Học sinh, sinh viên nên mua laptop nào để học tập

Các bạn học sinh và sinh viên thường phải tìm hiểu xem đâu là mẫu laptop sinh viên nên mua, vừa có thể đáp ứng nhu cầu học, vừa có tính năng giải trí ổn định và ngân sách phù hợp. Để đáp ứng được các tiêu chí đó, thương hiệu máy tính Acer cho ra mắt dòng sản phẩm Nitro 5 sở hữu các ưu điểm nổi trội mà chúng ta sẽ tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.

Laptop sinh viên nên mua cần đáp ứng những gì?

Laptop cấu hình mạnh mẽ

nên mua laptop nào để học tập - 1

Nitro 5 với cấu hình đa dạng 

Acer Nitro 5 là dòng laptop gaming thuộc chuỗi Nitro series được Acer giới thiệu và hướng tới nhóm khách hàng thuộc phân khúc tầm trung. Cấu hình của Nitro 5 2020 được trang bị như sau:

  • Bộ xử lý Intel Core i7-10750H xung nhịp 2,6GHz
  • Bộ nhớ RAM 8GB DDR4 2933MHz
  • Ổ cứng SSD PCIe NVMe dung lượng 512GB (nâng cấp tối đa 2TB SSD cho 2 khe cắm)
  • Card màn hình NVIDIA GeForce GTX 1650 4G-GDDR6
  • Màn hình LED LCD 15,6 inch, độ phân giải Full HD 1920×1080 pixel, trang bị tấm nền IPS, công nghệ Acer ComfyView

Dù là một sản phẩm gaming nhưng Nitro 5 vẫn rất thích hợp cho nhu cầu học tập của học sinh và sinh viên. Với cấu hình mạnh mẽ, sử dụng CPU Intel Core i7 thế hệ 10 mới nhất, xung nhịp cơ bản đạt 2,6GHz cho phép máy chạy tốt các ứng dụng căn bản như Microsoft Office. Chip Intel giúp xử lý công việc nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và tài nguyên. Nhờ xung nhịp cao, máy có thể vận hành đa nhiệm tốt, thực hiện nhiều công việc cùng một lúc mà không bị ảnh hưởng.

Thời điểm công nghệ hiện đại 4.0, việc học tập thông qua các ứng dụng nghe gọi video trực tuyến đang trở thành một xu hướng mới. Với Skype, Zalo, Facebook hay Zoom, các lớp học online được tổ chức dễ dàng hơn, có thể kết nối giáo viên với hàng chục tài khoản của học sinh, sinh viên để trao đổi, thảo luận. Những chiếc laptop mạnh mẽ như Nitro 5 có thể hỗ trợ việc học online diễn ra thuận lợi hơn.

Với màn hình lớn 15,6 inch độ phân giải Full HD hơn 2 triệu điểm ảnh, các khung hình sẽ được mượt mà hơn. Kèm theo đó là tấm nền IPS mở rộng góc nhìn lên đến 178 độ, nhiều bạn học sinh, sinh viên có thể ngồi theo nhóm mà vẫn quan sát đầy đủ được màn hình, không bị tình trạng lóa màu.

Bên cạnh đó, RAM 8GB và ổ cứng SSD 512GB cho tốc độ xử lý dữ liệu, đọc ghi thông tin nhanh chóng hơn. Máy có thể dư sức hoạt động trong thời gian dài mà không xảy ra tình trạng giật lag. Bạn có thể thoải mái thực hiện kết nối video call với hàng chục tài khoản trên nền tảng ứng dụng, không bị trễ hình hay treo máy. Dung lượng RAM và ổ cứng lớn cho không gian tài nguyên thoải mái, bạn có thể lưu trữ, tải các video bài học về máy để thuận tiện nghe giảng lại khi cần thiết. Người dùng cũng chỉ mất vài giây để khởi động hệ thống và truy cập ứng dụng chỉ dưới 10 giây.

nên mua laptop nào để học tập - 2

Nitro 5 – Laptop sinh viên nên mua để chiến game

Đặc biệt, nếu bạn là người học về ngành thiết kế đồ họa, cấu hình mạnh mẽ cho phép cài đặt và vận hành các ứng dụng đồ họa nặng như Adobe Premiere, Corel Draw 3D, Photoshop,… Máy còn được trang bị thêm card rời quen thuộc của NVIDIA với phiên bản GeForce GTX 1650 4G-GDDR6 riêng biệt. Với card màn hình mạnh mẽ, người dùng thoải mái chiêm ngưỡng hình ảnh được tái hiện một cách sống động hơn, giúp bạn tiếp cận màu sắc với độ chuẩn xác cao hơn, hỗ trợ bạn làm bài tập hiệu quả và cải thiện điểm số.

