình phím của Aspire 7 được bố trí cao, khoảng 1.6mm, tạo cảm giác thoải mái khi đánh máy. Thử nghiệm thực tế của người viết trên bàn phím này cho thấy,

Về cấu hình

Cấu hình là yếu tố mà một nhà thiết kế cần quan tâm khi phải lựa chọn một chiếc laptop đồng hành. Một cấu hình quá thấp sẽ khiến các chuyên gia thiết kế dễ mất bình tĩnh khi cần xử lý đa tác vụ trong một dự án lớn. Tuy nhiên một cấu hình quá cao lại khiến cho mọi thứ dư thừa và lãng phí tiền bạc không đáng. Do vậy một chiếc laptop vừa đủ mạnh là điều cần thiết cho công việc.

Aspire 7 hướng tới đối tượng thiết kế chuyên nghiệp và game thủ tầm trung nên không bất ngờ khi nó được trang bị cấu hình đủ để chiến những tác vụ này. Chiếc laptop sở hữu sức mạnh của vi xử lý Intel® Core™ i5-8300H thế hệ mới nhất, giúp cho việc vận hành các tác vụ cũng như chơi game mượt mà ở mức vừa phải.

cấu hình laptop dùng cho đồ họa

Một chiếc laptop dùng cho đồ họa thì không thể thiếu một card đồ họa rời, và đó là lý do vì sao Aspire 7 được trang bị card đồ họa NVIDIA® GeForce® GTX 1050 4G-GDDR5. Với card đồ họa rời này, chiếc laptop có thể “cân” hầu hết những phần mềm xử lý đồ họa phổ biến hiện nay, kể cả những tựa game hot hiện nay như Liên Minh Huyền Thoại, Apex Legends, hay thậm chí là PUBG ở chế độ cấu hình vừa phải. Màn hình Full HD của Aspire 7 cũng cho khả năng hiển thị sắc nét, kết hợp với tấm nền IPS cho góc nhìn rộng hơn, màu sắc hiển thị sắc sảo và chính xác hơn cho những người cần khả năng hiển thị màu tốt như chuyên viên thiết kế đồ họa.

Người viết đã thử nghiệm chạy các phần mềm như Adobe Photoshop hay Illustrator đều cho tốc độ tắt mở ứng dụng rất nhanh, xử lý các file thiết nặng khá mượt mà mà không có hiện tượng giật lag, đảm bảo quá trình làm việc cả ngày.

cấu hình acer aspire 7, laptop dùng cho đồ họa

Về giá cả

Một chiếc laptop dùng cho đồ họa được trang bị vi xử lý mới nhất và card đồ họa rời phù hợp với những bạn cần một chiếc máy mạnh, thiết kế cứng cáp nhưng không quá hầm hố như Aspire 7 thật sự là một sự lựa chọn tuyệt vời. Mức giá 20 triệu đồng cho một cỗ máy phục vụ nhu cầu thiết kế đồ họa đỉnh cao là một mức giá quá hời mà một chiếc laptop có thể đem lại. Aspire 7 là chiếc laptop hoàn hảo hội tụ đủ những yếu tố hoàn mỹ về cấu hình và giá cả, hứa hẹn sẽ là vật bất ly thân cho những nhà thiết kế chuyên nghiệp.