Laptop cảm ứng – xu thế tất yếu của ngành công nghệ?

Sau xu thế thiết kế siêu mỏng nhẹ, pin trâu, cấu hình khỏe, các ông lớn công nghệ bắt đầu đưa ra thị trường các mẫu laptop có màn hình cảm ứng. Đối với  một doanh nhân hay một nhân viên văn phòng, nhà thiết kế… luôn cần cho mình một dòng laptop hiệu năng ổn định ổn định và linh hoạt trong quá trình sử dụng. Sự ra đời của các mẫu laptop cảm ứng giúp người sử dụng rút ngắn thời gian thao tác trên máy. Các mẫu laptop có cảm ứng màn hình có ưu điểm gì và đâu là những đại diện tiêu biểu của của máy tính xách tay màn hình cảm ứng trong năm 2021 nhé!

Vì sao laptop có màn hình cảm ứng ngày càng phổ biến?

Khả năng sử dụng linh hoạt

Nếu như với laptop thông thường, người dùng khi cần chuyển tab, ứng dụng… cần phải sử dụng touchpad hoặc chuột máy tính, còn với dòng sản phẩm có màn hình cảm ứng, bạn có thể nhanh chóng chuyển đổi chỉ với 1 cái chạm. Bỏ qua thời gian dành cho các thao tác vô nghĩa, người dùng có thể tập trung cao hơn vào công việc khi có thể trực tiếp tác động vào màn hình. Điều này tạo lợi thế cho người sử dụng đặc biệt là những ai làm việc trong lĩnh vực đồ họa, thiết kế, cần làm việc trực tiếp trên màn hình.

laptop cảm ứng

Laptop cảm ứng với 6 chế độ chuyển đổi linh hoạt

Không chỉ cho phép thao tác trực tiếp trên màn hình, các mẫu máy tính màn hình cảm ứng còn sở hữu thiết kế ấn tượng. Bạn có thể sử dụng như 1 laptop thông thường hoặc gập 360 độ để trở thành máy tính bảng tiện dụng. Một trong những thiết kế nổi bật của laptop màn hình cảm ứng hiện nay là dòng sản phẩm ConceptD Ezel của Acer. Những mẫu máy tính xách tay này cho phép người dùng sử dụng 6 chế độ chuyển đổi: laptop, display, Float, Share, Pad, Stand.

Mang cảm giác sang trọng khi sử dụng

Cũng giống như những laptop viền màn hình siêu mỏng, máy tính xách tay cảm ứng tạo cảm giác sang trọng và hiện đại khi sử dụng. Bên cạnh đó, những mẫu máy tính cảm ứng màn hình thường được thiết kế cầu kỳ, tinh tế hơn nhằm đảm bảo trải nghiệm người dùng tối ưu trong mọi trạng thái sử dụng máy (laptop hay tablet đều trở nên dễ dàng và thuận tiện).

Màn hình có độ sáng và chất lượng hiển thị tốt hơn

So với những màn hình thông thường, laptop cảm ứng thường có chất lượng hình ảnh hiển thị tốt hơn do người dùng có thể trực tiếp thao tác trên đó. Bên cạnh đó, độ sáng màn hình cũng vượt trội, không gian màu thường rộng hơn đảm bảo xác định vùng cảm ứng dễ dàng và màu sắc của hình ảnh cũng chân thật hơn. Các mẫu màn này sẽ được trang bị lớp kính cường lực bảo vệ độ bền 

Những mẫu laptop màn hình cảm biến nổi bật của Acer

Laptop mỏng nhẹ Acer Swift 5

  • Bộ vi xử lý: Intel Core i5 thế hệ thứ 11
  • Dung lượng RAM: 8GB DDR4
  • Ổ cứng: 512GB SSD
  • Card màn hình: Intel Iris Xe Graphics
  • Màn hình: 14 inch Fullhd, IPS
  • Hệ điều hành: Windows 10 Home

