Swift 3 & Swift 5 Air Edition – Bộ đôi laptop mỏng nhẹ cấu hình cao của Acer

Đối với một số nhân viên văn phòng, họ thường phải di chuyển nhiều trong quá trình làm việc như gặp gỡ đối tác, thuyết trình hay mang máy tính ra ngoài để làm việc. Nếu như vậy, chiếc laptop của bạn chắc chắn phải thật gọn nhẹ để thuận tiện cho việc di chuyển, thật phong cách để tạo được ấn tượng với người đối diện, cấu hình đủ mạnh để xử lý tốt công việc và pin phải đủ “trâu” để cân cả ngày dài. Cùng tìm hiểu bộ đôi laptop mỏng nhẹ cấu hình cao của Acer trong bài dưới đây.

Swift 5 Air Edition – Laptop siêu mỏng được trang bị vi xử lý Intel thế hệ 10

Ngoại hình thiết kế

Đầu tiên nói về cân nặng, Swift 5 Air Edition chỉ vọn vẻn khoảng 930g. Khi ra mắt dòng sản phẩm này thì Acer cũng đã tự tin nói rằng Swift 5 Air edition là mẫu laptop mỏng nhất ở thời điểm hiện tại. Swift 5 nhẹ đến mức mà nhiều người dùng phải nghi ngờ về chất liệu hoàn thiện của máy. Đúng như vậy! Thay vì sử dụng kim loại nhôm như người đàn em của mình là Swift 3 thì Swift 5 lại sử dụng hợp kim Magie để hoàn thiện lớp vỏ và khung máy. Hợp kim này ngoài được sử dụng để nhiều trong sản xuất laptop, nó còn được ứng dụng nhiều trong chế tạo máy bay bởi tính mỏng nhẹ và độ bền cao.

laptop mỏng nhẹ cấu hình cao acer swift 3

Khung vỏ của máy được chế tạo từ Liti kim loại nhẹ nhất thế giới 

Kích thước Swift 5 công bằng mà nói chỉ nhỉnh hơn tờ giấy A4 một tí với độ mỏng khoảng 14.95 mm ở điểm dày nhất, vì vậy chỉ cần một chiếc cặp tài liệu nhỏ là bạn có thể mang máy ra ngoài một cách dễ dàng. So với phiên bản cũ được ra mắt vào năm 2018 thì bản nâng cấp này về ngoài hình không có sự đột phá nhiều. Chúng ta vẫn thấy Swift 5 vẫn giữ phong cách thiết kế tối giản, một gam màu xuyên suốt ở hầu hết vị trí và tạo điểm nhấn với tone màu đen của viền màn hình.

Các cổng kết nối trên Swift 5 được lược bỏ nhiều để phù hợp với độ mỏng của máy

Các cổng kết nối trên Swift 5 được lược bỏ nhiều để phù hợp với độ mỏng của máy

Phần bản lề trên máy khá chắc chắn và được chuyển sang dạng 2 chấu thay vì dạng dài ở bản cũ. Thiết kế này giúp máy hạn chế được hiện tượng rung lắc khi thao tác hay gõ nhanh. Tuy nhiên để bảo vệ máy thì những thao tác mở hay gập máy cũng cần được thực hiện bằng 2 tay, có sẽ một phần vì máy quá mỏng và nhẹ.

Màn hình hiển thị

Máy được trang bị màn hình 14 inches, Full HD cùng công nghệ IPS LCD mang lại hình ảnh rất nịnh mắt, góc nhìn rộng và cho khả năng hiển thị ngoài trời rất tốt.

Màn hình được trang bị công nghệ Acer Color Intelligent cho màu sắc hiển thị tốt nhất

Màn hình được trang bị công nghệ Acer Color Intelligent cho màu sắc hiển thị tốt nhất

Bên cạnh đó màn hình của Swift 5 còn hỗ trợ cảm ứng đa điểm lên đến 10 ngón tay – đây là một tính năng mà rất ít các nhà sản xuất trang bị trên các sản phẩm ultra tầm trung của mình. Với khả năng cảm ứng điện dung thì Swift 5 sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu giải trí và làm việc của người dùng. Tuy nhiên mức độ hiệu quả của các tác vụ cảm ứng chưa được bằng bàn di chuột hay chuột rời. Điều này cũng dễ hiểu vì cơ bản Windows vẫn chưa hề có một giao diện thật sự thân thiện với các thao tác cảm ứng trên màn hình.

