Tiêu chí lựa chọn laptop văn phòng giá rẻ

Laptop là người bạn đồng hành thân thuộc của mỗi nhân viên văn phòng. Trước khi quyết định mua cho mình một chiếc laptop, người dùng hãy để ý những tiêu chí dưới đây và có thể chọn cho mình laptop ưu tiên những tính năng nào sao cho hỗ trợ tối đa và mang lại hiệu quả cao nhất cho công việc. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số tiêu chí cũng như gợi ý mẫu laptop văn phòng giá rẻ phù hợp.

Cấu hình

Đây được coi là nguồn sức mạnh của chiếc laptop. Bạn sẽ muốn một laptop có đủ sức để chạy các tác vụ phục vụ cho công việc một cách mượt mà thay vì một dài cổ ngồi đợi dài cổ nhìn máy ì ạch chạy vì cấu hình yếu.

Chip

laptop văn phòng giá rẻ

Chip ảnh hưởng đến tốc độ xử lý của laptop

Khi lựa chọn laptop văn phòng giá rẻ, bạn nên để ý kỹ bảng thông số đi kèm với sản phẩm. 2 điểm bạn cần lưu ý:

  • Laptop có Chip Core i mấy.
  • Core i thế hệ thứ mấy.

Laptop có cấu hình thấp và cấu hình ở tầm trung sẽ có có chip: Celeron, Pentium, Core i3. Đối với laptop có cấu hình khá và mạnh có chip: Core i5, Core i7.

GPU

Bên cạnh đó, nếu công việc chỉ liên quan đến tác vụ cơ bản như soạn thảo, email, excel, thuyết trình cùng giải trí, người dùng nên ưu tiên dòng GPU tích hợp vì hiệu năng đủ dùng kèm theo đó là thời lượng pin cao.

Ổ cứng SSD hay HDD

Thông thường những laptop văn phòng giá rẻ sẽ lựa chọn ổ cứng HDD truyền thống. Loại ổ này có dung lượng 500GB và 1TB. Điểm hạn chế của loại ổ cứng này chính là tốc độ lưu chậm và tỏa nhiệt nhiều.

Trong khi đó SSD giúp máy khởi động nhanh hơn, thời gian lưu dữ liệu ngắn hơn. Tuy nhiên, những máy trang bị ổ cứng này sẽ thường có giá thành cao hơn và dung lượng ổ cứng cũng bị hạn chế (từ 120 -512GB)

RAM

laptop văn phòng giá rẻ có cấu hình mạnh

Laptop văn phòng cần RAM không cần ram quá mạnh để thực hiện các tác vụ văn phòng

Với những công việc văn phòng cơ bản: lướt web, soạn thảo văn bản, chạy đa nhiệm vừa phải, xử lý hình cơ bản bằng Photoshop…thì bạn chỉ cần lựa chọn laptop ram 4GB.

RAM 8GB đủ sức đáp ứng tốt cho mọi công việc thiết kế bằng Photoshop, AI, hay chạy đa nhiệm mượt mà

Màn hình laptop

Màn hình cũng tác động không nhỏ tới quyết định mua hàng của người dùng. Các loại laptop thường có các kích cỡ màn hình như sau:

  • 11 – 12 inch: những dòng máy này thường có cân nặng dưới 1.5kg. Đây là dòng máy mỏng nhẹ nhất. Tuy nhiên với kích thước màn hình bé kèm theo đó kích thước bàn phím cũng sẽ khá chật chội khiến người dùng cảm thấy khó chịu khi sử dụng. Thường dùng cho văn phòng
  • 13 – 14 inch: Với kích thước này, máy tính có thể được cân bằng giữa khả năng di động và hiệu suất sử dụng máy.
  • 15.6 inch: Đây chính là kích thước phổ biến được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Màn hình vừa đủ để làm việc, xem phim giải trí hoặc chơi game đều ổn.

>> Xem thêm: Tiêu chuẩn chọn mua laptop mỏng nhẹ đẹp cho dân văn phòng

Thời lượng pin 

laptop văn phòng giá rẻ pin trâu

Thời lượng pin ảnh hưởng đến thời gian làm việc

Cùng với một thông số cấu hình và màn hình thì dung lượng cũng là điều mà người dùng nên để tâm. Dung lượng của pin laptop (hay ta thường gọi là dòng của pin) được đo bằng đơn vị miliampe giờ (mAh) . Pin có chỉ số mAh càng cao thì càng sử dụng lâu.

