Những điều cần biết khi dùng dòng laptop có màn hình cảm ứng

Laptop có màn hình cảm ứng ngày càng phổ biến và được người dùng đánh giá cao về tính tiện lợi cũng như khả năng đáp ứng nhu cầu làm việc. Đầu tiên về khả năng màn hình cảm ứng giúp người dùng có thể thao tác trực tiếp trên màn hình mà không trên thông qua bàn phím chuột chính vì thế nó cũng giúp tiết kiệm được một khoảng thời gian. Nhưng để sử dụng và bảo quản một chiếc laptop cảm ứng không phải một công việc dễ. Trong bài viết hôm nay, chúng ta cùng nhau tìm hiểu đôi nét về laptop cảm ứng cũng như cách sử dụng giúp tăng tuổi thọ của dòng máy tính này.

Các điểm nổi bật của laptop có màn hình cảm ứng

Thiết kế sang trọng, linh hoạt

Những chiếc laptop có tích hợp màn hình cảm ứng thường đi kèm với thiết kế độc đáo và gây ấn tượng đối với người dùng từ những cái nhìn đầu tiên. Hầu hết các mẫu máy tính có màn hình cảm ứng đều sở hữu lớp viền siêu mỏng vừa tạo sự sang trọng đồng thời mở rộng không gian trải nghiệm. Ngoài ra, ở các dòng laptop cảm ứng phần bản lề thường được thiết kế đặc biệt để laptop có thể xoay gập màn hình 360 độ giúp sử dụng linh hoạt như 1 chiếc máy tính bảng thông thường. Thậm chí nhiều dòng sản phẩm như ConceptD còn cho phép chuyển đổi linh hoạt sang thiết bị chia sẻ hay trình chiếu nhờ bản lề Ezel được thiết kế ở chính giữa cạnh màn hình 2 bên.

Ngoài khả năng chuyển đổi linh hoạt sang các trạng thái sử dụng khác, các dòng laptop này thường có thiết kế siêu mỏng và tối ưu về trọng lượng cho người dùng thuận tiện mang theo bên người khi làm việc hay đi công tác.

Thao tác trực tiếp trên màn hình

 Dòng laptop có màn hình cảm ứng ConceptD Ezel cho phép trực tiếp phác thảo trên màn hình

Điều mà laptop cảm ứng được người dùng đánh giá cao là khả năng cho phép trực tiếp thao tác bằng tay trên màn hình. Với thiết kế cảm ứng người dùng không cần phải thông qua bất kỳ thiết bị như bàn phím hay chuột, có thể điều khiển ứng dụng bằng cách chạm trực tiếp lên màn hình. Kể cả những người mới sử dụng lần đầu laptop cảm ứng cũng mang lại cho họ cảm giác dễ chịu và làm quen với laptop một cách dễ dàng.

Chẳng hạn như dòng máy tính cảm ứng dành cho đồ họa ConceptD, người dùng có thể trực tiếp phác thảo ý tưởng với độ chính xác không khác phương pháp truyền thống (phác thảo trên giấy vẽ) Ngoài ra, nhờ vào việc thao tác trực tiếp trên màn hình nên giúp cho bạn tiết kiệm được thời gian hơn là thao tác trên bàn phím và chuột.

Cấu hình cao cấp

Hầu hết các màn hình cảm ứng đều được trang bị cho dòng sản phẩm cao cấp. Tương ứng với đó là cấu hình tương đối mạnh đủ đáp ứng các yêu cầu cần thiết về đồ họa. Một ví dụ điển hình về cấu hình cao cấp của dòng máy tính cảm ứng là ConceptD 7 Ezel Pro. Mẫu laptop cảm ứng này được trang bị cấu hình như 1 máy trạm di động với vi xử lý và card đồ họa chuyên dụng Intel Xeon cùng NVIDIA Quadro. Ngoài ra, ConceptD 7 Ezel Pro còn sở hữu RAM 32GB ECC đảm bảo không xảy ra hiện tượng treo hay lỗi ứng dụng trong quá trình làm việc. Bên cạnh đó, laptop này còn sở hữu 1TB ổ cứng SSD đảm bảo khả năng lưu trữ thoải mái.

Nên sử dụng laptop cảm ứng màn hình như thế nào cho hiệu quả?

Bạn cần lưu ý khi sử dụng laptop có màn hình cảm ứng

Đầu tiên để sử dụng màn hình cảm ứng trong thời gian dài và tăng tuổi thọ của màn hình thì bạn nên trang bị cho laptop một miếng dán cường lực, nó không chỉ bảo vệ màn hình của bạn khỏi những bụi bẩn mà còn đảm bảo màn hình khỏi những sự va chạm vật lý. Nhưng việc sử dụng miếng dán cường lực sẽ gây ảnh hưởng độ nhạy của màn hình nhưng không đáng kể bao nhiêu.

Tiếp theo, bạn không nên lạm dụng tính năng cảm ứng của laptop, nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng của màn hình cũng như làm giảm tuổi thọ của màn hình. Vì thế người dùng nên bố trị thời gian sử dụng sau cho hợp lý với cường độ của màn hình cảm ứng.