Bàn phím và di chuột

Vẫn là bàn phím chiclet 6 hàng như cụm phím numpad đã được lược bỏ đi để phù hợp với kích thước nhỏ gọn của máy. Khoảng cách giữa các phim là tương đổi khoảng 1.2mm cùng hành trình phím sâu vừa phải nên mang lại cảm giác gỗ tốt ít bị sai khi gõ nhanh. Bên cạnh đó hệ bàn phím cũng được trang bị hệ đèn nền đơn sắc màu trắng giúp người dùng dễ dàng hoạt động vào ban đêm.

bàn phím Swift 5 Air edition

Các ký tự trên bàn phím được sơn màu vàng đồng

Bàn di chuột có kích thước khá lớn được phủ một lớp sơn nhám mang lại cảm giác vuốt chạm tốt hơn. Bên cạnh đó thì tốc độ phản hồi khi thao tác với bàn di chuột cũng khá nhanh và không có độ trễ và được hỗ trợ cảm ứng đa điểm.

Cấu hình và hiệu năng

Tốc độ đọc và ghi của Acer Swift 5 Air Edition đo được trên Crytal DiskMart

Tốc độ đọc và ghi của Acer Swift 5 Air Edition đo được trên Crytal DiskMart

Về cấu hình, Swift 5 Air Edition được trang bị vi xử lý Core i7-1035G1 thế hệ thứ 10 của Intel, RAM tối đa 8GB, ổ SSD 512GB vừa mang đến khả năng lưu trữ lớn vừa cho giúp máy xử lý mọi tác vụ nhanh hơn. Bên cạnh đó máy cũng được trang bị Card đồ họa Intel® Iris® Plus Graphics, đủ để người dùng xử lý tốt những tựa game thông thường hay những phần mềm đồ họa 2D.  Dù mỏng nhẹ nhưng Acer Swift 5 sở hữu thời lượng pin khá ấn tượng lên đến 12 tiếng và có thể sạc nhanh 30 phút cho thời gian sử dụng 4 tiếng

Acer Swift 3S – Mỏng nhẹ, hiệu năng nhưng hiệu năng chiến game tuyệt vời

Ngoài hình thiết kế

Cảm giác ban đầu khi cầm Swift 3S trên tay thì bạn sẽ khá ngạc nhiên về độ mỏng nhẹ của máy. Mặc dùng sử dụng chất liệu kim loại nhôm nguyên khối để hoàn thiện khung và lớp vỏ của máy nhưng  Swift 3S chỉ nặng khoảng 1.19mm (giảm đi 20% so với đàn anh  Swift 3S 2018). Với trọng lượng nhẹ như vậy sẽ giúp các bạn sinh viên thuận tiện hơn trong việc di chuyển như đổi phòng học, làm thuyết trình, học nhóm….

Độ mỏng của Acer Swift 3S chỉ khoảng 1.64 cm

Độ mỏng của Acer Swift 3S chỉ khoảng 1.64cm

Lược bỏ thiết kế phây xước như ở phiên bản cũ thay vào đó Acer Swift 3S sử dụng lớp phủ capo trơn và mịn hơn. Do lớp phủ này mà máy mất đi cảm giác mát lạnh vốn có của kim loại nhưng bù lại nó rất thân thiện với da tay khi sử dụng lâu dài và tạo được cảm giác rất đầm tay.

logo Acer in nổi ở giữa chiếc laptop swift 3s

Lớp võ ngoài của máy được thiết kế đơn giản, sang trọng với điểm nhấn là logo Acer in nổi ở giữa

Acer Swift 3s được gây ấn tượng với người dùng thông qua những đường cắt kim cương vô cùng tinh tế

