Top 3 màn hình máy tính siêu mỏng dành cho game thủ

Những mẫu màn hình máy tính gaming có ngoại hình cầu kỳ, hầm hố dường như đã khá quen thuộc với các game thủ. Bởi lẽ, để trang bị được cấu hình mạnh mẽ cùng cơ chế tản nhiệt tốt thì buộc những màn hình máy tính cần phải hy sinh độ mỏng, gọn của mình. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ hiện nay thì những mẫu màn hình máy tính siêu mỏng vẫn có thể đáp ứng tốt nhu cầu chơi game hay render đồ họa của người dùng.

Cùng điểm qua top 3 màn hình máy tính siêu mỏng mà các game thủ không thể bỏ lỡ.

Acer HA270B – Màn hình gaming siêu mỏng, siêu khỏe

Ngoại hình thiết kế

Ngay từ cái nhìn đầu tiên thì Acer HA270B đã gây được ấn tượng mạnh mẽ với phần đông người dùng nhờ vào ngoại cực kỳ mỏng gọn của mình. Nói đúng hơn phần màn hình của HA270B ở điểm mỏng nhất chỉ tầm 6.6 mm, nó thậm chí còn mỏng hơn cả những mẫu smartphone đình đám hiện nay như Iphone 11Pro Max hay Samsung Galaxy Note 10 Plus.

Với ngoại hình khá thanh mảnh và mỏng manh nên HA270B  phải sử dụng chân đế theo dạng hình chữ nhật truyền thống để có thể nâng đỡ tốt phần thân màn hình bên trên. Bên cạnh đó, phần chân đế cũng có thể được điều chỉnh tùy theo nhu cầu của người dùng với độ ngã từ -5 đến 15 độ. Bên cạnh độ mỏng ấn tượng thì màn hình chỉ nặng khoảng 3.6kg nên rất thuận tiện trong việc di chuyển và lắp đặt.

Tấm nền IPS trên HA220QA mang lại góc nhìn rộng lên đến 178 độ

Thiết kế màn hình siêu mỏng trên HA270B kết hợp với chân đế kim loại cứng cáp cho cảm giác hiện đại, chắc chắn.

màn hình máy tính siêu mỏng dành cho game thủ

Phần cạnh dưới được làm khá dày với một logo Acer màu bạc ở giữa tương tự như các sản phẩm trước đây của Acer

Ngôn ngữ Zero Frame lại một lần được vận dụng trên HA270B, giúp cải thiện khả năng hiển thị tối đa của màn hình với thiết kế không khung viền.

màn hình máy tính siêu mỏng acer

Mặt sau của màn hình được trang bị loa ngoài 2 x 2W cùng với một số cổng kết nối cơ bản như Dsub, HDMI 1.4

>> Xem thêm: Top 2 màn hình máy tính chơi PUBG ngon, chuẩn Esport từ Acer

Màn hình hiển thị

Trong phân khúc tầm trung thì chất lượng hiển trên màn hình HA270B được đánh giá là khá tốt. Cụ thể màn hình có kích thước 27 inches tỉ lệ 16:9 với độ phân giải full HD, chuẩn màu 72% NTSC cùng tần số quét lên đến 75Hz. Với thông số này thì HA270B có thể đáp ứng tốt các nhu cầu về độ họa hay chơi game của người dùng ở mức phổ thông.

màn hình máy tính siêu mỏng dành cho game thủ

HA270B cho khả năng hiển thị lên đến 16.7 triệu màu 

Hầu hết những màn hình máy tính nếu muốn đạt được tốc độ phản hồi 1ms thì buộc phải đánh đổi sử dụng tấm nền VA thay vì IPS. Và nếu sử dụng tấm nền VA thì màu sắc hiển thị không được nịnh mắt người dùng và có phần hơi nhợt nhạt và nhàm chán. Tuy nhiên với HA270B thì lại là một ngoại lệ! Màn hình được có độ phản hồi cao lên đến 1ms nhưng vẫn sử dụng tấm nền IPS, do đó hình ảnh hiển thị trên HA270B khá chân thực và vẫn cho khả năng hiển thị tốt dưới góc nhìn nghiêng.

Đối với các game thủ thì những công nghệ hỗ trợ trên một sản phẩm màn hình gaming là không thể thiếu. Màn hình HA270B cũng được Acer tích hợp thêm công nghệ Flicker-free, Bluelightshield giúp bảo vệ mắt tránh khỏi những luồng ánh sáng xanh gây hại và hạn chế tình trạng mỏi mắt trong trường hợp chơi game trong thời gian dài.

Acer HA220QA – Trẻ trung năng động cùng với ngoài hình siêu mỏng

màn hình máy tính siêu mỏng của acer

Ngoại hình thiết kế

Hình ảnh đạp vào mắt đầu tiên thì màn hình Acer HA220QA được xem như là một người anh em sinh đôi so với HA270B. Độ mỏng của màn hình trên Acer HA220QA cũng là 6.6mm cùng với hệ chân đế hình chữ nhật trong cứng cáp và hiện đại. Điểm duy nhất để người dùng có thể nhận ra được HA220QA đó chính là màu tone màu trắng trên màn hình.

