Mùa “Work From Home” lựa chọn laptop nào là hợp lý?

Trước chỉ thị giãn cách toàn xã hội do Thủ tướng Chính phủ ban hành, nhiều công ty đã chính thức cho nhân viên của mình làm việc tại nhà, học sinh, sinh viên phải học online qua internet. Đây có thể coi là một trong những biện pháp phòng tránh dịch Covid-19 tốt nhất mà nước ta đang áp dụng.

Để bổ sung thiết bị cho những nhu cầu này, nhiều người đã chọn giải pháp mua thêm laptop mới. Đây có thể coi như là cơ hội để các nhân viên văn phòng hay học sinh, sinh viên sở hữu cho mình một mẫu laptop mới hỗ trợ cho nhu cầu lâu dài.

laptop văn phòng 1

Tham khảo qua một loạt các mẫu laptop thuộc phân khúc tầm trung xứng đáng để lựa chọn cho công việc và học tập tại nhà, dòng Acer Aspire 5 được đánh giá khá tốt trong phân khúc với mức giá bán chỉ 13,190,000 VNĐ nhưng lại được trang bị rất nhiều yếu tố cao cấp.

Thiết kế bền bỉ và sang trọng

Hiếm có một chiếc laptop ở phân khúc tầm trung nào được trang bị phần vỏ nhôm như mẫu Acer Aspire 5, mang đến một sự bền bỉ và chắc chắn cho người dùng. Trọng lượng của máy chỉ xấp xỉ 1.5kg và có độ mỏng chỉ ở mức khoảng 17,95mm giúp máy dễ dàng nằm gọn trong balo thuận tiện cho những ai thường xuyên di chuyển, đặc biệt là học sinh hay sinh viên.

laptop văn phòng 2

Tổng thể thiết kế của Acer Aspire 5 được nhà sản xuất chế tác lại hoàn toàn, mang đến một nét sang trọng và cao cấp không kém cạnh gì những mẫu laptop đắt tiền khác. Với màu Sliver mà Aspire 5 sử dụng, máy phù hợp với mọi đối tượng người dùng cũng như mọi lứa tuổi.

Nhằm mang lại sự linh hoạt trong việc sử dụng laptop ở bất kỳ nơi đâu cho người dùng, Acer đã thiết kế cho phép bản lề của Aspire 5 có thể gập mở một góc 180 độ. Với góc mở rộng, người dùng dù đặt máy ở bất kỳ vị trí nào cũng có thể thao tác thuận tiện. Đặc biệt hơn, góc mở rộng kết hợp cùng trọng lượng nhẹ, người dùng có thể cầm chiếc laptop của mình trên tay và thao tác nhanh bằng một tay cũng không hề gặp phải khó khăn gì.

Màn hình mang đến trải nghiệm tuyệt đỉnh trong phân khúc

Những mẫu laptop tầm trung đa phần đều mắc phải một nhược điểm là chất lượng hiển thị màn hình không cao và phần viền rất dày. Tuy nhiên, với Acer Aspire 5, máy đã khắc phục được toàn bộ những điểm này mang đến một trải nghiệm cao cấp trên một chiếc laptop tầm trung.

laptop văn phòng 3

Acer Aspire 5 có hai kích thước màn hình 14 inch và 15 inch, phần viền màn hình được tối ưu rất mỏng chỉ còn 6.3mm mang lại trải nghiệm nội dung tuyệt hảo cho những lúc giải trí.

Màn hình trên mẫu laptop mới của Acer hỗ trợ độ phân giải FullHD IPS với loạt công nghệ độc quyền được tích hợp như Acer Color Intelligence giúp cải thiện màu sắc tươi hơn và bắt mắt hơn. Công nghệ lọc ánh sáng xanh Bluelight Shield giúp loại bỏ được đến 80% ánh sáng xanh phát ra từ màn hình. Những công nghệ này là rất cần thiết cho người dùng văn phòng và học sinh, nó giúp bảo vệ mắt trong thời gian dài sử dụng laptop.

Cấu hình vượt trội với CPU Icelake mới

Aspire 5 là chiếc laptop được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i thế hệ thứ 10 (Icelake). Phiên bản cao cấp nhất được trang bị con chip Intel Core i7 thế hệ thứ 10 mang lại hiệu năng xử lý mạnh mẽ hơn so với thế hệ trước, hỗ trợ bộ nhớ lưu trữ thấp nhất là SSD 256GB và có thể nâng cấp lên lớn nhất là ổ SSD 1TB, tha hồ cho việc lưu trữ tài liệu công việc và học tập trên máy.

laptop văn phòng 4

Máy được tích hợp sẵn RAM 4GB bên trong máy và hỗ trợ một khe nâng cấp RAM rời, phiên bản màn hình kích thước 14 inch hỗ trợ nâng cấp thêm RAM 8GB và phiên bản kích thước 15 inch sẽ hỗ trợ nâng cấp thêm RAM 16GB. Với mức dung lượng RAM lớn như vậy, không chỉ việc sử dụng thông thường mà cả khi phải thực hiện các tác vụ nặng như thiết kế đồ họa hay các ứng dụng nặng khác.

Đáng chú ý hơn hết, Aspire 5 còn có phiên bản tùy chọn tích hợp card đồ hoạ rời MX350 2GB GDDR5. Có thể coi đây là một cuộc chơi lớn đầy đột phá của Acer trong phân khúc laptop tầm trung.

Acer Aspire 5 được tích hợp công nghệ âm thanh Acer TrueHarmony mang đến chất lượng âm thanh nổi sống động. Tuy là một chiếc laptop tầm trung, nhưng những yếu tố này đủ thấy rằng Acer đang quan tâm đến người dùng như thế nào khi máy chứa đựng rất nhiều công nghệ cao cấp.

Về khả năng kết nối, Acer Aspire 5 tuy mỏng nhẹ nhưng được trang bị khá đầy đủ các cổng kết nối, thậm chí máy còn có cả các cổng kết nối vốn chỉ có ở những dòng laptop cao cấp bao gồm: 1 cổng USB Type-C tốc độ cao, 2 cổng USB 3.1, 1 cổng USB 2.0, 1 cổng HDMI, 1 jack tai nghe 3.5mm, 1 cổng Ethernet và cổng nguồn. Máy còn hỗ trợ các công nghệ kết nối không dây tiên tiến nhất là Bluetooth 5.0 và Wi-Fi 6 cho khả năng kết nối mạng ổn định khi làm việc và học tập tại nhà.

Thời lượng sử dụng lâu dài

Acer Aspire 5 có thể hoạt động liên tục từ 7 đến 11 tiếng, giúp đảm bảo cho công việc và học tập không bị gián đoạn. Bạn có thể mang laptop sử dụng ở bất kỳ đâu mà không cần phải tìm nơi cắm sạc hay lo ngại việc hết pin giữa chừng.

Xứng đáng là sự lựa chọn hoàn hảo

Acer Aspire 5 có giá bán khởi điểm từ 13,190,000 VNĐ, một mức giá vô cùng tốt so với những gì chiếc laptop này mang lại: một chiếc máy tầm trung bền bỉ với phần vỏ bằng kim loại; thiết kế cao cấp mỏng, nhẹ; phần cứng vô cùng mạnh mẽ.