Sinh viên nên dùng laptop nào để học nhàn hơn?

Quãng thời gian đại học luôn đầy trải nghiệm và mang đến cho bạn những bài học thú vị. Để cho những tháng ngày sinh viên được tràn đầy hứng khởi, bạn sẽ cần đến sự giúp sức của những người bạn thân thiết, hoặc một chiếc laptop ưu việt. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi “Sinh viên nên dùng laptop nào để việc học trở nên nhàn hơn?”, kèm theo đó là một số kiến thức hữu ích trong việc sử dụng và bảo quản laptop.

Sinh viên nên dùng laptop nào để mỗi ngày đi học là một ngày vui?

Laptop gaming

Laptop gaming vốn nổi tiếng bởi ngoại hình cá tính và hiệu năng khủng nhờ bộ xử lý ưu việt. Nếu bạn muốn đầu tư vào một sản phẩm hữu dụng cho cả việc học tập, nghiên cứu lẫn tác chiến game cùng những người đồng đội, laptop gaming sẽ là gợi ý đáng để xem xét.

Mặc dù có trọng lượng tương đối nặng, nhưng những mẫu laptop chuyên game vẫn thu về lượng người hâm mộ đông đảo nhờ vào phần cứng tuyệt vời, sẵn sàng đương đầu với những tác vụ phức tạp như thiết kế đồ họa, làm video, chơi game, chạy file thống kê,….

sinh viên nên dùng laptop nào

 Laptop gaming vốn nổi tiếng bởi ngoại hình cá tính và hiệu năng khủng nhờ bộ xử lý ưu việt

Laptop mỏng nhẹ cấu hình cao

Trái ngược với laptop gaming, laptop mỏng nhẹ cấu hình cao sẽ chủ yếu dành cho những ai có nhu cầu về hiệu suất công việc, học tập và xem phim giải trí đơn thuần. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, một số dòng ultrabook cũng đã được chứng minh là có thể chơi game khá ổn, dù chúng không cung cấp được mức FPS cao như laptop gaming.

Ưu điểm của laptop mỏng nhẹ cấu hình mạnh là tính gọn gàng, mảnh mai, tạo nên sự thoải mái tuyệt đối khi bạn cần di chuyển chúng đến nhiều địa điểm khác nhau. Song song đó, bộ linh kiện bên trong những chiếc ultrabook này cũng có tốc độ vận hành nhanh chóng, góp phần nâng cao trải nghiệm sử dụng máy trong nhiều tình huống.

sinh viên nên dùng laptop nào

  Laptop mỏng nhẹ cấu hình cao sẽ chủ yếu dành cho những ai có nhu cầu về hiệu suất công việc, học tập và xem phim giải trí đơn thuần

Laptop đồ họa

Kể cả khi bạn có phải là sinh viên ngành đồ họa hay không, laptop đồ họa vẫn là một trong những ứng viên sáng giá. Đặc điểm nổi bật của chúng trước tiên phải kể đến độ chuẩn xác màu của màn hình, và độ bao phủ màu rộng hơn hẳn nhiều dòng máy tính xách tay khác.

Không những vậy, laptop đồ họa cũng rất được yêu thích nhờ đa nhiệm tốt, ít gây giật lag khi bạn mở nhiều tab cùng lúc. Ngoài ra, thiết kế của laptop chuyên đồ họa cũng là một điểm cộng lớn với vẻ thời trang, sang trọng và tinh tế.

sinh viên nên dùng laptop nào

 Kể cả khi bạn có phải là sinh viên ngành đồ họa hay không, laptop đồ họa vẫn là một trong những ứng viên sáng giá

Những mẹo giúp chiếc laptop của bạn luôn bền như mới

Dọn dẹp những dữ liệu không cần thiết ra khỏi ổ cứng

Đầy ổ cứng là một trong những nguyên nhân khiến laptop dần chậm chạp đi. Mỗi cuối tuần hoặc cuối tháng, bạn hãy kiểm tra lại tập tin trong các file dữ liệu, và loại bỏ những phần không cần thiết. Nếu bạn vẫn muốn tận dụng chúng cho những mục đích về sau, bạn có thể sao lưu dữ liệu lên các nền tảng đám mây để tiết kiệm không gian lưu trữ.