Thuộc dòng laptop cho doanh nhân, Acer Swift 5 hội tụ đầy đủ các yếu tố cần có: thiết kế trang nhã, hiệu năng ổn định, màn hình cảm ứng linh hoạt, khả năng kết nối nhanh. Sở hữu ngôn ngữ thiết kế siêu mỏng nhẹ, Acer Swift 5 chỉ nặng 940gr, cho phép người dùng mang theo và làm việc bất kỳ nơi nào mà không phải tốn quá nhiều sức lực. Mặc dù siêu nhẹ, nhưng do được làm từ hợp kim Magie – Lithium, Swift 5 có độ bền gấp 4 lần so với nhôm thông thường. 

laptop cảm ứng 3

Acer Swift 5 sở hữu ngôn ngữ thiết kế siêu mỏng nhẹ

Mẫu máy này được trang bị màn hình cảm ứng đa điểm giúp người dùng tiết kiệm thời gian thông qua thao tác trực tiếp trên màn hình mà không cần thông qua bàn di chuột hay bàn phím. Mặc dù Acer Swift 5 sở hữu kích thước màn hình lên đến 14 inch nhưng do có thiết kế nhỏ gọn, siêu mỏng nên dễ gây hiểu nhầm là một chiếc laptop chỉ 13inch. Mẫu máy này cũng có phần viền màn hình được tối ưu và làm mỏng chỉ còn 3.97mm tạo không gian thao tác trên màn hình rộng rãi hơn.

Về chất lượng hiển thị ở Acer Swift 5 được đảm bảo, với độ phân giải Full HD kết hợp tấm nền công nghệ IPS và 100% độ phủ màu của sRGB đã mang lại cho người dùng trải nghiệm về chất lượng hình ảnh tuyệt và màu sắc trung thực. Do tình trạng bụi bẩn hay bám trên các bàn phím , bàn di chuột và kể cả màn hình. Nên để đảm bảo được sức khỏe cho người dùng khỏi những vi khuẩn, nhà sản xuất đã phủ lên laptop một lớp kháng khuẩn để hạn chế vi khuẩn và sự phát triển của chúng.

laptop cảm ứng 4

Được trang bị đầy đủ hệ thống cổng kết nối

Thêm nữa, Acer Swift 5 cũng được tích hợp đầy đủ hệ thống cổng kết nối bao gồm hai cổng USB 3.2 Gen 1, một cổng HDMI 2.0, một cổng dùng để cắm tai nghe và cổng AC của Acer. Bên cạnh đó, là cổng USB Type-C Thunderbolt 4 mới nhất có khả năng đọc ghi lên đến 40Gbps và cổng này cũng hỗ trợ việc sạc hai chiều.

Điểm nổi bật của Acer Swift 5 là công nghệ Wake on Voice cho phép người dùng khởi động và đặt lệnh bằng robot ảo Cortana trên Window kể cả khi laptop đang ở trạng thái màn hình bị tắt. 

Ngoài ra, để tăng cao khả năng bảo mật ở Swift 5, Acer đã tích hợp cho laptop thêm tính năng mở khóa bằng cảm biến vân tay được cài đặt ở dưới các phím mũi tên. Với thiết kế trên Acer Swift 5 như một món trang sức làm cho người dùng trở nên nổi bật và sang trọng.

Laptop đồ họa 2D ConceptD 3 Ezel và ConceptD 3 Ezel Pro

laptop cảm ứng 5

ConceptD 3 Ezel và ConceptD 3 Ezel Pro sở hữu thiết kế linh hoạt

ConceptD Ezel là dòng laptop chuyên đồ họa ra mắt trong năm 2020 của Acer. Những mẫu máy này được tối ưu nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu các công việc thiết kế, sáng tạo. ConceptD 3 Ezel và ConceptD 3 Ezel Pro là 2 mẫu sản phẩm tối ưu cho các nhà thiết kế đồ họa 2D. Máy được trang bị màn hình cảm ứng đa điểm Full HD Pantone 15,6 inch với độ bao phủ màu 100% sRGB. 