Thiết kế thuận tiện

Nitro 5 là một trong những mẫu laptop sinh viên nên mua để học tập và giải trí. Acer đã cung cấp cho Nitro 5 một cấu trúc vỏ ngoài nhôm bền bỉ và nhựa cứng cáp, tăng độ bền cho sản phẩm, giúp máy có khả năng hạn chế những va đập thường ngày khi đem đi học trên trường. Với kích thước ba chiều 363,4 x 255 x 25,9mm và khối lượng 2,3kg, Nitro 5 không quá cồng kềnh so với một sản phẩm gaming. Các góc trên nắp và thân máy được cắt đường chéo giúp kết cấu máy gọn gàng hơn, không bị cấn góc khi bỏ vào balo. Cũng nhờ đường cắt này kết hợp viền màn hình mỏng tối ưu 6,3mm giúp màn hình 15,6 inch của Nitro 5 đạt 80% tỷ lệ màn hình trên thân máy, cho bạn khoảng không gian khung hình rộng hơn. Nắp máy có vân xước ngang và họa tiết cắt cách điệu, tạo điểm nhấn ấn tượng cho sản phẩm.

nên mua laptop nào để học tập - 3

Mặt lưng có khe tản nhiệt rộng

Cường độ học tập của học sinh, sinh viên hiện nay ngày càng cao, nhiều bạn phải học trong thời gian dài, đồng nghĩa với việc laptop phải hoạt động liên tục không nghỉ. Những laptop thông thường sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu đó của bạn. Tuy nhiên, với Nitro 5, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về khả năng vận hành hệ thống vì máy sở hữu bộ tản nhiệt vượt trội.

Acer Nitro 5 sử dụng bộ đôi quạt hút gió bố trí nằm cạnh ổ cứng và CPU, giúp tập trung luồng gió hạ nhiệt cho các bộ phận này. Xung quanh thân và mặt đáy được tận dụng mở các lưới tản nhiệt với độ rộng khác nhau. Tại đây, quạt quay tốc độ cao có thể hút được lượng gió nhiều hơn, đi khắp thân máy rồi thoát ra ngoài. Đặc biệt, người dùng có thể chủ động điều chỉnh tốc độ quạt thông qua ứng dụng Nitro Sense, chọn các chức năng quạt theo nhu cầu sử dụng và theo dõi nền nhiệt CPU, GPU. Theo kiểm tra, nhiệt độ của Nitro 5 duy trì ở mức ổn định, nhiệt thoát ra nhanh nên không gây cảm giác nóng tay khi đặt tay trên bề mặt.

Với các bạn phải học vào buổi tối khuya mà không thể bật đèn lớn, Acer cung cấp bộ bàn phím có hệ thống đèn LED màu nổi bật, cho phép bạn có đủ ánh sáng để thao tác chuẩn xác hơn. Bàn phím của Nitro 5 được thiết kế độ rộng thoải mái, các phím có khoảng cách phù hợp. Sáu hàng phím có độ nảy tốt, cảm giác gõ phím chắc chắn và đáp ứng tốc độ gõ nhanh mà không bị dính phím với nhau. Các bài luận vài nghìn từ sẽ không còn khiến bạn mỏi tay khi gõ phím liên tục vài tiếng đồng hồ.

nên mua laptop nào để học tập - 4

Bàn phím màu RGB nổi bật

Tính năng nổi bật trong tầm giá

Phụ huynh khi tìm hiểu nên mua laptop nào để học tập thường để ý đến nhiều chi tiết nhỏ trên laptop bởi các bậc cha mẹ luôn muốn tìm được một thiết bị có thể hỗ trợ trọn vẹn cho con cái trong việc học hành. Trong đó, việc duy trì kết nối internet là điều cần thiết để có thể giúp học sinh, sinh viên học online thuận lợi hơn. Với Nitro 5, người dùng được tiếp cận với chuẩn kết nối Killer Ethernet E2600 cho mạng dây, ổn định đường truyền mạng, thích hợp với các gói băng thông 1Gbps. Nếu trong nhà sử dụng wifi, Nitro 5 cũng có sẵn Gigabit Wifi-6 để bắt sóng tốt hơn, lựa chọn wifi theo băng tần để chọn kết nối có chất lượng tốt nhất. Nhờ đó, máy luôn trong trạng thái online, không còn bị gián đoạn bài học do rớt mạng, nhất là khi làm bài thi online.

Hai bên cạnh máy còn có các cổng kết nối thiết bị ngoại vi như USB Type-C truyền dữ liệu tốc độ cao, HDMI 2.0 cho khả năng trích xuất hình ảnh đến màn hình ngoài, thuận tiện cho việc học trên tivi, cổng USB 3.2 Gen 1 và jack cắm tai nghe đáp ứng khi đeo tai nghe học ngoại ngữ, giúp học sinh, sinh viên tập trung hơn. Nếu bạn sử dụng phòng riêng, bạn có thể dùng hệ thống loa của Nitro 5 để tạo ra không gian âm thanh sống động hơn. Phần mềm Acer True Harmony và DTS:X Ultra đem lại chất lượng âm thanh như ở phòng thu, đầy đủ âm trầm bổng, giúp có không gian dành riêng cho bạn. Điều này là rất phù hợp với những bạn học thanh nhạc, nhạc cụ online, có thể lắng nghe chuyên sâu và thực hành tốt bài học của mình.

Tạm kết

Lý do khiến nhiều người dùng phải dành nhiều thời gian để suy nghĩ laptop sinh viên nên mua cần đáp ứng những gì để học tập là bởi vì trên thị trường hiện nay có đa dạng các sản phẩm với mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Với các tính năng và ưu điểm nổi trội, Acer Nitro 5 sẽ là một gợi ý để bạn quan tâm và tìm hiểu. Người dùng có thể đến các cửa hàng chính hãng của Acer để trải nghiệm trực tiếp sản phẩm và có những đánh giá của riêng mình. Giá bán của Acer Nitro 5 trên thị trường là từ 23.990.000 đồng.

>> Xem thêm: Sinh viên học thiết kế nên chọn mua laptop thế nào?