Sinh viên nên dùng laptop nào là tiết kiệm nhất?

Laptop là thiết bị tuyệt vời, hỗ trợ hiệu quả cho việc nghiên cứu, học tập lẫn giải trí nhẹ nhàng của các bạn sinh viên. Mặc dù vậy, giá thành của một chiếc laptop vẫn là điều gây trăn trở, khiến những người dùng là sinh viên thường đặt ra câu hỏi:”Sinh viên nên dùng laptop nào là tiết kiệm nhất?”. Để cho quá trình chọn mua thêm phần dễ dàng, đừng bỏ qua những mẹo thú vị ngay sau đây nhé!

Làm thế nào để tìm kiếm kiếm chiếc laptop giá tốt?

Mẹo số 1: Săn lùng các đợt giảm giá

Các đợt giảm giá là chiêu bài hiệu quả để bạn có thể tiết kiệm tối đa ngân sách mua laptop. Với các mức giảm giá hấp dẫn, bạn sẽ có thể sở hữu một sản phẩm chất lượng mà không cần tiêu tốn quá nhiều.

Các đợt giảm giá lớn thường diễn ra vào mùa lễ hội như Giáng Sinh, Tết Dương Lịch, Tết Âm Lịch, hoặc những ngày đặc biệt như sinh nhật thương hiệu, ngày 11/11, 12/12,… Với tần suất triển khai chương trình tương đối dày đặc, bạn không cần phải chờ đợi lâu để săn lùng được một mức chiết khấu thật hời.

sinh viên nên dùng laptop nào

Các đợt giảm giá là chiêu bài hiệu quả để bạn có thể tiết kiệm tối đa ngân sách mua laptop

Mẹo số 2: Nâng cấp phần cứng cho laptop

Trong trường hợp việc sắm mới vẫn không phải là giải pháp khả thi, bạn hãy cân nhắc nâng cấp phần cứng cho máy. Một vài dòng laptop sẽ cho phép bạn thay đổi các chi tiết như RAM, bộ nhớ trong và card đồ họa.

Tùy vào cấu hình sản phẩm mà bạn sẽ có một vài giới hạn trong việc nâng cấp linh kiện. Nhưng dù như thế nào đi chăng nữa, chỉ cần một chút sự cải thiện, hiệu suất laptop sẽ được gia tăng đáng kể, mang lại trải nghiệm học tập mượt mà, trơn tru hơn.

sinh viên nên dùng laptop nào

Hãy cân nhắc nâng cấp phần cứng cho máy nếu việc sắm mới không phải là giải pháp thích hợp

Mẹo số 3: Xem xét các chương trình trả góp

Chương trình trả góp cho phép bạn thanh toán thành nhiều đợt khác nhau, thường là từ 6 đến 12 tháng. Đây là phương cách hữu hiệu không kém nếu bạn chưa thể có ngay số tiền đủ để mua laptop.

Khi chọn lựa gói trả góp, bạn cần lưu ý kỹ càng về tiền trả ban đầu, tiến độ trả và số tiền cần đóng mỗi tháng để có thể dự tính các khoản phí một cách phù hợp. Bên cạnh đó, những chuỗi cửa hiệu lớn cũng sẽ có nhiều kinh nghiệm và quy trình làm việc rõ ràng hơn đối với dịch vụ trả góp, nên đây sẽ là địa điểm tin tin cậy hơn dành cho bạn trong việc mua sắm.

Mẹo số 4: Thương hiệu

Hiện nay, những mẫu laptop đến từ thương hiệu uy tín đã có mức giá dễ tiếp cận hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, tiêu chí thương hiệu cũng sẽ là tấm vé bảo đảm cho chất lượng sản phẩm, cùng như các chế độ hậu mãi đi kèm.

Đánh giá chất lượng của những dòng laptop giá mềm

Dù có giá tiền hợp lý, thế nhưng, những dòng laptop giá mềm cho sinh viên vẫn được trau chuốt cẩn thận về thông số cấu hình.

Đầu tiên, hãy đến với CPU. Với tần suất học tập, sử dụng laptop của sinh viên, phân khúc laptop này thường được trang bị chip Core i3 dòng U, Y, G1. Ưu điểm của các loại CPU vừa được liệt kê là đặc tính tiết kiệm điện, cho phép kéo dài thời lượng pin của máy.

sinh viên nên dùng laptop nào

Dù có giá tiền hợp lý, thế nhưng, những dòng laptop giá mềm cho sinh viên vẫn được trau chuốt cẩn thận về thông số cấu hình

Về phần card đồ họa, card tích hợp vẫn là sự lựa chọn thịnh hành nhất do chúng giúp tiết kiệm chi phí sản xuất, cũng như hạ giá thành laptop xuống mức thấp hơn nếu so với card rời. Song, card tích hợp vẫn cho ra chất lượng màu sắc hiển thị ổn và rõ nét.

Ổ cứng SSD cũng là chi tiết quen thuộc ở các dòng laptop dành cho sinh viên. Điểm mạnh của loại ổ cứng này phải kể đến tính bền bỉ vô cùng cao, song hành cùng với đó là hỗ trợ laptop và các phần mềm khởi động nhanh hơn rất nhiều.

Nếu bạn đang băn khoăn về dung lượng RAM laptop, thì hãy yên tâm, bởi hầu hết các sản phẩm trên thị trường đều mang trong mình thanh RAM tối thiểu 4GB, cung như chuẩn RAM DDR4, cho phép laptop vận hành ở mức hiệu năng cao.

Acer Aspire 5 – Lời giải đáp cho thắc mắc “Sinh viên nên dùng laptop nào?

Thấu hiểu những mong muốn của đối tượng người dùng là sinh viên, Acer đã cho ra đời dòng laptop Acer Aspire 5, hướng đến hiệu suất tốc hành cũng như trọng lượng nhẹ nhàng và giá cả phải chăng.

sinh viên nên dùng laptop nào

Acer Aspire 5 có hiệu suất tốc hành, cũng như trọng lượng nhẹ nhàng và giá cả phải chăng

Thông qua các chỉ số kỹ thuật ưu việt, Acer Aspire 5 hứa hẹn sẽ là cánh tay phải đắc lực của bạn trong những buổi thuyết trình, hay những nhiệm vụ bài tập khó nhằn với các phần mềm thống kê, vẽ kỹ thuật,…

Sau đây là những thông tin nổi bật về cấu hình của Acer Aspire 5:

  • Bộ xử lý/CPU: Intel Core i3 1115G4
  • RAM: 4GB
  • Bộ nhớ trong: 256GB SSD NVMe PCle
  • Màn hình: 14 inch IPS Full HD
  • Hệ điều hành: Window 10 Home
  • Trọng lượng máy: 1.46 kg

sinh viên nên dùng laptop nào

Acer Aspire 5 hứa hẹn sẽ là cánh tay phải đắc lực của bạn trong những buổi thuyết trình, hay những nhiệm vụ bài tập khó nhằn

Với những gì đã được chia sẻ trên đây, chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ tìm được câu trả lời thỏa đáng cho thắc mắc “Sinh viên nên dùng laptop nào là tiết kiệm nhất?”. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm hữ ích để chọn được mẫu laptop sinh viên thật chuẩn chỉnh, hãy tham khảo tại đây.