2 mẫu máy này cũng được trang bị bút cảm ứng Acer Active Stylus với 4.096 cấp độ nhạy đảm bảo phục vụ cho việc vẽ phác thảo. Với mẫu bút cảm ứng và màn hình siêu nhạy, nhà thiết kế có thể thỏa sức phác thảo trên máy như đang sử dụng giấy, bút thông thường. Bên cạnh đó, bút Acer Active Stylus có thể sạc nhanh, cho bạn 90 phút sử dụng không bị gián đoạn chỉ trong 15 giây sạc. ConceptD 3 Ezel và ConceptD 3 Ezel Pro có sự khác biệt về cấu hình máy trang bị để người dùng lựa chọn mẫu máy tính cảm ứng màn hình phù hợp với túi tiền của mình.

Cấu hình ConceptD 3 Ezel:

  • CPU: Intel Core i7-10750H, 2.60 GHz
  • RAM: 16GB, 2400MHz
  • Ổ cứng: SSD 1TB
  • VGA: NVIDIA® GeForce® GTX 1650Ti, 4 GB GDDR6

Cấu hình ConceptD 3 Ezel Pro: 

  • CPU: Intel Core i7-10750H, 2.60 GHz
  • RAM: 16GB, 2400Mhz
  • Ổ cứng: SSD 1TB
  • VGA: NVIDIA® Quadro T1000 4 GB GDDR6 VRAM

Laptop đồ họa 3D ConceptD 7 Ezel và ConceptD 7 Ezel Pro

ConceptD 7 Ezel và ConceptD 7 Ezel Pro là 2 sản phẩm sinh ra để dành cho nhà thiết kế đồ họa 3D, dựng phim – những người thường xuyên phải làm việc với các phần mềm nặng. Cũng như 2 đại diện dành cho đồ họa 2D, ConceptD 7 Ezel và ConceptD 7 Ezel Pro được trang bị màn hình cảm ứng với độ phân giải 4K cũng khả năng bao phủ màu 100% gam Adobe RGB. Màn hình cảm ứng đa điểm mượt như lụa sẽ xoá mờ ranh giới giữa vẽ trên máy và vẽ trên giấy. Máy cũng trang bị bút vẽ Active Stylus với công nghệ Wacom EMR đảm bảo khả năng phác thảo nhanh chóng và chuẩn xác.

laptpp cảm ứng 2

ConceptD 7 Ezel và ConceptD 7 Ezel sở hữu màn hình 4K cảm ứng đa điểm

Về cấu hình, cả 2 được trang bị bộ vi xử lý và card đồ họa mạnh mẽ đảm bảo chạy mượt các phần mềm đồ họa chuyên dụng như Adobe, Autodesk, Corel, 3DsMax… Ngoài ra, nhà thiết kế có thể làm việc hàng giờ liền trên máy mà không lo laptop kêu hay quá nóng. Nhờ hệ thống tản nhiệt hiện đại Acer Aeroblade 3D tối ưu luồng không khí ra vào trong thân máy, giúp ConceptD 7 Ezel và ConceptD 7 Ezel luôn mát mẻ.

Cấu hình ConceptD 7 Ezel:

  • CPU: Intel Core i7-10875H, 2,3GHz
  • RAM: 32GB, 2400MHz
  • Ổ cứng: 2TB SSD
  • VGA: NVIDIA GeForce RTX 2060 6GB GDDR6 VRAM

Cấu hình ConceptD 7 Ezel Pro: 

  • Intel Xeon W-10885M, 2.4GHz
  • RAM: 32GB, 2400MHz
  • Ổ cứng: 2TB SSD
  • VGA: NVIDIA Quadro RTX 5000, 16GB GDDR6 VRAM

Máy tính màn hình cảm ứng đang ngày càng được đánh giá cao nhờ khả năng xử lý công việc nhanh chóng. Loại màn hình này đặc biệt phù hợp với các nhà thiết kế hoặc những người thường xuyên phải ghi chú tài liệu. Hi vọng với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ tìm cho mình được mẫu máy tính có màn hình cảm ứng phù hợp với nhu cầu sử dụng.