Trong suốt quá trình sử dụng bạn cần phải thường xuyên lau chùi màn hình. Do trong quá trình sử dụng màn hình sẽ bị đóng bụi bẩn làm hạn chế tầm nhìn cũng như chất lượng hình ảnh. Nên bạn cần phải thường xuyên lau màn hình với một ít nước lau kính.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng không nên đặt thiết bị ở nơi có ánh nắng trực tiếp hoặc độ ẩm cao, bởi 2 yếu tố này đều ảnh hưởng đến độ bền của máy.

Khi sử dụng laptop có màn hình cảm ứng nhiều người quen sử dụng bút hoặc bất cứ vật dụng gì đang cầm trên tay để chỉ vào màn hình. Điều này không chỉ làm xước màn hình, ảnh hưởng đến độ nhạy của cảm ứng đồng thời còn là nguyên nhân dẫn đến khả năng hiển thị sai màu hoặc không chất lượng. 

Cuối cùng, trong quá trình sử dụng laptop cảm ứng không nên ngồi làm việc cạnh các thiết bị điện khác. Khả năng phóng tĩnh điện giữa 2 thiết bị có thể gây ra tịnh hỏng hoặc giảm độ nhạy cảm ứng.

Trải nghiệm màn hình cảm ứng với Acer Swift 5

Màn hình hiển thị chính xác và sắc nét

Màn hình cảm ứng của Acer Swift 5 trong model năm chiếm đến 90% tỷ lệ cao hơn nhiều so với các model của năm trước. Acer Swift 5 sở hữu kích thước màn hình lên đến 14 inch nhưng do có thiết kế nhỏ gọn, siêu mỏng nên dễ gây hiểu nhầm là một chiếc laptop chỉ 13inch. Tiếp theo là phần viền màn hình cũng đã được tối ưu và làm mỏng hơn so với các bản thiết kế trước là 3.97mm, chính vì thế góc nhìn của Acer Swift 5 được mở rộng hơn.

Chất lượng hình ảnh tuyệt vời

Về chất lượng hiển thị ở Acer Swift 5 được đảm bảo, với độ phân giải Full HD kết hợp tấm nền công nghệ IPS và 100% độ phủ màu của sRGB đã mang lại cho người dùng trải nghiệm về chất lượng hình ảnh tuyệt và màu sắc trung thực chưa từng có. Đặc biệt là màn hình cảm ứng đa điểm của Acer Swift 5 đã giúp người dùng tiết kiệm thời gian thông qua thao tác trực tiếp trên màn hình mà không cần thông qua bàn di chuột hay bàn phím.

Do tình trạng bụi bẩn hay bám trên các bàn phím , bàn di chuột và kể cả màn hình. Nên để đảm bảo được sức khỏe cho người dùng khỏi những vi khuẩn, nhà sản xuất đã phủ lên laptop một lớp kháng khuẩn để hạn chế vi khuẩn và sự phát triển của chúng.

Tính năng và công nghệ trên Acer Swift 5

Khi đến với Acer Swift 5 người dùng sẽ phải ngạc nhiên về tốc độ kết nối internet của laptop. Nhờ vào Wi-Fi 6 cho tốc độ kết nối nhanh hơn gấp 4 lên so với các thiết bị ở thế hệ trước và khả năng loại bỏ được độ trễ giúp đường truyền internet trở nên đáng tin cậy, khi sử dụng thêm Bluetooth 5.1 Acer Swift 5 cho phép kết nối đa thiết bị ngoại vi.

Được trang bị đầy đủ hệ thống cổng kết nối

Ngoài ra, Acer Swift 5 cũng được tích hợp đầy đủ hệ thống cổng kết nối bao gồm hai cổng USB 3.2 Gen 1, một cổng HDMI 2.0, một cổng dùng để cắm tai nghe và cổng AC của Acer. Bên cạnh đó, là cổng USB Type-C Thunderbolt 4 mới nhất có khả năng đọc ghi lên đến 40Gbps và cổng này cũng hỗ trợ việc sạc hai chiều.

Hơn thế nữa, Acer Swift 5 còn được tích hợp thêm công nghệ Wake on Voice cho phép người dùng khởi động và đặt lệnh bằng robot ảo Cortana trên Window kể cả khi laptop đang ở trạng thái màn hình bị tắt. Và đi kèm theo đó là công nghệ âm thanh DTS Surround Audio, nó có khả năng tạo ra không gian âm thanh 3D cho người dùng cảm nhận môt cách chân thực nhất.

Trên đây là những thông tin về những điều cần lưu ý khi sử dụng laptop cảm ứng và chiếc laptop Acer Swift 5 mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Nếu là một doanh nhân hay nhân viên thì không nên bỏ qua Acer Swift 5 với những tính năng và công nghệ mà nó đem lại đã vượt qua cả giá trị của laptop. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thể lựa chọn cho mình một chiếc laptop phù hợp cho công việc,

>>> Xem thêm: Laptop cảm ứng – xu thế tất yếu của ngành công nghệ?