Làm đồ họa khỏi chê với màn hình máy tính 2K mang tên Nitro VG270UP

Hiện nay, xu hướng theo ngành thiết kế đồ họa khá đa dạng và phổ biến, đặc biệt là thế hệ Z. Trong số đó, những người trẻ vẫn đang chật vật với những chiếc màn hình cũ kỹ của mình. Để làm việc tốt hơn bạn nên đầu tư vào một chiếc màn hình mới với chất lượng hiển thị hình ảnh tốt, độ chuẩn màu và có nhiều gam màu. Và một chiếc màn hình máy tính 2k được xem là một lựa chọn lý tưởng vào lúc này dành cho các designer. 

Yếu tố quan trọng cho màn hình thiết kế đồ họa

Bởi tính chất công việc designer thiên về hình ảnh, màu sắc và bố cục, thế nên hình thành nên yêu cầu màn hình dành cho dân thiết kế phải chân thực và chính xác về màu sắc hiển thị. Không chỉ màu sắc trên màn hình chân thực mà bắt buộc khi in sản phẩm thì màu sắc cũng phải chính xác với khi hiển thị trên màn hình (có sự sai khác càng nhỏ càng tốt).

Đặc biệt trong các công việc thiết kế, đồ họa, nội thất… màn hình có màu sắc chuẩn đem lại những sản phẩm có màu sắc chính sách khi sản xuất hoặc trình chiếu.

Bên cạnh sự chính xác màu sắc và dải màu cũng là một yếu tố bắt buộc khi chọn màn hình thiết kế. Những bản vẽ, mô hình, hình ảnh không chỉ dừng lại ở bảy hay mười mấy màu sắc thông thường mà có rất rất nhiều gam màu khác nhau. Để sản phẩm sinh động và thể hiện đúng giá trị của nó thì phải thể hiện đúng từng tone màu trong từng chi tiết. Màn hình có dải màu kém sẽ không thể hiện được điều đó. Vậy nên, thông số sRGB càng cao càng có lợi, tốt nhất từ 97% trở lên sẽ cho khả năng hiển thị dải màu xuất sắc. 

Song hành cùng thì độ phân giải của màn hình sẽ là điều giúp những sản phẩm thể hiện chi tiết và rõ ràng hơn. Thật khó chịu khi phải nhìn những bản vẽ lỗ rỗ những vệt mờ hoặc không sắc nét được. Vì thế độ phân giải càng lớn thì những điểm ảnh (Pixel) hiển thị càng cao, giúp hiệu quả làm việc tốt hơn nhất là trong công việc thiết kế đồ họa.

Với màn hình máy tính 2K  sẽ cho bạn khả năng hiển thị sắc nét gấp 4 lần so với màn hình HD và gần gấp 2 so với màn hình FullHD. 

Nếu bạn là người muốn trải nghiệm hình ảnh mượt mà, sống động với độ phân giải cao, vượt qua Full HD nhưng không quá “hầm hố” và đắt đỏ như màn hình 4K, những chiếc màn hình 2K sẽ là lựa chọn vô cùng hoàn hảo và thông minh dành cho bạn!

Màn hình máy tính 2K mang tên

 Trên một không gian 27inch, màn hình Nitro VG270UP thể hiện được sức mạnh của mình với độ phân giải 2K đem đến hình ảnh hiển thị cực kì sắc nét và chất lượng cao. Cùng lúc đó, để tận dụng điều này, màn hình còn được trang bị tấm nền IPS giúp góc nhìn mở rộng tối đa góc nhìn rộng 178° giúp hình ảnh hiển thị tốt ở mọi góc nhìn.

VG271UP có khả năng tái tạo 1.07 tỷ màu và đạt 95% gam màu DCI-P3, 100% sRGB, 75% NTSC, 78% AdobeRGB mang đến trải nghiệm đích thực như trong rạp chiếu phim. Đạt chuẩn hiển thị Vesa Display HDR400 cho độ sáng 400 nits, gấp đôi màn hình thường, hình ảnh sống động nhưng vẫn chân thực. Những thông số về màu sắc vô cùng ấn tượng đủ để chinh phục các “đồ họa gia” khó tính nhất.

Màn hình Acer Nitro VG270UP có chân đế được thiết kế hình chữ V khá đẹp mắt và cực kỳ chắc chắn. Chân đế được kết hợp hai màu đen và đỏ cực kỳ hầm hố và đúng chất gaming. Thiết kế chân đế hình chữ V còn giúp tiết kiệm diên tích khi đặt màn hình trên bàn giúp bạn có thêm không gian bày trí cho bàn làm việc của mình.

Mặt sau của VG270UP được thiết kế cách điệu với logo chữ V ở giữa, phía trên có các đường rãnh để thoát nhiệt và cũng là nơi đặt loa ngoài. Điều thiếu sót duy nhất là hiện tại ở model này mặt lưng của sản phẩm vẫn chưa được trang bị đèn led.

Không chỉ sở hữu 2 cổng HDMI và DP để dễ dàng kết nối với card màn hình cả đời cũ và mới, Acer còn trang bị cho 270UP cổng tai nghe 3.5mm thông dụng, thuận tiện và hầu như tương thích với tất cả các loại tai nghe có trên thị trường. Các nút điều khiển được đặt phía sau bao gồm nút nguồn và 1 phím joytick 4 chiều giúp dễ dàng điều chỉnh thông số màn hình.

Không chỉ ngoại hình hút mắt, tần số quét nhanh đến 144Hz cùng độ phân giải 2K mà màn hình còn có cả AMD Freesync. Tính năng này giúp cho việc giải trí các game được mượt mà và trơn tru hơn. Ngoài những phút giây làm việc căng thẳng thì những bạn thiết kế cũng có thể tận hưởng thoải mái các thể loại game từ CS GO đến PUBG. 

Màn hình máy tính 2K là một công cụ hỗ trợ tốt cho dân thiết kế bởi những gì nó mang lại. Nếu bạn muốn sử dụng lâu dài và mang lại chất lượng cho sản phẩm thì đầu tư màn hình 2K là điều đáng làm. Hy vọng sự gợi ý trên đây, bạn sẽ bổ sung vào list những màn hình tốt nhất nhé!

Xem thêm: Gợi ý cách chọn màn hình máy tính 2K phù hợp