Màn hình máy tính siêu mỏng với thiết kế ấn tượng – Acer HA220QA

Công nghệ hiện đại ngày càng phát triển và các thương hiệu máy tính luôn tìm cách làm mới mình để có thể gây ấn tượng với khách hàng. Thị trường đã xuất hiện những PC gọn nhẹ, những laptop vỏ kim loại có khối lượng dưới 1kg, và sau này là các màn hình máy tính siêu mỏng với thiết kế ấn tượng. Một trong những sản phẩm được đánh giá cao là mẫu Acer HA220QA từ thương hiệu Acer. Với vẻ ngoài tinh tế, sang trọng, chiếc màn hình Acer HA220QA mang đến những trải nghiệm mà người dùng sẽ hài lòng. Cùng tìm hiểu sản phẩm này thông qua bài viết sau đây.

Thiết kế trẻ trung và hiện đại

Là một sản phẩm đại diện cho tương lai, Acer đã thiết kế cho mẫu HA220QA này một vẻ ngoài đậm chất trẻ trung và hiện đại, hướng tới khách hàng yêu thích sự tinh tế và sang trọng.

màn hình máy tính siêu mỏng - 1

Thiết kế hiện đại của HA220QA 

Acer HA220QA có tổng thể màu trắng chủ đạo sáng bóng, mang phong cách văn phòng. Cả phần lưng và phần đế đều được phủ trắng, tạo nên điểm nổi bật của sản phẩm, đặc biệt là với bạn nào yêu thích màu trắng. Chân đế mở rộng hình vuông giúp màn hình đứng vững chãi, trục nối ngắn nên màn hình không thể điều chỉnh độ cao, bù lại phần trục ôm sát với thân màn hình giúp phần thân không bị lắc.

Màn hình Acer HA220QA chỉ mỏng chỉ 6.6mm, và thiết kế tràn viền vô cùng thời thượng. Đây là kích thước giúp sản phẩm này lọt vào top các màn hình máy tính siêu mỏng hiện nay. Khi nhìn ngang sản phẩm, bạn gần như không thấy được cạnh của màn hình. Nhờ viền mỏng nên chúng ta có cảm giác màn hình trông lớn hơn so với thực tế 27 inch, khi không mở máy, tổng thể màu đen khiến Acer HA220QA gần như không viền.

màn hình máy tính siêu mỏng - 2

Cổng kết nối phân bố ở mặt lưng

Phía sau lưng khá đơn giản, các cụm cổng kết nối được đặt gần cạnh đáy gồm có cổng HDMI, VGA, Audio out, và cụm logo Acer màu bạc lớn ở góc trái. Mặc dù không được trang bị khe tản nhiệt như các mẫu sản phẩm khác nhưng Acer HA220QA vẫn được đánh giá cao nhờ tính thẩm mỹ của mình, đây là thiết kế phù hợp cho các bạn nữ hoặc dùng trong văn phòng có không gian màu sáng.

Cấu hình ổn định trong tầm giá

Acer HA220QA hướng tới nhóm khách tầm trung nên giá cả là điều được Acer quan tâm để có thể tiếp cận được với đối tượng khách hàng này. Người dùng chỉ bỏ ra số tiền 4.590.000 đồng nhưng sở hữu một sản phẩm cấu hình ổn định, đạt chất lượng tốt.

Cụ thể thông số kỹ thuật màn hình như sau:

  • Kích thước màn hình: 27 inch 16:9
  • Độ phân giải: HDMI 1920×1080 @75Hz, VGA 1920×1080 @60Hz
  • Tấm nền: IPS (In-Plane Switching)
  • Thời gian phản hồi: 1ms (VRB)
  • Độ tương phản tĩnh: 1000:1
  • Độ tương phản động: 100M:1
  • Độ sáng: 250 nits
  • Số lượng màu sắc: 16,7 triệu màu
  • Chuẩn màu: 72% NTSC
  • Công nghệ: Freesync

Với mức giá chưa tới 5 triệu đồng, cấu hình của Acer HA220QA như trên là phù hợp và có phần nổi trội hơn so với các sản phẩm khác cùng phân khúc. Acer HA220QA vẫn được trang bị những công nghệ tốt và đáp ứng nhu cầu sử dụng xem phim, chơi game đồ họa cao.

>> Xem thêm: Top 3 màn hình máy tính siêu mỏng dành cho game thủ 

Cảm nhận hình ảnh mượt mà

Sự kết hợp giữa độ phân giải Full HD 1920×1080 pixel với tấm nền IPS đã giúp cho những khung hình của Acer HA220QA được mượt mà, sắc nét hơn. Cũng với tấm nền IPS, bạn có thể mở rộng góc nhìn của màn hình lên đến 178 độ mà vẫn giữ nguyên được màu sắc đồng bộ, không bị nhòe mờ. Một chiếc màn hình máy tính siêu mỏng với góc nhìn lớn là điểm được nhiều người đánh giá cao.

màn hình máy tính siêu mỏng - 3

Góc nhìn nghiêng vẫn cho hình ảnh chất lượng

Ngoài hai yếu tố trên, màn hình Acer HA220QA còn được trang bị những thông số ấn tượng và giúp đạt hiệu suất cao về mặt hình ảnh. Cụ thể, sản phẩm có độ tương phản tĩnh và động lần lượt là 1000:1 và 100M:1, đi theo đó là độ sáng chuẩn 250 nits, giúp những khung hình được chân thực và có chiều sâu hơn. Ngoài ra, bằng tấm nền IPS, dải màu trên Acer HA220QA là 16,7 triệu màu với độ chính xác đạt 72% NTSC. Độ chuẩn màu này không bằng các sản phẩm cao cấp, nhưng đủ để hiệu chỉnh màu sắc một cách sống động, hài hòa. Bạn có thể tận hưởng thời gian giải trí như xem phim HD, chơi game thoải mái, đồ họa đẹp mắt, hoặc làm việc thiết kế, photoshop với bảng màu đẹp tiêu chuẩn.

