Mẫu laptop mỏng nhẹ cho sinh viên năm học sắp tới

Một mùa hè cận kề và năm học mới sắp tới, một sự đầu tư cho bản thân là lựa chọn không tồi trong học tập và cuộc sống. Chiếc laptop sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi bạn có thể làm thêm online tại nhà hay trau dồi kiến thức thêm.  Và trong đó, laptop mỏng nhẹ cho sinh viên luôn được nhiều bạn hay bậc cha mẹ quan tâm tìm mua. Dưới đây là thông tin về chiếc laptop Aspire 3 đáp ứng yêu cầu trên của bạn.

Acer Aspire 3 – món quà tuyệt vời dành cho tân sinh viên

Thiết kế phù hợp với sinh viên

Có thể dễ hiểu rằng, một chiếc laptop gọn nhẹ luôn khiến các bạn sinh viên có cảm tình hơn. Bên cạnh giáo trình dụng cụ học tập thì laptop luôn là thứ mà sinh viên cần có khi đến giảng đường. Vì thế nếu máy quá nặng sẽ gây khó khăn cho các bạn, nhất là bạn nữ, khi phải mang trên vai trọng lượng lớn có thể gây đau vai trong thời gian dài.

aptop mỏng nhẹ cho sinh viên Acer A5

Thiết kế trẻ trung với trọng lượng 1,7kg

Aspire 3 sẽ xóa tan nỗi lo ấy cho bạn khi máy chỉ cân nặng vỏn vẹn 1,7kg. Thông thường với những laptop giá rẻ sẽ không được trau chuốt về mặt thiết kế nên gây nên vẻ ngoài to và nặng nề. Laptop Acer As A315 có thiết kế khá bắt mắt với mặt lưng giả kim loại được phủ 1 lớp phay xước giúp máy trông cá tính và hạn chế bụi bẩn hơn. Mặc dù có kích thước lớn nhưng bốn góc của máy được bo cong giúp cho việc cầm nắm thoải mái, tạo cảm giác chắc chắn hơn.

Thế nên với Aspire 3 được hoàn thiện rất nhiều chỉ dày 19.95mm, dù không thật sự xuất sắc nhưng nếu so về giá tiền đây là một điểm cộng lớn.

Từ hai ưu điểm mỏng và nhẹ, khi cầm laptop Aspire 3 trên tay để thao tác và trình bày ý tưởng với bạn bè sẽ cảm thấy dễ dàng và không phải bị mỏi tay như các laptop khác. Điều thứ hai chính là độ mỏng sẽ mang lại tính thẩm mỹ cho sản phẩm cũng như giảm bớt phần diện tích sử dụng.

Màn hình ấn tượng, bàn phím tốt

Với màn hình có kích thước lên đến 15.6 inch thì mình tin rằng Acer Aspire A315 sẽ mang đến trải nghiệm khung hình rộng lớn. Mặc dù độ phân giải của màn hình máy chỉ nằm ở mức HD (1.280 x 720 pixels) nhưng điều này lại giúp máy tiết kiệm pin hơn.

Tuy nhiên nếu so với mức giá mà chúng ta phải bỏ ra để sở hữu Acer Aspire A315 thì sự cắt giảm này lại hợp lý.

laptop mỏng nhẹ cho sinh viên acer Aspire 5

Màn hình lớn và viền màn hình mỏng

Ngoài ra, màn hình của máy còn được trang bị công nghệ Acer Bluelight Shield giúp lọc ánh sáng xanh gây hại mắt để bảo vệ thị giác tối đa cho người dùng.

Có thể thấy rằng với mức giá hiện tại và kích thước màn hình lớn thì những chiếc laptop trên thị trường hầu như không thể có độ mỏng nhẹ như của Aspire 3. Và đó chính là một ưu thế dành cho các bạn sinh viên khi chọn mua sản phẩm này.

