Nên chọn màn hình 2K 75Hz, 2K 120Hz, hay 2K 165Hz?

Đối với game thủ, việc sở hữu một chiếc màn hình thông số khủng là niềm mơ ước to lớn. Thông số càng ấn tượng, trải nghiệm chơi game càng “đã” và “mướt mắt”. Giữa những dòng màn hình gaming chất lượng cao hiện nay, màn hình 2K 75Hz, 2K 120Hz, và 2K 165Hz là 3 trong số nhiều lựa chọn được cộng đồng yêu thích. Vậy, loại màn hình nào sẽ phù hợp nhất với nhu cầu của bạn? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Nên chọn màn hình 2K 75Hz, 2K 120Hz, hay 2K 165Hz?

Màn hình 2K 75Hz

Nếu bạn là game thủ say mê những trò chơi đánh mạnh vào yếu tố quang cảnh rộng, nhiều chi tiết màu sắc như game MOBA, màn hình 2K 75Hz là gợi ý phù hợp hàng đầu. Với độ phân giải 2K, khung hình sẽ trở nên sắc nét, mượt mà đáng kể, góp phần tăng cường cảm nhận thị giác của bạn, cũng như giúp bạn có thêm nhiều sự hứng thú trong quá trình tác chiến.

Kèm theo đó, tần số làm mới 75Hz có thể xem là rất vừa vặn với dòng game MOBA, do bạn không cần phải di chuyển tốc hành, hoặc thay đổi góc chiến đấu một cách chớp nhoáng như khi chơi game FPS. Mặc dù vậy, nếu bạn là fan trung thành của những tựa game cực kỳ máu lửa này, màn hình 75Hz vẫn là sự lựa chọn ổn, nhờ mức giá tương đối tiết kiệm, lẫn công năng ưu việt mà chúng đem lại. 

Màn hình 2K 75Hz là gợi ý phù hợp hàng đầu cho dòng game MOBA

Màn hình 2K 120Hz

Cùng sở hữu độ phân giải giống nhau, nhưng màn hình 2K 120Hz lại đem đến một chút sự cải thiện về độ mượt khi đặt lên bàn cân với màn hình gaming 75Hz. PUBG, Apex Legends, CS:GO,.. là những cái tên thích hợp để bạn thử nghiệm với các dòng màn hình 2K 120Hz. 

PUBG, Apex Legends, CS:GO,.. là những cái tên thích hợp để bạn thử nghiệm với các dòng màn hình 2K 120Hz

Màn hình 2K 165Hz

Cao cấp hơn màn hình 2K 120Hz chính là màn hình 2K 165Hz. Tần số quét 120Hz đã mang lại sự mượt mà ấn tượng, nhưng con số 165Hz còn có thể làm tốt hơn thế nữa. Phối hợp cùng mật độ điểm ảnh chuẩn 2K, phút giây giải trí của bạn sẽ thêm phần thăng hoa, mãn nhãn. 

Màn hình 2K 165Hz mang đến cảm nhận thị giác thăng hoa 

Ngoài độ phân giải và tần số quét, đừng quên xem xét 2 chỉ số sau đây

Công nghệ tương thích hình ảnh

Công nghệ tương thích hình ảnh từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu ở các mẫu màn hình gaming. Kể cả khi màn hình chỉ được trang bị tần số làm mới 60Hz, những công nghệ này vẫn vô cùng cần thiết để đảm bảo tối đa cho sự ổn định khung hình, tránh gây hiện tượng giật lag. 

Hai công nghệ tương thích thịnh hành bậc nhất hiện nay gồm có G-Sync, được phát triển bởi đội xanh NVIDIA, và Freesync, món vũ khí chiến lược của đội đỏ AMD. Tuy có xuất thân khác biệt, nhưng cả G-sync lẫn Freesync đều được đánh giá cao bởi lợi ích mà chúng cung cấp cho những chiếc màn hình chơi game. 

Công nghệ tương thích hình ảnh là vô cùng cần thiết để đảm bảo tối đa cho sự ổn định khung hình

Các chế độ bảo vệ mắt 

Trong những năm gần đây, các sản phẩm màn hình chuyên game đã toàn diện hơn trước rất nhiều, không chỉ ở công năng, mà còn nhờ đặc tính thân thiện với thị lực của game thủ. Thông qua tính năng lọc ánh sáng xanh, điều chỉnh độ sáng tự động,…, đôi mắt của bạn sẽ ít bị đau mỏi và mờ nhòe khi chơi game. 

Mẫu màn hình gaming tốt được gợi ý cho bạn

Acer Predator XB273UGS

Thông tin sản phẩm:

  • Kích thước: 27 inch 
  • Độ phân phải: 2K 2560 x 1440 pixels
  • Tốc độ làm mới khung hình: 165Hz
  • Thời gian đáp ứng: 0.5ms
  • Công nghệ đi kèm: Tương thích G-sync, Gameview, Bluelight Shield, Flickerless, Comfyview, Low dimming
  •  Các cổng kết nối: 2 x HDMI 2.0; DP 1.2a; SPK; Audio out; USB 3.0 x 2 

Nằm trong chuỗi sản phẩm Predator, màn hình Acer Predator XB273UGS tỏ ra mình là một con “quái vật” đáng gờm với độ phân giải 2K (số lượng điểm ảnh 2560 x 1440 pixels), và tốc độ làm tươi hình ảnh lên đến 165 khung hình trong 1 giây. Nhằm tận dụng những ưu điểm từ độ phân giải và tần số quét lớn, Acer Predator XB273UGS còn được nới rộng không gian hiển thị đến 27 inch, hỗ trợ cho trận đấu của bạn đạt đến đỉnh cao trải nghiệm thị giác. 

Song song với những đặc điểm vừa được liệt kê, Acer Predator XB273UGS vẫn được trang bị đầy đủ các chế độ hỗ trợ cần thiết mà một mẫu màn hình chơi game cần phải có, gồm tương thích G-sync, công nghệ chống nháy, chống chói, lọc ánh sáng xanh,… Chưa hết, chiếc màn hình này của Acer cũng có đa dạng các chuẩn cổng giao tiếp, mang đến sự thuận tiện trong quá trình lắp đặt và sử dụng.

Ngoài hiệu năng, thì khi nhắc đến màn hình cho game thủ, một yếu tố khác được quan tâm không kém là ngoại hình của chúng. Đây cũng là khía cạnh nổi bật ở Acer Predator XB273UGS, nhờ vào hai dải đèn LED RGB được đặt ở cạnh dưới màn hình, lẫn phần viền siêu mỏng, giúp cho sản phẩm trông tinh tế hơn, nhưng cũng không kém phần nổi bật và cá tính.

Acer Predator XB273UGS 

Kết thúc những chia sẻ ngày hôm nay về ưu điểm của màn hình 2K 75Hz, 2K 120Hz và 2K 165Hz, Acer Việt Nam mong rằng bạn đã có thêm nhiều ý tưởng mới cho công cuộc tìm kiếm chiếc màn hình gaming như ý. Để được tư vấn kịp thời, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nhé! Chúc bạn sẽ có nhiều thắng lợi trong các ván đấu ngày hôm nay!