Chơi game không còn giật hình ảnh

Ngoài phục vụ cho sử dụng văn phòng và công việc hàng ngày, Acer HA220QA vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu chơi game và xử lý hình ảnh game đồ họa cao một cách ổn định. Một sản phẩm giá thấp nhưng Acer cũng ưu ái trang bị công nghệ Freesync của AMD, cho khả năng đồng bộ trực tiếp với card đồ họa Nvidia, hỗ trợ tăng tốc độ làm mới khung hình, hình ảnh mượt mà và chơi game tốt hơn. Bên cạnh đó, Acer HA220QA có thời gian phản hồi nhanh chóng chỉ 1ms, giúp đáp ứng chơi những tựa game thể loại nhịp độ nhanh như hành động, đua xe,… Nhờ hai tính năng này, bạn có thể nhìn rõ được các chi tiết trong game, loại bỏ hiện tượng trồi sụt khung hình, bạn sẽ thao tác chính xác và giành chiến thắng dễ dàng hơn.

Khi chơi game có đồ họa cao và khung hình mỗi giây lớn, bạn có thể tùy chỉnh sử dụng kết nối màn hình khác nhau. Với cổng VGA, bạn được cung cấp tần số quét 60Hz, phù hợp chơi các tựa game phổ thông như LOL, Dota 2, FIFA… Để có trải nghiệm tốt hơn, bạn có thể mua một dây cáp HDMI để chuyển sang cổng này. Với HDMI, Acer HA220QA vẫn cho độ phân giải Full HD nhưng tần số quét được tăng lên đến 75Hz, thích hợp chơi các game chiến thuật, sinh tồn, bắn súng, hành động như PUBG, CS:GO… Tần số quét 60-75Hz của màn hình giúp hạn chế tình trạng xé hình, bóng mờ và đạt được chuẩn hình ảnh đẹp mắt. Tuy nhiên, người dùng cũng nên lưu ý chất lượng hình ảnh còn phụ thuộc vào cấu hình của CPU và GPU nên cần lựa chọn máy tính phù hợp với màn hình.

Ưu điểm cộng thêm cho sản phẩm

Điều bất ngờ mà Acer HA220QA mang lại đó là những tính năng cộng thêm giúp sản phẩm nhận được sự hài lòng của khách hàng. Chiếc màn hình máy tính siêu mỏng này được trang bị công nghệ tiết kiệm năng lượng theo chuẩn Energy Star 6.0, giúp duy trì hiệu suất hình ảnh nhưng vẫn tiết kiệm điện năng, hỗ trợ mức tiết kiệm lên đến 68%. Điện năng tiêu thụ giảm cũng đồng thời giúp màn hình ít sản sinh nhiệt, bảo vệ được linh kiện bên trong.

màn hình máy tính siêu mỏng - 4

Acer HA220QA được tích hợp công nghệ Blue Light Shield giúp bảo vệ mắt tốt hơn

Ngoài ra, sản phẩm vẫn có các công cụ hỗ trợ để bảo vệ thị lực cho người sử dụng trong thời gian dài. Màn hình trang bị công nghệ chống chói ComfyView để hiển thị hình ảnh tốt ngay cả khi ánh sáng môi trường ngoài quá cao. Ngược lại, nếu ánh sáng nơi đặt màn hình không đủ, hoặc khi dùng trong bóng tối, chức năng Low Dimming sẽ hạ độ sáng tới mức tối đa để bảo vệ mắt. Công nghệ khử nháy Flickerless sẽ giúp màn hình không bị nhiễu hoặc giật hình, mắt người dùng không bị khó chịu hoặc mỏi mắt. Acer HA220QA còn được tích hợp công nghệ quen thuộc và độc quyền của Acer với tên gọi Blue Light Shield, giúp cản 80% lượng ánh sáng xanh phát ra từ màn hình, bảo vệ thị giác người dùng.

Phiên bản màu đen đẹp mắt

màn hình máy tính siêu mỏng - 5

Phiên bản màu đen với tên gọi HA270B

Nếu màu trắng chưa phù hợp với không gian mà bạn hướng tới, bạn có thể chuyển sang sử dụng phiên bản đen hiện đại mang chất gaming. Phiên bản màu đen có tên gọi là Acer HA270B giữ nguyên tất cả yếu tố cấu hình kỹ thuật, chức năng và giá bán 4.590.000 đồng, chỉ thay đổi về màu sắc. Bản màu đen giúp sản phẩm dễ dàng sắp xếp và bài trí trong căn phòng, chỉ cần thêm các phụ kiện gaming như chuột, bàn phím, tai nghe là bạn đã có một không gian tận hưởng giải trí đẹp mắt, mang hơi hướng thể thao Esport.

Acer HA220QA và HA270B với kiểu dáng màn hình tràn viền tối ưu không chỉ thẩm mỹ mà còn tiết kiệm diện tích trên bàn làm việc. Đây là một trong những top màn hình máy tính siêu mỏng mà Acer giới thiệu cho khách hàng. Bạn có thể tham khảo dòng Acer HA220QA này hoặc trải nghiệm các sản phẩm khác tại hệ thống cửa hàng chính hãng Acer trên toàn quốc để chọn được chiếc màn hình phù hợp cho riêng mình.

>> Xem thêm: Khám phá màn hình chuẩn màu mới của Acer ConceptD