Màn hình máy tính 144hz có giúp người dùng chiến game tốt hơn?

Gần đây NVIDIA vừa tung ra một bản khảo sát làm giới game thủ phải suy nghĩ khá nhiều về tần số quét khi lựa chọn màn hình máy tính. Bảng khảo sát này cho rằng tần số quét càng càng sẽ giúp các game thủ dễ dàng giành lấy phần thắng trong ở các tựa game. Vậy thực hư bảng khảo sát này ra sao? Hệ màn hình máy tính 144hz có giúp người dùng chiến game tốt hơn? Cùng nhau tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Thực hư bảng khảo sát về tần số màn hình của NVIDIA

Trong một bài đánh giá vào cuối năm 2019, NVIDIA đã chứng minh được rằng tần số quét của màn hình nếu được kết hợp với một card đồ họa tương thích có thể kéo độ “Pro” của game thủ lên rất nhiều. Cụ thể bạn có thể thấy thể thấy tỷ lệ K/D (Kill/Death) của game thủ được cải thiện đến 78% khi chuyển từ 60fps sang 144fps.

Màn hình máy tính 144hz - 1

Bảng khảo sát của về tần số quét của NVIDIA

Nvidia cũng cho biết thêm, không phải là tần số càng càng thì sẽ giúp các game thủ chơi game tốt hơn. Mà bản chất của tần số cao như 144hz sẽ giúp màn hình của máy tính giảm được hiện tượng bóng ma (ghosting) và xé hình (tearing), và giảm độ trễ (latency) với các tựa game có nhịp độ nhanh và liên tục, từ đó giúp các game thủ dễ dàng quan sát và giành lấy phần thắng.

Hơn nữa, Nvidia cũng khẳng định rằng có để 99% 99% các game thủ chuyên nghiệp thường sử dụng sử dụng hệ màn hình tần số 144Hz hoặc cao hơn để thi đấu (PUBG, Apex Legends, Fortnite), và 30% sử dụng màn hình 240Hz.

Acer ED273A – Hệ màn hình cong 144hz cho trải nghiệm hoàn hảo

Ngoài hình thiết kế

Màn hình máy tính 144hz - 2

Màn hình cong giúp các game thủ dễ dàng quan sát những chi tiết ở phần rìa màn hình 

Thiết kế màn hình cong trên ED273A được xem là điểm nhấn giúp sản phẩm gây được ấn tượng lớn với nhiều người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thêm vào đó phần viền màn hình trên ED273A được làm khá mỏng, tạo được cảm giác về một không gian màn hình rộng rãi cho người dùng.

Phần chân đế trên ED273A với chất liệu kim loại cứng cáp, tone màu đỏ đen cũng được thiết kế cong để đồng bộ với thiết kế màn hình bên trên.

Màn hình máy tính 144hz - 3

Khớp xoay màn hình được thiết kế hoạt giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh độ gập và xoay với góc -5°~15° 

Màn hình máy tính 144hz - 4

Phần loa thoại vẫn được tìm thấy ở mặt sau của màn hình

Phần mặt lưng của màn hình được thiết kế khá đơn giản không cầu kỳ với một logo Acer khá to nằm ở gốc trái. Cạnh dưới của màn hình được hỗ trợ những cổng kết nối cơ bản như cổng VGA, D- Sub, HDMI giúp dễ dàng kết nối với các thiết bị ngoại vi khác.

>>Xem thêm: Review 3 màn hình máy tính 144hz của Acer: VG271UP, ED273A, XV272UP

Khả năng hiển thị đỉnh cao trên màn hình cong

Khi kể đến sản phẩm màn hình 144hz đáng mua nhất hiện nay thì chắc hẳn không thể bỏ lỡ cái tên ED273A. Sản phẩm có kích thước 27 inches, độ phân giải Full HD cùng tần số quét cao lên đến 144hz và cho khả năng hiển thị lên đến 16.7 triệu màu sắc. Độ tương phản trên màn hình lên đến 3,000:1 (gấp 3 lần so với hệ màn hình thông thường) giúp màu sắc hiển thị trở nên vô cùng rực rỡ và sống động.

Màn hình máy tính 144hz - 6

Tần số 144hz được xem là điểm nhất giúp ED273A cân tốt những tựa game đồ họa nặng hàng đầu như CSGO hay PUBG

Bên cạnh tốc độ làm mới khung hình 144 lần/s thì màn hình ED273A  còn gây ấn tượng khi được NVIDIA chứng nhận là tương thích tốt với Gsync, từ đó đồng bộ hóa tần số quét của màn hình và card đồ họa, mang lại trải nghiệm game vô cùng mượt mà, không hề có hiện tượng xé hình, giật hình. Màn hình 144hz ED273A sử dụng tấm nền VA với công nghệ cao, vừa giúp cải dải màu nâu, đen trên màn hình vừa giúp mang lại góc nhìn rộng rãi cho người dùng.

>> Xem thêm:  Có nên mua màn hình 144hz để chiến game 

Cũng như những sản phẩm màn hình gaming khác đến từ Acer thì ED273A cũng được trang bị khả năng khử nháy Flicker-less và công nghệ Bluelight Shield giúp bảo vệ mắt người dùng khỏi  luồng ánh sáng xanh gây hại. Thêm vào đó màn hình còn được tích hợp công nghệ chống chói Comfy View, giúp người dùng vẫn có thể nhìn rõ được màn hình kể cả trong môi trường có ánh sáng lớn.

Màn hình máy tính 144hz - 7

Màn hình ED273A có tốc độ phản hồi ấn tượng với 4ms

Mặc dù hướng đến đối tượng ngồi dùng là các game thủ, tuy nhiên màn hình ED273A còn gây ấn tượng khi cân tốt những tác vụ đồ họa. Cụ thể ta có thể thấy màn hình ED273A đạt chuẩn 88% gam màu NTSC, tương đương 125% sRGB, giúp các designer có thể tạo nên những ấn phẩm đồ họa một cách tuyệt vời với màu sắc chuẩn xác.

Với bài viết trên đây chắc hẳn phần nào bạn cũng đã biết được tầm quan trọng của tần số màn hình trong trong việc chiến game và giải trí rồi đúng không nào? Để sở hữu hệ màn hình máy tính 144hz như ED273A, các bạn có thể đến ngay vào hệ thống đại lý của Acer trên toàn quốc để được tư vấn và trải nghiệm.