Acer Swift 3S được gây ấn tượng với người dùng thông qua những đường cắt kim cương vô cùng tinh tế

Swift 3S là một trong những dòng laptop có ngoại hình “siêu mỏng” bật nhất hiện nay, tuy nhiên không vì vậy mà máy lại lược bỏ đi những cổng kết nối cơ bản. Chúng ta có thể thấy thì ngoại trừ cổng RJ45 thì Swift 3S có đủ tất cả những cổng kết nối của một laptop thông thường. Bên cạnh đó nó còn được bổ sung cổng Thunderbolt 3 cho tốc độ truyền tải lên đến 40 Gbs.

Màn hình hiển thị

Sản phẩm được trang bị màn hình 14 inches Full HD cho màu sắc hiển thị sắc nét. Dù không thể so sánh với những màn hình chuyên dùng cho photoshop nhưng dù sao  Swift 3S vẫn được trang bị tấm nền IPS, vẫn cho khả năng hiển thị tốt với góc 178 độ.

Bàn phím trên Swift 3s được lược bỏ bớt cụm numpad

Màn hình được phủ kính cường lực Corning Gorilla Glass 3 chống trầy xước và bảo vệ máy tốt dưới những va chạm nhẹ

Thêm một điểm đặc biệt nữa là màn hình của Swift 3S cũng được tích hợp công nghệ Acer Color Intelligence và Exa Color giúp máy cho hình ảnh hiển thị khá chân thật và không bị lệch màu so với thực tế.

Bàn phím và di chuột

Cảm nhận ban đầu với bàn phím của Swift 3S là lực phản hồi khi thao tác trên phím bấm vừa phải, độ nảy tốt và đặc biệt không phát ra tiếng ồn khi gõ nhanh.  Hệ bàn phím cũng được trang bị đèn nền để người dùng vẫn có thể sử dụng máy vào ban đêm.

Bàn phím trên Swift 3 được lược bỏ bớt cụm numpad

Bàn phím trên Swift 3S được lược bỏ bớt cụm numpad

Bàn di chuột được phủ lên một lớp sơn bóng và được thiết kế cho đồng bộ với màu sắc của máy, hỗ trợ tốt những công việc, học tập thường ngày của bạn, và với những người dùng thường xuyên chơi game và thiết kế đồ họa thì bạn cũng có thể mua thêm chuột rời để hổ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của mình.

Pin và hiệu năng

Nói về cấu hình thì Swift 3S được trang bị vi xử lý thế hệ thứ 10 mới nhất của Intel nên đây sẽ là một điểm cộng lớn về mặt hiệu năng cho máy. Với sức mạnh của con chip Intel Core i5 1035G1 Ice Lake mới nhất cùng card đồ họa Acer ComfyView™ IPS LED LCD,  Swift 3S không chỉ chạy xử lý tốt các tác vụ thông thường mà còn rất tiết kiệm điện năng. Bên cạnh đó RAM 8GB và ổ cứng SSD 512GB tạo nên khả năng đa nhiệm tốt, không phải chờ lâu khi người dùng mở nhiều tab cùng lúc.

Với ngoại hình khá nhỏ nhắn nên ít ai nghĩ rằng Swift 3 lại sở hữu một viên pin thuộc hàng siêu khủng. Chỉ với một lần sạc, bạn có thể thao tác với máy lên đến 12 tiếng. Bên cạnh đó công nghệ sạc nhanh được tích hợp trên Swift 3S còn giúp viên pin của máy có thể trụ được 4 tiếng chỉ sau khi sạc 30 phút.

Kết luận

Với những chia sẻ trên đây Acer Swift 3S và Swift 5 Air Edition đã chứng minh rằng mình rất xứng đáng với tên gọi “laptop mỏng nhẹ cấu hình cao”. Để sở hữu được bộ đôi sản phẩm này và hưởng chế độ bảo hành 3S1 vô cùng ưu ái đến từ Acer, bạn có thể sở đến ngay các đại lý của Acer trên toàn quốc hoặc truy cập tại đây.