Tiêu chuẩn chọn mua laptop mỏng nhẹ đẹp cho dân văn phòng

Laptop là một trong những thiết bị không thể thiếu đối với dân công sở. Bên cạnh cấu hình vừa đủ để xử lý các tác vụ làm việc thông thường, giới văn phòng cũng cần một chiếc laptop mỏng nhẹ đẹp để dễ dàng mang vác, đi lại hơn, tránh cảm giác nặng vai khi di chuyển. Vậy, đâu là những tiêu chuẩn cần thiết để chọn mua laptop mỏng nhẹ đẹp cho dân văn phòng?

Laptop cho dân văn phòng cần đạt những tiêu chuẩn nào?

Tiêu chuẩn chọn mua laptop mỏng nhẹ đẹp cho dân văn phòng

Từ quá trình trải nghiệm của bản thân cũng như tham khảo thêm ý kiến từ những người dùng khác, người viết đã đúc kết nên các tiêu chuẩn cần có của một chiếc laptop mỏng nhẹ đẹp cho dân văn phòng. Cụ thể là:

Thiết kế gọn gàng, sang trọng, thời trang: Ai cũng có nhu cầu thể hiện bản thân mình, và dân văn phòng cũng vậy. Laptop ngày nay không chỉ là thiết bị phục vụ cho nhu cầu làm việc thông thường, mà còn là “trang sức” bất-ly-thân của những người làm trong môi trường công sở. Một chiếc laptop có thiết kế gọn gàng, đẹp, sang trọng không những giúp làm bật lên cá tính của chủ nhân, mà còn khiến họ cảm thấy tự tin hơn, thậm chí tăng cảm giác hứng khởi khi làm việc.

Thiết kế mỏng, trọng lượng nhẹ: Chỉ khi “vác” trên lưng chiếc laptop từ 2kg trở lên, di chuyển liên tục trên đoạn đường dài 10km bạn mới thấu hiểu được “nỗi khổ” của dân văn phòng. Không cần có thiết kế mỏng nhẹ như tờ giấy, một chiếc laptop có trọng lượng dưới 1,7kg đã đủ để giúp bạn thoải mái hơn trong quá trình di chuyển, tránh cảm giác khó chịu, nặng nề hai vai.

Màn hình đẹp, sắc nét: 8 tiếng một ngày – đó chính xác là khoảng thời gian mà một dân văn phòng thường phải bỏ ra chỉ để nhìn vào màn hình máy tính. Vì thế, để có được trải nghiệm tốt nhất về hình ảnh, màu sắc, giới văn phòng cần chọn cho mình một chiếc laptop có độ phân giải cao, tối thiểu là Full HD cho một chiếc màn hình 14 inches. Hơn nữa, nếu liên tục làm việc trong khoảng thời gian dài hoặc môi trường thiếu sáng, bạn cần chọn mua những laptop có tính năng lọc ánh sáng xanh nhằm giảm thiểu những tổn thương đến cho mắt.

Cấu hình vừa đủ cho công việc: Tùy từng nhu cầu, tính chất công việc mà bạn chọn cho mình một chiếc máy phù hợp. Nếu chỉ xử lý những tác vụ cơ bản thông thường như Word, Excel, PowerPoint, mọi chiếc laptop hiện nay đều có thể đáp ứng được nhu cầu đó. Tuy nhiên, nếu công việc của bạn liên quan đến đồ họa, chỉnh sửa ảnh, những chiếc laptop trang bị chip Core i5, i7 thế hệ mới kèm card đồ họa rời sẽ phù hợp và đáp ứng tốt hơn.

Chi phí bỏ ra không quá cao: Với dân văn phòng, tiền bao giờ cũng là nỗi nhức nhối. Thật may, trong thời buổi công nghệ vũ bão như hiện nay, bạn hoàn toàn có thể sở hữu cho mình những mẫu ultrabook mỏng nhẹ có mức giá không quá cao, thậm chí chỉ với 10 triệu đồng.

Bên cạnh những tiêu chí nêu trên, thương hiệu cũng là một yếu tố cần cân nhắc khi chọn mua laptop cho dân văn phòng. Một thương hiệu tốt không chỉ giúp người mua an tâm hơn về chất lượng sản phẩm, mà còn có chính sách bảo hành uy tín nhằm đảm bảo lợi ích lâu dài cho người dùng.

Dòng laptop mỏng nhẹ đẹp Acer Swift, tại sao không?

