Những lưu ý về cấu hình khi lựa chọn máy tính bàn chơi game

Bạn là một game thủ, đang tìm kiếm cho mình một chiếc máy tính bàn chơi game với cấu hình mạnh mẽ để có thể thoải mái trải nghiệm những tựa game đồ họa như hiện nay. Nhưng lại không có quá nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn cấu hình của máy tính và cũng không biết bắt đầu từ đâu. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi muốn chia sẻ đến các game thủ những lưu ý về cấu hình của máy tính bàn chơi game.

Những ưu điểm của máy tính bàn chơi game

Máy tính bàn là dòng laptop được sử dụng phổ biến hiện nay, từ nhân viên văn phòng cho đến các game thủ trong mọi lứa tuổi điếu sử dụng bởi sự tiện lợi của nó. Tuy có thiết kế to lớn không thể di chuyển thuận tiện cũng như khả năng cơ động của laptop, nhưng bù lại máy tính bàn lại sở hữu những đặc điểm mà laptop không có được. Đầu tiên là dễ dàng trong việc sửa chữa, nếu bị lỗi thì game thủ có thể kiểm tra thuận tích hơn do máy tính bàn có cấu tạo đơn giản, rời rạc chứ không thiết kế nguyên khối như laptop.

Giá thành thấp, hiệu năng cao

Tiếp theo là hiệu năng mạnh hơn so với laptop, nếu cũng một cấu hình thì hiệu năng của máy tính bàn sẽ mạnh hơn nhiều so với laptop. Và người dùng cũng có thể thuận tiện trong việc nâng cấp máy tính. Giá thành của một chiếc máy tính bàn chơi game thường thấp hơn so với laptop, nhờ vậy mà phù hợp với mọi điều kiện tài chính của người dùng. Ngoài ra, nếu có đủ kiến thức và kinh nghiệm thì bạn cũng có thể tự xây dựng cho riêng mình một chiếc máy tính bàn.

Đặc biệt là trên thị trường máy tính bàn chơi game  hiện nay, tồn tại nhiều loại thiết kế đa dạng cho phép bạn tha hồ lựa chọn cho mình những thiết kế từ mạnh mẽ, đồ sộ cho đến đơn giản, phong cách. 

Cấu hình như thế nào phù hợp cho máy tính bàn chơi game

Không giống như các loại máy tính bàn khác không có quá nhiều lưu ý khi, yêu cầu khi lựa chọn cấu hình. Nhưng ở máy tính bàn chơi game thì game thủ cần phải lưu ý nhiều khi lựa chọn. Đầu tiên để có thể lựa chọn được cấu hình phù hợp thì game thủ cần có cho mình kiến thức đầy đủ về máy tính, nó sẽ giúp ích nhiều cho việc lựa chọn máy tính chơi game.

  • CPU: được biết đến là một trong những bộ phận quan trọng nhất của máy tính, nó hoạt động như bộ não của con người đảm nhiệm công việc xử lý các thông tin, kết quả hình ảnh từ card màn hình, RAM giữ về. Do đó máy tính của bạn nhanh hay chậm hầu như phụ thuộc vào CPU, hiện nay trên thị trường có hại loại CPU được sử dụng phổ biến là Intel và AMD cả hai loại này đều sở hữu đặc điểm riêng. Nếu lựa chọn Intel thì nên sử dụng từ Core i5 là phù hợp nhất, còn AMD bạn nên sử dụng Ryzen 5 series.
Lựa chọn CPU theo sở thích của bạn

  • Card đồ họa: đây cũng là một yếu tố quan trọng, để có thể trải nghiệm được những tựa game đồ họa năng như hiện nay thì game thủ bắt buộc phải sở hữu một chiếc card đồ họa mạnh mẽ để nó có thể xử lý các hình ảnh trong game. Đặc biệt chỉ nên sử dụng card đồ họa rời mới có đủ sức mạnh để trải nghiệm được những tựa game nặng như hiện nay. Cũng như CPU thì card đồ họa cũng có hai loại là AMD và NVIDIA, quan trọng nhất là khả năng tương tích của card đồ họa.
Card đồ họa càng mạnh trải nghiệm game càng mượt
  • RAM: để trải nghiệm được các tựa game nặng như ​PUBG, Call Of Duty hay Battlefield…. thì yêu cầu máy tính của bạn cần có một dung lượng RAM lớn để có thể load các khung cảnh xung quanh hay yếu tố môi trường. Do đó mà sử dụng dung lượng RAM càng cao càng tốt, với máy tính chơi game hiện nay thì 8GB là lượng RAM tối thiểu. Nếu có điều kiện thì bạn nên đầu tự RAM từ 16GB hay 32GB để có được trải nghiệm mượt mà hơn khi chơi game
  • Ổ cứng: về phần bộ nhớ thì sử dụng SSD là tốt nhất vì nó vừa có thể lưu trữ vừa có thể giúp máy tính đẩy nhanh tốc độ khởi động hệ điều hành hay là các phần mềm. Ngoài ra, thì bạn cũng có thể sử dụng kết hợp hai loại ổ cứng là SSD và HDD để có thể tiết kiệm nhất. Trong đó SSD dùng lưu hệ điều hành, còn HDD dùng lưu các tựa game. 
Hai loại ổ cứng điều sở hữu đặc điểm riêng cho mình
  • Bộ nguồn: để có thể đảm bảo máy tính vận hành tốt thì bạn cần lưu ý khi lựa chọn bộ nguồn phải đủ cung cấp cho toàn bộ hệ thống cấu hình của máy tính chơi game. Đây là điều quan trọng nhất, nếu bộ nguồn không đủ thì dễ dàng bị mắt nguồn trong quá trình chơi game.

Trên đây là chia sẻ về một số lưu ý khi lựa chọn máy tính bàn chơi game mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Ngoài ra, nếu không có quá nhiều kinh nghiệm thì bạn nên lựa chọn những máy tính đã được lắp và thiết kế sẵn để tiết kiệm được thời gian. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ hiểu thêm về máy tính bàn.