Những điều cần biết về chiếc màn hình IPS 144Hz

Không giống như ngày xưa để có thể chơi được game thì người dùng chỉ cần trang bị cho mình chiếc màn hình với 60Hz là đủ. Nhưng đối với ngành công nghệ game ngày càng phát triển các Studio đã cho ra mắt những dòng game đồ họa cao, chính vì thế màn hình 60Hz đã có phần không đủ dùng. Nắm bắt được điều đó các thương hiệu màn hình đã ra mắt các dòng màn hình ips 144Hz kèm thì những tính năng giúp cho người dùng được trải nghiệm đồ họa chất lượng ở một tưa game. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về chiếc màn hình ips 144Hz này.

Màn hình ips 144Hz là gì?


Trong đó 144Hz là tần số quét của màn hình, các dòng màn hình thông thường hiện nay có tần số quét chủ yếu là 60Hz hay 75Hz và cao hơn thì có 120Hz, nhưng dòng màn hình được những game thủ lựa chọn hiện nay là những chiếc màn hình có tần số 144Hz.

Màn hình IPS 144Hz VG242YP người bạn đồng hành cho game thủ

Về IPS là một tấm nền công nghệ được ra mắt trong những năm gần đây. Ngoài IPS thì TN, VA cũng là một số tần nền được sử dụng cho các dòng màn hình hiện nay, nhưng so với 2 loại còn lại thì IPS lại được sử dụng và trang bị hầu hết cho các dòng màn hình gaming hiện nay, Với IPS nó sẽ mang lại độ sáng và độ tương phản giúp cho hình ảnh càng rõ nét và chi tiết hơn kèm theo đó là góc nhìn rộng lên đến 178 độ cho phép người dùng quan sát ở mỗi góc độ khác nhau.

Tại sao lại lựa chọn màn hình 144Hz?


Đầu tiên so với các màn hình 60Hz, 75Hz, thì màn hình có tần số quét lên đến 144Hz sẽ mang lại cho người dùng nhiều khung hình ảnh hơn khi quan sát và nó còn có thể giúp giảm thiểu tình trạng mỏi mắt khi tiếp xúc với màn hình trong thời gian dài làm việc hay chơi game. Còn một điều quan trọng khi chơi game là FPS, khi sử dụng màn hình 144Hz sẽ giúp cho game thủ có thể nhìn đối phương chuẩn và nhanh hơn đó cũng là một lợi thế giúp bạn thắng trong những cuộc chiến.

Tại sao lại không lựa chọn màn hình có tần số quét cao hơn như 165Hz, 240Hz mà lại chọn 144Hz. Một phần là do giá thành của màn hình 144Hz không quá cao phù hợp với túi tiền của game thủ. Thêm vào đó đối với màn hình ips 144Hz đã đủ sử dụng cho các tựa game hiện nay, không cần sử dụng 165Hz hay cao hơn tránh lãng phí về tài nguyên.

Màn hình IPS 144Hz VG242YP – mang đến trải nghiệm đồ họa và hình ảnh đỉnh cao
Nếu bạn là một game thủ đang tìm kiếm cho mình một chiếc màn hình ips 144Hz chất lượng để trở thành một người bạn đồng hành thì VG242YP sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho người dùng. Màn hình VG242YP thông thường có tần số quét là 144Hz, nhưng có thể được nâng lên tối đa lên 165Hz kèm theo đó là sự hỗ trợ của tấm nền IPS tiên tiến và thời gian phản hồi cực nhanh 0.5ms, VG242YP  sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm hình ảnh đồ họa khi chơi những tựa game nặng. Không chỉ như thế ở màn hình VG242YP còn được tích hợp công nghệ dành riêng cho game thủ là AMD Freesync giúp chống xé ảnh, loại bỏ các hiện tượng bóng mờ xuất hiện khi đang chơi game.

Mang đến cho người dùng những trải nghiệm đỉnh cao về hình ảnh

Tiếp theo là thiết kế chuẩn gaming của VG242YP, với màn hình có kích thước lên đến 24 inch, độ phân giải Full HD cũng góp phần tạo nên một chiếc màn hình không gian hiển thị rộng lớn và chất lượng hình ảnh chi tiết và rõ nét. Nhờ vào đó thì màn hình VG242YP đạt chuẩn VESA Display HDR 400 đã mang lại những hình ảnh mãn nhãn, sắc nét ở mọi góc nhìn và cho bạn cảm giác như được hòa mình vào những thế giới game như thật.

Kích thước rộng lớn và độ phân giải Full HD


Không chỉ sở hữu cho mình thiết kế gaming và tính năng hiện đại. Nhà sản xuất Acer còn trang bị cho VG242YP một số công nghệ để hỗ trợ người dùng khi chơi game:

Công nghệ Black Boost là một trong những công nghệ hỗ trợ cho người dùng khi chơi game, nó giúp làm sáng vùng tối trong game mà không gây cháy sáng giúp nhìn thấy nhiều chi tiết hơn và thắng được đối thủ.

Công nghệ khử nhấp nháy Flicker-less và công nghệ Bluelight Shield lọc tối đa 80% ánh sáng xanh gây hại giúp người dùng hạn chế mỏi mắt, tăng cường trải nghiệm thoải khi đắm chìm trong các tựa game đường trường.

Công nghệ Low dimming được sử dụng để bảo vệ mắt của bạn khi đang làm việc hay chơi game ở những nơi ánh sáng không đủ.

Trên đây là những thông tin về màn hình ips 144Hz mà chúng tôi muốn chia sẻ đến người dùng. Nếu bạn là một game thủ chuyên nghiệp đang tìm kiếm cho mình một chiếc màn hình thiết kế chuẩn gaming và những tính năng hỗ trợ bạn khi chơi game thì màn hình VG242YP có thể đáp ứng được nhu cầu cho bạn. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về chiếc màn hình 144Hz và có thể đưa ra sự lựa chọn hợp lý khi mua màn hình.