Còn về bàn phím thì Acer Aspire A315 này được trang bị bàn phím FullSize với bàn phím số được tách ra một bên, khá thuận tiện cho những bạn nhập dữ liệu và thông tin. Vì bàn phím fullsize nên khoảng cách giữa các phím rộng rãi và tách biệt, thế nên cảm giác bấm phím cũng khá thoải mái.

Độ nảy của bàn phím cũng ở tương đối ổn, các phím không bị cứng và phản hồi nhanh.

Độ phản hồi của touchpad cũng khá tốt giúp bạn di chuyển thoải mái, nhất là trong những thao tác click (chọn) đều thuận tiện. Bạn có thể sử dụng chuột rời để thao tác dễ dàng hơn và nhanh chóng hơn.

laptop mỏng nhẹ cho sinh viên 2020

Bàn phím fullsize

Cấu hình đủ dùng

Đối với sinh viên, việc học tập trong suốt 4 năm học không thật sự nhiều đến việc phải sử dụng một cấu hình khủng. Mặt khác, laptop giá sinh viên không hề đánh mạnh về mặt cấu hình mà chỉ dừng lại ở mức vừa phải để đáp ứng những nhu cầu thông thường.

Tuy tập trung vào tính mỏng nhẹ nhưng Aspire 3 cũng không quên về phần hiệu năng. Nếu bạn không phải là một người đam mê chiến game nặng và có đồ họa cao thì Aspire 3 vẫn thừa sức làm bạn hài lòng. Máy cho hiệu năng tốt, vừa đủ để đáp ứng cho công việc soạn thảo, làm bài tập hay giải trí. Ngoài ra với bộ nhớ tương đối bạn có thể thoải mái lưu trữ tài liệu học tập, phim ảnh hay hình chụp,… mà không cần phải chép qua USB hay tải lên Google Drive.

Aspire 3 không hề làm bạn thất vọng khi được trang bị chip Intel Pentium xung nhịp 1.10 GHz (có thể tăng tối đa 2,7 GHz), RAM 4GB DDR4 có thể nâng cấp lên 8GB. Do đó, bạn có thể thoải mái xử lý những tác vụ từ World, Excel hay nặng hơn như Photoshop, AutoCad nhờ Card đồ họa tích hợp Intel Graphic 500.

laptop mỏng nhẹ cho sinh viên cấu hình mạnh

Aspire hoàn toàn có thể đáp ứng các tác vụ văn phòng tốt nhất

Ưu điểm của sản phẩm là việc sở hữu ổ cứng SSD 256GB, giúp đẩy nhanh tốc độ khởi động máy và sao chép thông tin, đồng thời cho phép truy cập dữ liệu hiệu quả hơn. Ổ cứng SSD thể hiện sự bền bỉ vượt xa so với ổ HDD thông thường. Cụ thể là thời gian mở máy chưa đến 15 giây, khởi động ứng dụng chỉ 3-5 giây.

laptop mỏng nhẹ cho sinh viên ổ cứng ssd

Ổ cứng SSD cho tốc độ khởi động nhanh

Thời lượng pin dồi dào

Bên cạnh đó, Acer đặc biệt dành tặng thời lượng pin lớn trên máy giúp cho thời gian sử dụng lâu hơn. Nếu bạn có lịch học dày đặc trên trường cũng đừng lo lắng vì máy có thể duy trì 5-6 tiếng một cách thoải mái, không gián đoạn và tiện lợi. Đây là một chỉ số cực kì ấn tượng cho chiếc laptop chuẩn hiện đại hiện nay.

Như vậy, với mức giá khá “khiêm tốn” nhưng Aspire 3 vẫn đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của sinh viên bình thường. Ngoài ra, nói về series Aspire 3 nếu bạn có đủ điều kiện vẫn có thể tậu cho mình con máy phiên bản “cao cấp” hơn với mức giá dao động từ 9 – 13 triệu. Hi vọng sau bài viết này bạn có thể tìm cho mình laptop mỏng nhẹ cho sinh viên phù hợp nhất.