Những chiếc màn hình máy tính gaming hoàn hảo dành cho bạn

Sự đa dạng mang đến cho bạn nhiều gợi ý hơn, cũng như giúp bạn dễ dàng so sánh và biết được, đâu mới là quyết định đúng đắn. Điều này đặc biệt phù hợp khi áp dụng vào việc tìm mua màn hình máy tính gaming, bởi các thiết bị này đang ngày càng được mở rộng hơn rất nhiều. Ngày qua ngày, bạn lại được nghe về sự ra đời của những chiếc màn hình với thông số khủng hơn mẫu sản phẩm mà bạn chỉ vừa tham khảo ngày hôm qua. Nhưng ở một mặt khác, mức độ phong phú của màn hình gaming cũng khiến bạn đắn đo, trăn trở nhiều hơn, rằng đâu mới là sự lựa chọn hợp tình hợp lý nhất.

Săn lùng chiếc màn hình máy tính gaming hoàn hảo dành cho bạn

Màn hình gaming 60Hz

Ưu điểm lớn nhất của màn hình 60Hz đó là giá thành. Với tầm giá dao động trong khoảng 2 triệu cho một chiếc màn hình mới hoàn toàn, bạn đã có thể tận hưởng cảm giác chơi game mượt hơn hẳn so với khi sử dụng những dòng sản phẩm thế hệ cũ hơn.

Mặc dù những mẫu màn hình gaming 60Hz trông có vẻ khá khiêm tốn, nhưng bù lại, chúng có chất lượng hiển thị tốt, tái tạo màu sắc chuẩn, rõ nét và cung cấp cho bạn góc nhìn đủ rộng nhờ được trang bị tấm nền IPS.

Sản phẩm tham khảo:

Ưu điểm lớn nhất của màn hình 60Hz đó là giá thành

Màn hình gaming 75Hz

Nếu bạn cảm thấy tần số quét 60Hz chưa đủ để đáp ứng nhu cầu, song vẫn muốn tiết kiệm ngân sách để đầu tư cho các hạng mục khác trong dàn PC của bạn, chúng tôi khuyến khích bạn hãy tìm đến những chiếc màn hình 75Hz.

Đối với người dùng phổ thông, màn hình 75Hz có thể cân tốt các tựa game FPS như PUBG, CS:GO, Call Of Duty,…, ngay cả trong những pha xử lý khẩn cấp, có nhịp độ nhanh. Bên cạnh đó, màn hình chơi game 75Hz cũng được trang bị các công nghệ chống xé hình tiên tiến, hạn chế tối đa hiện tượng giật lag.

Sản phẩm tham khảo:

  • Acer EK241Y
  • Acer ED242QR
  • Acer HA220QA
  • Acer R241YB

Đối với người dùng phổ thông, màn hình 75Hz có thể cân tốt các tựa game FPS như PUBG, CS:GO, Call Of Duty,… ngay cả trong những pha xử lý khẩn cấp nhất

Màn hình gaming 120Hz

Màn hình gaming 120Hz là gợi ý thích hợp cho những ai vừa làm quen với các sản phẩm màn hình tần số quét khủng. Trong trường hợp bạn đã quen thuộc với khung hình trên màn hình 60Hz hay 75Hz, bạn sẽ cảm thấy bất ngờ với độ mượt mà ấn tượng mà những chiếc màn hình 120Hz mang lại. 

Các mẫu màn hình máy tính gaming 120Hz, tuy không còn chiếm thế thượng phong như nhiều năm trước đây, nhưng vẫn là sự lựa chọn tối ưu, đáng cân nhắc cho anh em game thủ. Bên cạnh đó, mặt bằng giá hợp lý cũng là lý do biến màn hình 120Hz trở thành ứng viên hoàn hảo cho bạn.

Sản phẩm tham khảo:

  • Acer Predator X34P

Màn hình gaming 120Hz là gợi ý thích hợp cho những ai vừa làm quen với các sản phẩm màn hình tần số quét khủng

Màn hình gaming 144Hz

Một khi bạn đã sẵn sàng rút hầu bao, tại sao không thử xem xét màn hình gaming 144Hz? Màn hình 144Hz có thể xem là khá vừa vặn, không quá dư thừa chỉ số, và cũng không thiếu đi những công năng cần thiết để ván đấu của bạn thêm phần chất lượng. 

Nhờ vào tốc độ xuất khung hình của màn hình 144Hz, bạn sẽ dễ dàng quan sát các chuyển động trong game mà không bị làm phiền bởi vấn đề mờ nhòe. Cần lưu ý rằng, trước khi quyết định tậu về một chiếc màn hình 144Hz, bạn hãy xem xem liệu card đồ họa có thể cung cấp mức FPS tương đương hay không để tránh lãng phí tính năng của sản phẩm nhé!

Sản phẩm tham khảo:

Nhờ vào tốc độ xuất khung hình của màn hình 144Hz, bạn sẽ dễ dàng quan sát các chuyển động trong game mà không bị làm phiền bởi vấn đề mờ nhòe

Màn hình 165Hz

Màn hình 165Hz được xem là khá vừa vặn, đủ để đưa bạn đến trải nghiệm tương tự như những game thủ chuyên nghiệp. Hiện nay, màn hình 165Hz đang là một trong những thiết bị gaming thông dụng nhất, nên bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn để đem về cho mình một sản phẩm thực sự ưng ý.

Trong quá trình chọn lựa màn hình, đặc biệt là màn hình 165Hz, bạn hãy lưu tâm đến loại tấm nền của chúng. Bởi không chỉ có tần số quét, mà công nghệ tấm nền cũng sẽ tác động trực tiếp đến khả năng hiển thị của màn hình. Chẳng hạn như màn hình 165Hz được trang bị tấm nền IPS sẽ cho ra những thước hình rực rỡ hơn, khi đặt lên bàn cân với tấm nền VA hay TN. 

Sản phẩm tham khảo:

  • Acer VG242YP
  • Acer XZ272S
  • Acer ConceptD CP1

Màn hình 165Hz được xem là khá vừa vặn, đủ để đưa bạn đến trải nghiệm tương tự như những game thủ chuyên nghiệp

Màn hình từ 240Hz trở lên

Màn hình gaming 240Hz là minh chứng cho những tiến bộ vượt trội trong lĩnh vực công nghệ, giúp khai phá giới hạn, cũng như những chuẩn mực đã tồn tại từ lâu ở các sản phẩm màn hình dành cho game thủ. 

Những gì bạn đã được tận hưởng ở màn hình 144Hz hay 165Hz, thì màn hình 240Hz còn có thể làm tốt hơn thế nữa. Thêm vào đó, những dòng màn hình 240Hz được tích hợp thêm công nghệ hỗ trợ sẽ càng mang đến sự thăng hoa cho các tình huống tác chiến của bạn. 

  • Acer Predator XB253QGX
  • Acer Nitro VG252QX

Những gì bạn đã được tận hưởng ở màn hình 144Hz hay 165Hz, thì màn hình 240Hz còn có thể làm tốt hơn thế nữa

Acer Việt Nam mong rằng, những thông tin trên đây đã cung cấp cho bạn lượng dữ kiện cần thiết cho công cuộc mua sắm màn hình máy tính gaming. Đừng quên cập nhật trang web chính thức của chúng tôi để khám phá thêm những món vũ khí tối thượng cho hành trình chinh phục những trận đấu đỉnh cao. 

>>> Xem thêm: Những mẫu màn hình gaming chuyên biệt cho game thủ đến từ Acer