Màn hình 300Hz – Bước tiến mới hay xu thế tất yếu trong giới công nghệ?

Bạn là người đam mê những game esports và tận hưởng những phút giây chiến cùng bạn bè? Bạn đang tìm kiếm một cỗ máy game thực sự với màn hình chất lừ? Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn một chiếc laptop đến từ nhà Acer sở hữu màn hình 300Hz đủ sức làm thỏa lòng mong ước của bạn. Đối với các tựa game fps thì tần số quét trên máy tính thực sự rất quan trọng, đủ để quyết định thành bại kết quả game của bạn. Trên thị trường có rất nhiều mẫu mã màn hình có tần số quét khác nhau. Cùng điểm qua một vài mẫu màn hình phổ biến nhé

Các loại màn hình tần số phổ biến hiện nay

Màn hình tần số quét 60Hz

Tần số quét 60Hz hiện đang là chuẩn màn hình phổ biến nhất và đủ cho người dùng sử dụng thông thường như xem film, xem video,… Loại màn hình này thường xuất hiện ở các dòng laptop văn phòng – học tập hay các loại laptop gaming giá rẻ. 

Tuy nhiên, nếu bạn ưa thích chơi game trên loại màn hình rất dễ khiến bạn khó chịu vì sự không tương thích giữa tần số quét và tốc độ khung hình. Điều này khiến xảy ra hiện tượng xé, nhòe khung hình, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi game.

Màn hình tần số quét 120Hz/144Hz

Cao cấp hơn màn hình 60Hz chính là màn hình máy tính có tần số quét 120Hz/144Hz.  Với màn hình loại này, những vấn đề vừa nêu trên đã có thể giải quyết. Hiệu ứng, chuyển động mượt mà, sắc nét. 

Màn hình tần số quét 240Hz

Màn hình tần số quét 240Hz hiện đang là chuẩn màn hình cao cấp nhất của laptop gaming. Nếu bạn là một người thường xuyên chơi game fps thì những chiếc laptop có màn hình hỗ trợ tần số quét 240Hz sẽ là một sự lựa chọn hoàn toàn hợp lý. Khác biệt so với màn hình 120/144Hz, màn hình cho hiệu suất và tốc độ làm mới cao hơn. Từ đó sẽ hạn chế tuyệt đối tình trạng mỏi mắt, sự nhòe, giật khung hình trong những pha di chuyển liên tục.

Sự phát triển màn hình có tần số quét cao có phải là xu thế tất yếu?

Lịch sử con người là chuỗi quá trình phát triển từng ngày, trong đó nền công nghệ cũng không nằm ngoài guồng quay đó. Để con người có thể tiến gần với những tiện nghi tốt hơn, hiện đại hơn bắt buộc khoa học công nghệ cũng cần đổi mới và cải tiến. 

Để con người có thể tiến gần với những tiện nghi tốt hơn, hiện đại hơn bắt buộc khoa học công nghệ cũng cần đổi mới và cải tiến

Nếu như trước đây, vào khoảng những năm đầu thế kỷ 21, màn hình FullHD là thứ gì đó thật cao siêu và hiếm có. Những chiếc màn hình hầu như chỉ có kích thước vuông và thô kệch. Thế nhưng cho đến bây giờ, màn hình FullHD đã trở thành một tiêu chuẩn tối thiểu phải có khi mua laptop. 

Bạn muốn trải nghiệm “đã” hơn, không khó gì khi đã có màn hình 4K hay thậm chí lên đến 8K trên màn hình tivi. Nói về tần số quét cũng vậy, ngày trước 60Hz đã đủ mượt cho bạn chơi thỏa thích, tuy nhiên ngày nay con số đó đã không còn hấp dẫn như trước. Lần lượt những màn hình với tần số quét cao hơn ra đời như 120Hz, 144Hz hay 240Hz và dĩ nhiên 120Hz tốt hơn 60Hz hay 240Hz tốt hơn 144Hz. 

Tốc độ làm tươi màn hình càng cao càng tốt, điều đó đúng. Tuy nhiên, công cụ này thật sự chỉ phù hợp và phát huy hết giá trị của nó đối với các game thủ chuyên nghiệp, nghiêm túc. Riêng với các người chơi phổ thông (không chú trọng vào tính chuyên nghiệp) thì không nên đầu tư vào những loại màn hình này. Thay vào đó bạn nên lựa chọn những màn hình có kích thước lớn hơn, độ phân giải cao hơn.