Laptop văn phòng giá rẻ Acer Aspire 5 A514-53-3821(NX.HUSSV.001)

Thông tin số kỹ thuật

  • CPU: Intel Core i3-1005G1 (1.20GHz up to 3.40GHz, 4MB Cache)
  • RAM: 4 GB, DDR4
  • Ổ cứng: SSD 256GB PCIe
  • Màn hình: 14 inchs, 1920 x 1080 Pixels
  • Card màn hình: Intel uhd Graphics 620
  • Cổng kết nối: LAN : 10/100/1000 Mbps, WIFI : 802.11 ac
  • Hệ điều hành: Windows 10 Home
  • Trọng lượng: 1.5 Kg

Thiết kế gọn gàng, ấn tượng

laptop văn phòng giá rẻ đẹp

Thiết kế gọn gàng và nhẹ thuận tiện cho việc di chuyển trong lúc làm việc

Acer Aspire 5 A514-53-3821 gây ấn tượng với lớp vỏ được làm từ chất liệu nhôm cao cấp với họa tiết phây xước giúp bảo vệ máy tốt trước những tác động từ bên ngoài, có trọng lượng nhẹ hơn đồng thời tản nhiệt tốt hơn. Đây thật sự là một lựa chọn tinh tế dành cho bạn khi đặc thù công việc của bạn phải di chuyển nhiều, hãy để Aspire 5 sát cánh cùng bạn.

Acer Aspire 5 A514-53-3821 được trang bị màn hình có kích thước 14 inch, với độ phân giải là Full HD (1920 x 1080 pixel) cùng viền benzel siêu mỏng. Với kích thước màn hình, bạn sẽ có cái nhìn toàn cảnh rõ ràng và hình ảnh cũng có chất lượng cao, sắc nét hơn.

laptop văn phòng giá rẻ mỏng nhẹ

Acer Aspire 5 A514-53-3821 tích hợp phần mềm Blue Light Shield

Màn hình full HD của Acer Aspire 5 A514-53-3821 có tích hợp sẵn công nghệ Acer Color Intelligence điều chỉnh màu thông minh mang đến hình ảnh sắc nét, màu sắc sống động, mãn nhãn cho người sử dụng. Ngoài ra, mẫu laptop này được tích hợp phần mềm Blue Light Shield giúp cản 80% ánh sáng xanh nên, người dùng hoàn toàn an tâm về khả năng bảo vệ mắt cực hiệu quả. Acer Aspire 5 A514-53-3821 có độ tương phản cao giúp bạn hoàn toàn sử dụng bình thường dưới điều kiện trời nắng mà không sợ chói mắt hay hình ảnh khó nhìn.

Bên cạnh đó, với dân văn phòng phải thao tác liên tục trên laptop, chất lượng bàn phím cũng là một điểm ưu tiên bên cạnh màn hình. Người dùng hoàn toàn yên tâm với mẫu laptop văn phòng giá rẻ này bởi bàn phím có độ nảy tốt, khả năng phản hồi cao giúp các thao tác làm việc trở nên trơn tru mượt mà.

Thao tác văn phòng mượt mà

Không chỉ gây ấn tượng với bề nổi, Acer Aspire 5 A515 còn sở hữu chip Intel Core i3-1005G1 thuộc thế hệ thứ 10 với xung nhịp lên đến 3,40GHz mang đến trải nghiệm mượt mà với các tác dụng văn phòng quen thuộc như lướt web, soạn thảo văn bản.

Bên cạnh đó, laptop văn phòng giá rẻ này còn được trang bị ổ cứng SSD 256GB giúp đẩy nhanh tốc độ khởi động máy và chạy ứng dụng. Aspire A515 còn được tích hợp card màn hình Onboard cho phép xử lý đồ họa ở mức trung bình, chạy mượt các phần mềm chỉnh sửa như AI, PTS… và chơi những tựa game online ở mức nhẹ.

laptop văn phòng giá rẻ hiện đại

Trang bị các cổng kết nối tốc độ cao hỗ trợ tối đa công việc văn phòng

Aspire A515 trang bị các cổng kết nối hỗ trợ công việc văn phòng tối đa USB Type-C đẩy nhanh tốc độ truyền dữ liệu, HDMI dành cho trình chiếu,  khe cắm thẻ nhớ, jack cắm tai nghe 3.5, webcam sắc nét…. Ngoài ra, mẫu laptop này còn sở hữu cổng kết nối wifi chuẩn Wi-Fi 5 (802.11b/g/n) giúp bạn trải nghiệm kết nối mạng nhanh và liền mạch hơn, không gây gián đoạn khi làm việc nhất là những nơi có tín hiệu Wi-Fi yếu.

>> Xem thêm: Acer Swift 3S – Mẫu laptop nhỏ gọn cấu hình mạnh cho dân văn phòng

Thời lượng pin lâu

laptop văn phòng giá rẻ pin lâu

Pin lâu giúp làm việc hàng giờ liền mà không lo gián đoạn

Nếu bạn chỉ sử dụng máy để đọc báo, lướt web, làm việc văn phòng với Word hoặc Excel thì thời lượng pin sẽ dao động 7 – 11 tiếng. Với thời lượng này là quá đủ để bạn làm việc thoải mái cả ngày dài mà chẳng cần mang theo cục sạc cồng kềnh.

Hy vọng với những thông tin được chúng tôi chia sẻ trong bài sẽ giúp bạn nắm được cách chọn mua laptop văn phòng giá rẻ phù hợp với nhu cầu của mình.