Sinh viên nên dùng laptop nào để việc học luôn tràn đầy hứng khởi?

Sinh viên nên dùng laptop nào để việc học luôn tràn đầy hứng khởi? Laptop là thiết bị cần thiết với bất kỳ sinh viên nào. Mặc dù vậy, việc mang theo máy tính xách tay mỗi ngày đôi khi lại là thử thách, bởi những điểm yếu cố hữu như sự nặng nề, cồng kềnh hay hiệu suất vận hành không như mong đợi. Và cũng từ những đặc tính này, mà việc học tập của bạn dường như trở nên kém thú vị hơn. Tuy nhiên, những lo toan đó của bạn sẽ không kéo dài lâu nữa, bởi với những chia sẻ của chúng tôi trong bài viết ngày hôm nay, bạn sẽ tìm ra được những giải pháp hiệu quả để xua tan phiền muộn trong việc sử dụng laptop.

Những phiền muộn của sinh viên khi mang laptop đến trường

Cồng kềnh, nặng nề

Trọng lượng laptop là lý do hàng đầu khiến các bạn sinh viên e dè việc mang theo thiết bị này đến giảng đường. Không những tạo cảm giác cồng kềnh, kém thoải mái, mà những chiếc laptop nặng nề còn có thể gây nên những tác động không tốt đến xương sống cũng như sức khỏe của bạn.

sinh viên nên dùng laptop nào

Trọng lượng laptop là lý do hàng đầu khiến các bạn sinh viên e dè việc mang theo thiết bị này đến giảng đường

Trong đa số trường hợp, bạn nên dùng những dòng laptop có cân nặng dưới 2kg, lý tưởng nhất là vào khoảng 1.3kg đến 1.5kg. Mặc dù có ngoại hình nhỏ gọn và nhẹ nhàng, nhưng bạn không cần quá lo lắng về giá cả của chúng, bởi với sự phát triển của công nghệ sản xuất, giá cả của những mẫu máy tính xách tay mỏng nhẹ hiện rất dễ tiếp cận, phù hợp cho nhiều mức ngân sách khác nhau.

Chậm chạp và giật lag

Yếu tố gây cản trở không kém cho việc sử dụng laptop ở sinh viên đó chính là tốc độ vận hành. Những tác vụ tưởng chừng đơn giản nhất lại lấy mất của bạn một khoảng thời gian đáng kể. Từ việc có thể hoàn thành bài học và deadline một cách nhanh chóng, bạn phải chờ đợi và tiếp tục chờ đợi để đi được đến điểm đích.

Hướng giải quyết để bạn chấm dứt tình trạng này là hãy nâng cấp phần cứng của laptop, cụ thể là ổ cứng và RAM. Nếu bộ linh kiện của máy đã đi xuống nhiều, hoặc không thể thay thế, chọn mua laptop mới sẽ là giải pháp tối ưu nhất.

Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể tìm đến những thương hiệu có cung cấp dòng laptop giá mềm dành cho sinh viên. Bên cạnh đó, bạn cần nên tìm hiểu đôi chút về các thông số cấu hình của laptop trước khi đi đến cửa hàng để dễ dàng sắm được sản phẩm phù hợp.

Pin yếu

Cùng với trọng lượng máy và hiệu suất, thời lượng viên pin cũng là một khía cạnh đáng để cân nhắc. Bạn bắt buộc phải cắm sạc liên tục để laptop có thể hoạt động ổn định. Điều này có thể đem đến không ít trở ngại nếu bạn muốn di chuyển sang một địa điểm học mới, hoặc khi phòng học không có sẵn ổ điện.

sinh viên nên dùng laptop nào

Cùng với trọng lượng máy và hiệu suất, thời lượng viên pin cũng là một khía cạnh đáng để cân nhắc

Bên cạnh dung lượng pin (được tính bằng đơn vị mAh), dòng chip cũng sẽ tác động đến tính tiết kiệm pin của laptop. Hiện nay, chip Intel thế hệ 11 dành cho laptop đang rất được ưa chuộng, nhờ hiệu năng ấn tượng và ít hao tốn điện, giúp kéo dài thời gian sử dụng máy một cách hiệu quả.

Giải đáp băn khoăn “Sinh Viên Nên Dùng Laptop Nào?” với Acer Aspire 5

Trọng lượng nhẹ nhàng, thoải mái di chuyển

Acer Aspire 5 là dòng máy tính xách tay hướng đến tiêu chí mỏng nhẹ, song song đó là cấu hình cao, góp phần gia tăng trải nghiệm học tập, làm việc lẫn thư giãn, giải trí. Với cân nặng chỉ 1.45 kg và độ mỏng 17.95mm, bạn có thể đồng hành cùng chiếc máy tính xách tay này đến bất cứ nơi đâu mà không hề cảm thấy khó chịu hay phiền hà.

sinh viên nên dùng laptop nào

Với cân nặng chỉ 1.45 kg và độ mỏng 17.95mm, bạn có thể đồng hành cùng Acer Aspire 5 đến bất cứ nơi đâu

Hoàn thành bài tập nhanh chóng hơn

Một trong những chi tiết nổi bật của Acer Aspire 5 là chip thế hệ 11 đến từ thương hiệu Intel. Không những truy xuất dữ liệu nhanh đến bất ngờ, món linh kiện này còn có thể tiết kiệm điện năng cho laptop.

Nhờ đặc điểm ưu việt này, những trì hoãn đối với việc hoàn thành bài học hoặc chạy deadline sẽ được hạn chế tối đa. Thêm vào đó, Acer Aspire 5 còn được trang bị ổ cứng SSD chuẩn NVMe PCIe, mang lại khả năng khởi động máy và phần mềm chỉ trong thoáng chốc.

sinh viên nên dùng laptop nào

Acer Aspire 5 có cấu hình ấn tượng nhờ vào chip Intel thế hệ 11 và ổ cứng SSD chuẩn NVMe

Kết nối Wifi nhanh hơn đến 4 lần

Trong bối cảnh các phương pháp học tập dần được hiện đại hóa, sở hữu một mẫu máy tính xách tay được tích hợp chuẩn Wifi tân tiến sẽ đem lại cho bạn nhiều sự tiện lợi. Thấu hiểu mong muốn và nhu cầu của các sinh viên, Acer đã tích hợp cho laptop Aspire 5 chuẩn Wifi 6, cung cấp tốc độ kết nối nhanh hơn 4 lần so với các thế hệ tiền nhiệm.

sinh viên nên dùng laptop nào

Acer đã tích hợp cho laptop Aspire 5 chuẩn Wifi 6, cung cấp tốc độ kết nối nhanh hơn 4 lần so với các thế hệ tiền nhiệm

Những dòng laptop mạnh mẽ không những đem đến giá trị trong ngắn hạn, mà về lâu dài, chúng còn là vị trợ thủ đắc lực trên con đường sự nghiệp lẫn nhiều cột mốc mới trong cuộc sống của bạn. Sau tất cả, chúng tôi rất mong rằng, bằng những thông tin và chia sẻ trên đây, bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm quý giá trong công cuộc kiếm tìm chiếc laptop ưng ý. Để tìm hiểu thêm những mẹo đánh giá và mua máy tính xách tay cho sinh viên, bạn có thể tham khảo tại đây.