Khám phá laptop có màn hình 300Hz siêu khủng 

Với màn hình 240Hz đủ khiến cho game thủ nhảy cẫng bởi sức mạnh của nó. Thế nhưng chuyện chưa dừng lại ở đó, Acer cho ra đời chiếc màn hình với tốc độ quét không tưởng 300Hz. Đây là một con số đủ khiến bạn phải sốc ở thời điểm hiện tại. Đối với dân công nghệ – những người luôn chào đón những thứ ưu việt hơn – thì cao hơn vẫn luôn là tốt hơn. Chính vì những con người như vậy nên công nghệ mới ngày càng phát triển.

Cấu hình siêu mạnh mẽ

Predator Triton 500 là một trong những laptop chuyên game đầu tiên tại Việt Nam được trang bị chip Intel thế hệ thứ 10. Phiên bản mạnh nhất chạy bộ vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 10 – 10875H, card đồ họa Nvidia GeForce RTX 2080 Super với thiết kế Max-Q, ổ cứng SSD dung lượng 1TB NVMe PCIe RAID 0 và RAM 32GB DDR4. 

Predator Triton 500 là một trong những laptop chuyên game đầu tiên tại Việt Nam được trang bị chip Intel thế hệ thứ 10

Ngoài ra, Predator Triton 500 cũng có những phiên bản cấu hình thấp hơn để bạn dễ lựa chọn, trong đó thấp nhất là model chạy chip Intel Core i7 10875H, RAM 32 GB, VGA Nvidia GeForce RTX 2070…

Nhờ sử dụng card đồ họa NVIDIA nên Triton 500 được trang bị công nghệ G-SYNC giúp khung hình ổn định, không bị giật, lag ở mọi khoảnh khắc trên chiến trường. Đây là lợi thế to lớn cho người chơi so với những đối thủ khác, từ đó cải thiện đáng kể chỉ số K/D trong các game bắn súng đỉnh cao.

Nhờ sử dụng card đồ họa NVIDIA nên Triton 500 được trang bị công nghệ G-SYNC giúp khung hình ổn định

Card đồ họa này tích hợp công nghệ VR-Ready, giúp tăng trải nghiệm của Game thủ lên một tầm cao mới, đặc biệt là trải nghiệm thực tế ảo (VR). 

Màn hình 300Hz vượt ngoài sức tưởng tượng

Điểm mạnh nhất trên màn hình của ACER Predator Triton 500 chính là màn hình 300Hz, tần số quét cao nhất trên thị trường hiện tại. Mọi chuyển động trên màn hình phải nói là vô cùng mượt mà. Tần số quét 300Hz thực sự đã mang đến một cú hích cho sản phẩm và đây cũng chính là điểm nổi bật nhất của sản phẩm này. Tuy nhiên, việc tận dụng được con số như vậy quả thật cũng rất khó khăn với những game đồ họa cao. Vì hiếm khi có card đồ họa đủ sức giữ mức FPS đến 300 khung hình/giây. Ngay đến RTX 2080 cũng khá vất vả để giữ FPS ở mức 144 ở thiết lập cao với các game AAA.

Điểm mạnh nhất trên màn hình của ACER Predator Triton 500 chính là màn hình , tần số quét cao nhất trên thị trường hiện tại

Thực tế cho thấy, màn hình 300Hz có thể đối với một số người nó không thực sự có giá trị và nó chỉ phù hợp với một đối tượng là game thủ muốn trải nghiệm cực mượt. Tuy nhiên về bản chất thì con số 300Hz đó chính là minh chứng cho việc sự tiến bộ của công nghệ màn hình vẫn luôn tiến bộ, vẫn tiếp tục và không bao giờ dừng lại. Sớm thôi, 300Hz sẽ trở thành một chiếc màn hình được nhiều người sử dụng sau khi những màn hình tần số quét cao hơn ra đời. 

Laptop gaming màn hình 300Hz quả thật rất ấn tượng với nhiều người. Nếu bạn là người có đam mê với việc chơi game thì sự đầu tư này rất xứng đáng. Không chỉ cho bây giờ và cả tương lai trước khi mọi thứ đều được cải tiến và nâng cấp.