Acer là một trong những thương hiệu hàng đầu trên thị trường laptop hiện nay. Mỗi dòng laptop của Acer đều được chăm chút cả về thiết kế lẫn hiệu năng, nhằm đáp ứng một cách tốt nhất những nhu cầu riêng biệt của người dùng. Đối với dân văn phòng cần những chiếc laptop mỏng nhẹ đẹp, Acer đã dành riêng cho họ dòng laptop mang tên Swift.

Dòng Acer Swift đáp ứng được nhu cầu laptop mỏng nhẹ đẹp

“Đại gia đình” Acer Swift hiện tại có 3 thành viên, gồm Acer Swift 1, Swift 3 và Swift 5. Mỗi thành viên lại có nhiều phiên bản khác nhau, trải dài nhiều phân khúc và mức giá nhằm đa dạng hơn sự lựa chọn cho người dùng. Xét về thiết kế, những chiếc laptop thuộc dòng Swift có thiết kế rất đẹp, sang trọng, đậm chất thời trang. Toàn bộ thân máy đều được bao bọc bằng chất liệu kim loại nguyên khối (nhôm, Magie hoặc Liti), giúp máy trở nên nhẹ nhàng và cực kỳ chắc chắn. Đối với mẫu Acer Swift 1, đây lại là một điểm cộng rất lớn khi những chiếc laptop cùng tầm giá trên thị trường chỉ được trang bị chất liệu nhựa.

Acer Swift 1 có thiết kế nhôm nguyên khối

Một điểm nhấn trong thiết kế khác của dòng Acer Swift là phần viền màn hình cực mỏng. Có thể nói, đây là nâng cấp nổi bật nhất so với thế hệ Acer Swift trước, góp phần làm tăng thêm vẻ sexy, thời trang và sang trọng. Bên cạnh đó, những chiếc laptop này còn có trọng lượng cực kỳ nhẹ (dao động từ 940g với Swift 5 đến tối đa 1,7kg trên Swift 3), giúp đôi vai của người dùng trở nên “nhẹ gánh” hơn, dễ dàng mang theo khi di chuyển.

Laptop Acer Swift có thiết kế siêu nhẹ, viền màn hình mỏng cực ấn tượng

Xét về mặt cấu hình và tính năng, tất cả những chiếc máy Acer Swift đều được trang bị màn hình độ phân giải Full HD cùng lớp phủ chống chói anti-glare cho hình ảnh mịn màng, sắc nét. Hơn thế nữa, công nghệ IPS LCD trên những thiết bị này cho góc nhìn cực rộng, màu sắc sống động và sâu hơn, mang đến những trải nghiệm hình ảnh hoàn hảo cho người dùng.

Ngoài thiết kế mỏng nhẹ đẹp, Acer cũng không quên trang bị cấu hình và tính năng khá tốt cho người dùng văn phòng. Những chiếc laptop Acer Swift đều đáp ứng tối ưu các nhu cầu sử dụng thông thường; những tác vụ cơ bản như Word, Excel, PowerPoint hoặc thậm chí là Photoshop… đều được xử lý một cách gọn gàng, nhanh chóng. Tất cả các phiên bản Acer Swift 2018 đều được trang bị những dòng chip mới nhất từ Intel, từ Celeron N4 cho đến Core I thế hệ 9.

Những chiếc laptop Acer Swift có cấu hình tối ưu cho nhu cầu làm việc văn phòng

Ngoài ra, những tính năng mới trên Acer Swift cũng được bổ sung nhằm hỗ trợ tốt nhất cho người dùng văn phòng. Công nghệ cảm biến vân tay một chạm giúp người dùng mở máy nhanh hơn, cùng công nghệ Bluelight Shield giúp lọc ánh sáng xanh, bảo vệ mắt người dùng hiệu quả. Bên cạnh đó, các kết nối tiên tiến nhất hiện nay như USB 3.0, USB type C hay HDMI đều được Acer trang bị đầy đủ trên những mẫu ultrabook mỏng nhẹ này.

Có thể mua laptop Acer Swift ở đâu?

Hiện tại, Acer đã phân phối chính thức những mẫu laptop Acer Swift trên toàn quốc. Để có thể sở hữu những chiếc ultrabook mỏng nhẹ đẹp, nhiều tính năng, dân văn phòng mình hãy cùng tham khảo danh sách đại lý chính hãng tại link sau: https://www.acervietnam.com.vn/dai-ly