Mặc dù tổng thể màn hình là màu trắng tuy nhiên phần viền ở cạnh trên và 2 cạnh bên vẫn sử dụng màu đen. Với cách sử dụng màu sắc như vầy thì khi không sử dụng, màn hình Acer HA220QA sẻ tạo nên được một khối đen tổng thể, giúp màn hình gần như là tràn viền.

mặt sau màn hình máy tính siêu mỏng

Mặt sau được thiết kế khá đơn giản với một logo Acer màu bạc khá to và nằm nổi bật ở gốc trái màn hình. Ở góc dưới bên trái ta vẫn thấy một số cổng kết nối cơ bản như HDMI, VGA, Audio out,..

Màn hình hiển thị

Cấu hình có lẽ là một điểm mạnh khá lớn của HA220QA trong tầm giá chưa đến 5 triệu. Thiết bị có kích thước 27 inch, tấm nền IPS 10-bit độ phân giải Full HD (1980 x 1.080) với tần số quét 75Hz cùng độ sáng lên đến 250 nits và tốc độ phản hồi 1ms VRB.

Bên cạnh đó, HA220QA có độ phủ màu 72% NTSC ~ 99% sRGB giúp hình ảnh hiển thị có chiều sâu và chân thật hơn, đáp ứng tốt mọi nhu cầu công việc thường ngày và xử lý mượt mà với một số tựa game cơ bản.

màn hình máy tính siêu mỏng đẹp chơi game

Tấm nền IPS trên HA220QA mang lại góc nhìn rộng lên đến 178 độ

Mặc dù không phải là một màn hình thuần gaming, tuy nhiên HA220QA vẫn được Acer ưu ái trang bị công nghệ G-Sync độc quyền của AMD. Công nghệ này giúp các game thủ có thể hòa nhập vào thế giới game một cách tốt hơn nhờ khả năng chống rách giật khung hình, hạn chế tình trạng bóng mờ khi chiến những tựa game có đồ họa nặng.

Màn hình trên HA220QA có độ sáng 250 nits, đây được đánh giá là độ sáng khá khiêm tốn đối với nhu cầu chiến của hay render đồ họa của người dùng. Hiểu được vấn đề này, nên Acer đã tích hợp thêm công nghệ Comfyview, low dimming giúp tái tạo hình ảnh tốt đối với những chi tiết hiển thị quá sáng hoặc quá tối.

>> Xem thêm: 5 tiêu chí lựa chọn màn hình máy tính gaming 2020

Acer R241YB –  Màn hình gaming “ nặng ký” trong phân khúc tầm trung

Ngoại hình thiết kế

Lớp vỏ của màn hình R241YB được hoàn thiện bằng chất liệu nhựa cao cấp và đạt độ mỏng 6.6mm ở phần mỏng nhất. Mặc dù sở hữu ngoại hình có phần “mong manh dễ vỡ” tuy nhiên phần đế kim loại cứng cáp với dạng hình tròn giúp giúp nâng đỡ màn hình một cách vững vàng và chắc chắn hơn.

Không chỉ sở hữu thiết kế Ultrathin ấn tượng mà bên cạnh đó phần viền màn hình trên R241 YB cũng được vát mỏng tạo cho người dùng có được không gian tương tác thoáng đãng và rộng rãi hơn.

màn hình máy tính siêu mỏng R241YB

Viền màn hình R241YB vẫn sở hữu ngôn ngữ thiết kế Zero Frame độc quyền của Acer

Màn hình hiển thị

Màn hình Acer R241YB có kích thước 23.8 inches cùng độ phân giải Full HD, giúp cho hình ảnh hiển thị rõ ràng, chi tiết và vô cùng sắc nét. Bên cạnh đó màn hình R241 YB cũng được trang bị tấm nền IPS cho màu sắc hiển thị sâu và tốt hơn so với những màn hình sử dụng tấm nền VA, TN trong cùng phân khúc.

Màn hình máy tính siêu mỏng R241YB được tích hợp công nghệ Eco Display

R241YB còn được tích hợp công nghệ Eco Display giúp tối ưu điện năng một cách tốt nhất 

Với tốc độ phản hồi là 1ms, độ tương phản tĩnh/ động 100,000,000:1, tần số quét 75hz cùng khả năng hiển thị 16.7 triệu màu chuẩn 72% NTSC thì R241 YB thì những tựa game có đồ họa nặng, tốc độ khung chuyển khung hình cao cũng không thể làm khó được  R241YB.

So với phiên bản cũ là R241YB thì phiên bản lần này còn bổ sung thêm công nghệ Freesync, hạn chế được các tình trạng bóng mờ hay giật lag khung hình.

Kết luận

Không phải những màn hình có thiết kế hầm hố cầu kỳ thì mới mang lại hiệu năng chiến game tuyệt vời, mà bên cạnh đó những màn hình máy tính siêu mỏng vẫn có thể thực hiện tốt vai trò này. Nếu muốn sở hữu một màn hình gaming mỏng, gọn cùng hiệu năng tuyệt vời như 3 mẫu màn hình được chia sẻ trên đây, các bạn có đến ngay các hệ thống đại lý của Acer trên toàn quốc hoặc truy cập tại đây.