So sánh màn hình 2K 144Hz Acer Nitro XV272UP và VG271UP

Hiện nay những mẫu màn hình 2k 144hz đang được nhiều người yêu chuộng, đặc biệt với dòng series màn hình Nitro của Acer có lẽ chưa bao giờ ngừng HOT. Nếu bạn là một trong những fan của Acer và đang có nhu cầu sở hữu một chiếc màn hình chuyên game thì hãy tham khảo đánh giá so sánh 2 dòng màn hình 2k 144hz Acer Nitro XV272UP và VG271UP trong bài viết này nhé.

Màn hình 2K 144Hz Acer Nitro XV272UP và VG271UP có gì khác nhau?

1/ Về thiết kế

Về ngoài hình, nhìn chung 2 sản phẩm này đều có điểm tương đồng với nhau. Vẫn sở hữu thiết kế màn hình tràn viền sang trọng với nhiều không gian hiển thị tiện ích cho người sử dụng. Cả 2 chiếc màn hình này đều có kích thước 27 inch. Điểm khác nhau là thiết kế chân đế

Chân đế của màn hình Acer Nitro VG271UP vẫn giữ nguyên kiểu dáng chữ V của dòng Acer Nitro VG thông thường. Tuy nhiên, tone màu không còn là tone đỏ đen quen thuộc, thay vào đó là màu xanh đen độc lạ hơn.

màn hình 2k 144hz - 1

Vẫn là chân đế kiểu chữ V truyền thống của dòng màn hình gaming  

Còn chân đế của Acer Nitro XV272UP lại sở hữu thiết kế chân đế bản tròn chắc chắn với thanh giá đỡ hình trụ cùng và được tạo điểm nhấn với tone màu đỏ đen thường thấy ở các dòng màn hình gaming của Acer. Ngoài ra, màn hình Acer Nitro XV272UP còn có thể xoay gập và thay đổi độ tùy ý để bạn có những góc nhìn hoàn hảo và thoải mái nhất khi sử dụng.

màn hình 2k 144hz - 2

Thiết kế tiện lợi của Acer Nitro XV272UP cho phép bạn điều chỉ độ cao màn hình 

Nhìn chung, dù là thiết kế chữ V hay bản tròn thì cả 2 chiếc màn hình này để mang đến một sự chắc chắn tuyệt đối, đảm bảo an toàn cho chiếc màn hình của bạn.

2/ Về cấu hình – hiệu năng

Theo đánh giá tổng quan thì cấu hình cũng như hiệu năng của 2 chiếc màn hình máy tính này đều tương đối khá giống nhau. Acer Nitro XV272UP và VG271UP đều có độ phân giải 2K cùng tần số quét 144Hz. Chính vì thế mà hình ảnh hiển thị ở 2 chiếc màn hình này sẽ cực kỳ mượt mà và đẹp mắt.

Đồng thời, cả Acer Nitro XV272UP và VG271UP đều tương thích G-sync cùng thời gian phản hồi cực nhanh 1ms (Visual Response Boost) giúp loại bỏ hoàn toàn các hiện tượng xé hình, giật lắc trên màn hình mang lại những trải nghiệm chơi game trơn tru và vô cùng sống động.

màn hình 2k 144hz - 3

Màu sắc sống động cũng là điểm cộng của Acer VG271UP

Bên cạnh đó, cả 2 chiếc màn hình gaming 2K 144Hz này đều có công nghệ VESA Display HDR 400, độ sáng lên đến 400 nits do đó hình ảnh mang lại đều sẽ vô cùng sắc nét, độ tương phản cao hơn cùng màu sắc sống động hơn. Đồng thời, Acer Nitro XV272UP và VG271UP đều có khả năng tái tạo lên tới 1.07 tỷ màu đạt 95% gam màu chuẩn kỹ thuật số – DCI-P3.

Điểm khác nhau, có lẽ là ở màn hình máy tính 2K 144Hz Acer Nitro XV272UP có thêm phương sai màu Delta E<2 nên độ chân thực về màu sắc của chiếc màn hình này sẽ tốt hơn Acer Nitro VG271UP. Do đó, Acer Nitro XV272UP sẽ có thể phù hợp sử dụng cho các tác vụ như thiết kế đồ họa chuyên dụng.

màn hình 2k 144hz - 4

Acer XV272UP mang đến những hình ảnh chân thực hơn

3/ Công nghệ hiện đại được tích hợp kèm theo

Dường như Acer luôn ưu ái cho các dòng màn hình gaming của mình khi tích hợp đầy đủ các công nghệ hiện đại để cho việc trải nghiệm, sử dụng của người dùng được tốt hơn. Do đó, không những không có điểm khác nhau mà cả 2 màn hình máy tính 2K 144hz Acer Nitro XV272UP và VG271UP đều có đầy đủ các công nghệ sau:

  • Công nghệ Gameview: Với tính năng tối ưu hóa hiển thị hình ảnh và màu sắc ở 3 chế độ game như hành động, thể thao và đua xe.
  • Công nghệ Black Boost cho phép điều chỉnh tăng giảm độ sáng ở những vùng tối trong game với 11 cấp độ. Với việc điều chỉnh dễ dàng này sẽ giúp cho bạn có thể thấy nhiều chi tiết hơn và combat mượt mà hơn.
  • Công nghệ khử nháy (Flicker-free) và Bluelightshield cũng được tích hợp trên Acer Nitro XV272UP và VG271UP giúp cho 2 chiếc màn hình này trở nên thân thiện hơn với người dùng khi lọc đến 84% ánh sáng xanh giúp bảo vệ mắt hiệu quả.
  • Công nghệ độc quyền ComfyView và Low dimming giúp bạn có thể sử dụng được trong môi trường nhiều sáng hay ngoài trời.

Ngoài ra, ở cả sản phẩm Acer Nitro XV272UP và VG271UP bạn cũng sẽ tuỳ chỉnh màn hình dễ dàng với phần mềm Acer Display Widget. Chẳng hạn như bạn có thể chia màn hình (split screen) để giúp nâng cao hiệu quả công việc.

Kết luận

Bộ đôi màn hình chơi game 2K 144Hz Acer Nitro XV272UP và VG271UP dường như không có gì quá khác nhau về cấu hình, tính năng. Dù thiết kế có chút khác nhau nhưng tổng thể vẫn có sự tương đồng rõ rệt.

Mức giá bán sẽ có sự chênh lệch không đáng kể thiêng về Acer Nitro XV272UP bởi cấu hình của chiếc màn hình này có điểm vượt bậc hơn Acer Nitro VG271UP một chút như đã nêu trên. Chính vì thế, tuỳ vào thẩm mỹ, sở thích của mỗi người mà bạn có thể chọn lựa cho mình 1 trong 2 sản phẩm này nhé.

>> Xem thêm: Trải nghiệm bộ đôi màn hình cho đồ họa mới được Acer ra mắt