Giải pháp tiếp theo dành cho bạn là nâng cấp ổ cứng bên trong máy hoặc sắm thêm ổ cứng rời bên ngoài. Ổ HDD hay ổ SSD đều là những sự lựa chọn tốt, tùy thuộc vào nhu cầu và mức ngân sách khả dụng của bạn.

sinh viên nên dùng laptop nào

 Mỗi cuối tuần hoặc cuối tháng, bạn hãy kiểm tra lại tập tin trong các file dữ liệu, và loại bỏ những phần không cần thiết

Không để đồ ăn rơi vào laptop

Có không ít người dùng đã gặp rắc rối về việc kiến làm tổ trong laptop và gây hư hại đến các linh kiện quan trọng. Vấn đề này có thể do cấu tạo laptop, hoặc các mảnh thức ăn vô tình lọt vào máy thông qua các kẽ hở trên bàn phím, cổng kết nối, khe tản nhiệt,…

Dù việc vừa làm việc, vừa học, vừa nhâm nhi là rất thư giãn, nhưng bạn cần hạn chế để các mảnh vụn đồ ăn tiếp xúc với laptop, bởi bạn sẽ không lường trước được lũ kiến sẽ đánh hơi nhanh như thế nào đâu. Thêm vào đó, bạn cũng cần thường xuyên vệ sinh laptop bằng bông gòn thấm cồn, chổi quét hay máy thổi bụi để giúp chúng luôn sạch sẽ tinh tươm.

sinh viên nên dùng laptop nào

 Dù việc vừa làm việc, vừa học, vừa nhâm nhi là rất thư giãn, nhưng bạn cần hạn chế để các mảnh vụn đồ ăn tiếp xúc với laptop

Hạn chế chạm tay trực tiếp lên màn hình

Bạn đã từng nhìn thấy những chiếc máy tính xách tay với phần màn hình đầy những đốm sáng trắng, vệt nhòe hoặc mảng đen chưa?

Điều này xảy ra do hai nguyên nhân chính, gồm chất lượng màn hình kém và thói quen đè, gõ mạnh vào màn hình của người dùng. Thay vì đè và gõ trực tiếp lên màn hình, bạn có thể sử dụng thêm bút chiếu hoặc các tính năng đổi chế độ con trỏ chuột để phục vụ cho việc trình chiếu, thương thảo với đội nhóm.

sinh viên nên dùng laptop nào

 Thay vì đè và gõ trực tiếp lên màn hình, bạn có thể sử dụng thêm bút chiếu hoặc các tính năng đổi chế độ con trỏ chuột để phục vụ cho việc trình chiếu, thương thảo với đội nhóm

Bảo vệ máy bằng túi chống sốc

Do được trang bị thêm lớp đệm và có ngoại trang kín đáo, nên túi chống sốc là phụ kiện không thể thiếu để bảo quản laptop luôn bền và mới. Khi chọn lựa túi chống sốc, bạn nên lưu ý kỹ về kích thước túi để tránh mua phải sản phẩm không vừa với thân máy.

Bảo hành máy ngay khi gặp sự cố

Có những lỗi và sự cố của laptop mà nếu để càng lâu thì sẽ càng gây hại. Vì vậy, ngay khi gặp phải bất kỳ trục trặc nào, bạn nên nhanh chóng đem máy đến các trung tâm bảo hành để được giải quyết sớm.

Đặc biệt với những ai chọn mua một số dòng laptop của thương hiệu Acer, bạn sẽ được tận hưởng chính sách 3S1 – Cam kết bảo hành trong vòng 3 ngày (gồm thứ 7, Chủ Nhật) và đổi sản phẩm nếu việc bảo hành không được hoàn tất trong thời gian đã định. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể ghé thăm trang web chính thức của Acer Việt Nam, hoặc liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời nhé.

Qua các dòng laptop khuyên dùng cho việc học đại học mà chúng tôi vừa đề cập trên đây, mong rằng bạn sẽ nhanh chóng gỡ rối được thắc mắc “Sinh viên nên dùng laptop nào để việc học được nhàn hơn”. Trong trường hợp bạn muốn biết thêm các kinh nghiệm đắt giá khác để dễ dàng tìm mua máy, bạn có thể tham khảo ngay tại đường link này.