Lưu ý khi chọn mua laptop sinh viên giá rẻ

Nhu cầu sử dụng laptop đối với các bạn sinh viên ngày nay là không thể thiếu. Tuy nhiên, tài chính của đối tượng vốn không dư dả nên việc mua một chiếc laptop xịn, cao cấp là không khả quan. Vì thế, một chiếc laptop giá cả phải chăng là một lựa chọn sáng suốt trong trường hợp này. Để giúp bạn tìm được một chiếc máy ưng ý và có thể sử dụng lâu dài, hãy cùng theo dõi một số lưu ý khi mua laptop sinh viên giá rẻ bạn nhé!

Chọn thương hiệu laptop

Việc đầu tiên bạn cần phải làm đó chính là xác định thương hiệu của sản phẩm laptop mà mình muốn mua. Trên thị trường hiện nay có không ít hãng sản xuất laptop được bày bán nên ít nhiều bạn sẽ cảm thấy phân vân giữa các sự chọn lựa.

laptop sinh viên giá rẻ - 1

Ví dụ như chiếc Acer Aspire 3 hoặc Aspire 5 chỉ với mức giá 11 triệu là có ngay một chiếc laptop sinh viên giá rẻ với cấu hình ổn định. Mặc dù vậy, để lựa chọn đúng đắn nhất thì tốt nhất bạn nên tìm hiểu những thông tin so sánh cũng như là ưu điểm, nhược điểm của các thương hiệu laptop để có thể đưa ra sự lựa chọn thích hợp.

Địa chỉ mua laptop uy tín cho sinh viên?

Để đảm bảo được chất lượng máy cũng như chính sách bảo hành tốt thì bạn nên tìm địa chỉ cửa hàng có uy tín và được đánh giá tích cực từ mọi người. Độ uy tín dựa vào quy mô kinh doanh và thời gian có mặt trên thị trường lâu dài, có thể kể đến như Thiên Hòa, VinPro, Phong Vũ hoặc Viễn Thông A… Ở đây đều có chương trình ưu đãi cho học sinh sinh viên.

Một điều nữa bạn cũng cần nên nhớ đó chính là đừng nên ham giá rẻ mà mua nhầm phải hàng kém chất lượng nhé. Hiện nay có không ít đơn vị làm ăn không uy tín cung cấp những sản phẩm kém chất lượng nhằm trục lợi về cho mình.

Độ ổn định

Mặc dù thuộc phân khúc giá rẻ nhưng bạn đừng vì thế mà “dễ dãi” chọn lựa. Một chiếc máy rẻ và bền sẽ giúp bạn sử dụng trong thời gian dài, tránh những trục trặc lặt vặt. Từ đó, tiết kiệm chi phí và thời gian của bạn rất nhiều. Điều này được quyết định bởi các phần cứng của máy tính. Ở một chiếc laptop giá rẻ, các phần cứng thường không quá mạnh mẽ. Nếu công việc của bạn không đòi hỏi cấu hình quá cao thì hãy an tâm vì hiện nay hầu như laptop cũng đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản. Nếu như bạn theo học những ngành IT hay thiết kế, hãy chọn những cấu hình cao hơn, bắt buộc bạn phải đầu tư vào các linh kiện. Bởi chiếc laptop tốt nhất chính là chiếc laptop phù hợp nhất với bạn.

Trong đó, bạn hãy quan tâm đến các yếu tố sau:

  • CPU (Vi xử lý): Một con chip Core i3 gen 6 trở lên sẽ khá ổn, tránh những loại chip Pentium như trước đây.
  • RAM: tối thiểu 4GB sẽ giúp máy bạn hoạt động dễ dàng hơn trước việc load nhiều ứng dụng và hạn chế tình trạng chạy ì ạch.
  • ROM: Nếu bạn lựa chọn giữa ổ cứng HDD và SDD, hãy chọn SDD tối thiểu 128GB vì nó sẽ giúp laptop vận hành nhanh hơn khi khởi động máy.

laptop sinh viên giá rẻ - 2

Thông thường thì những laptop giá rẻ bán dưới 10 triệu thì chỉ được trang bị cấu hình i3, điều này đồng nghĩa với việc tốc độ xử lý của máy sẽ chậm hơn so với những dòng máy được trang bị cấu hình i5.

Chính vì vậy mà nếu như bạn muốn sở hữu một chiếc laptop giá vừa rẻ lại vừa có được cấu hình mạnh thì chỉ có giải pháp là mua laptop cũ mà thôi. Tuy nhiên bạn cần nhớ rằng việc mua laptop cũ mang lại nhiều rủi ro hơn so với mua laptop mới nên bạn cần hết sức cẩn thận trước khi quyết định mua bạn nhé.

Màn hình và pin

Do nhu cầu làm việc thường xuyên nên màn hình laptop cũng rất quan trọng với các bạn sinh viên. Màn hình máy tính có độ phân giải cao đồng nghĩa với việc không gian làm việc nhiều hơn, hình ảnh sẽ sắc nét và đẹp hơn. Tuy nhiên, khi lựa chọn dòng laptop giá rẻ thì độ phân giải màn hình của bạn sẽ chỉ khoảng HD hoặc HD+. Bạn nên lựa chọn độ phân giải càng cao càng tốt. Bên cạnh đó, kích thước màn hình sẽ quyết định khối lượng của máy. Màn hình càng lớn thì càng nặng và chiếm nhiều diện tích. Màn hình 14inch là lựa chọn tối ưu dành cho bạn.

laptop sinh viên giá rẻ - 3

Do sử dụng nhiều nên vấn đề pin được các bạn học sinh sinh viên chú trọng hơn hết. Một chiếc máy tốt tối thiểu phải có thời gian sử dụng đạt 4 tiếng trở lên.

Lựa chọn thời điểm mua

Thời điểm mua phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền không nhỏ. Các dịp đầu năm học hoặc sale cuối năm thường các đơn vị sẽ đưa ra những chương trình khuyến mãi giảm giá để mua laptop sẽ được mức giá tốt hơn. Mặt khác, các dịp này các cửa hàng đều có quà tặng kèm rất hấp dẫn.

Kiểm tra mặt hàng trước khi mua

laptop sinh viên giá rẻ - 4

Bước này cũng rất quan trọng khi chúng ta mua những chiếc laptop giá rẻ. Nhiều nơi cung cấp bán mặt hàng với mức giá thấp đáng tin cậy, nhưng cũng có rất nhiều nơi bán sản phẩm với mức giá thấp mà đi kèm theo đó là chất lượng sản phẩm kém. Chúng ta cần kiểm tra các vấn đề bên ngoài máy như vỏ bọc máy có bị vỡ hay xây xát gì không,… và kiểm tra thêm các cấu trúc hoạt động bên trong máy có vấn đề gì xảy ra hay không. Nếu bạn không rành về công nghệ hãy đi cùng một người có chuyên môn để tư vấn giúp bạn.

Đặc biệt, chúng ta cần phải hỏi kĩ nhân viên tư vấn xem chế độ bảo hành của máy thế nào, các ưu đãi cho khách hàng sau khi mua,…

Một laptop sinh viên giá rẻ sẽ là công cụ đắc lực khi vừa giúp ích bạn trong công việc vừa tiết kiệm cho bạn chi phí. Những thông tin trên đây sẽ giúp bạn tự tin hơn khi chọn mua sản phẩm giá rẻ mà vẫn có chất lượng tốt, sử dụng trong suốt bốn năm đại học. Chúc bạn tìm được sản phẩm ưng ý nhất!