Màn hình 240hz – thứ khai phá sức mạnh tiềm ẩn cho game thủ

Khi mà xu hướng của thể thao điện tử ngày càng cực thịnh thì việc các game thủ chuyên nghiệp ngày càng đi tìm những công cụ hỗ trợ đắc lực cho mình ngày càng cao. Không còn quá chú trọng vào những màn hình độ phân giải khủng hay màn hình lớn thì yếu tố tốc độ làm tươi được game thủ quan tâm hàng đầu. Và một màn hình 240Hz sẽ đem lại lợi thế rất lớn và rõ rệt trong trải nghiệm game nói chung, và trong thi đấu nói riêng. Cùng đi tìm hiểu cụ thể về chiếc màn hình này nhé!  

 Màn hình 240Hz là gì?

Chúng ta có lẽ đã từng bắt gặp những con số 60Hz, 90Hz trên những smartphone hoặc tivi. Và tiếp nối đó, chúng ta được còn biết đến qua những màn hình gaming. Qua đó, thông tin này biểu thị tốc độ làm tươi của màn hình. Nói dễ hiểu, thông số này thể hiện tốc độ mà màn hình có thể hiển thị một hình ảnh mới trong một giây. Ví dụ, màn hình tần số 240Hz thì hiển thị được 240 hình ảnh trong một giây. Một chiếc màn hình có tần số quét càng cao thì khả năng thể hiện hình ảnh càng tốt và thể hiện sự cao cấp. Vì hình ảnh khi đó chuyển động sẽ càng mượt mà, trơn tru. Khi nhìn vào màn hình, chúng ta sẽ có cảm giác thật hơn, “đã mắt” hơn.

Những ai nên dùng màn hình 240Hz?

Thực tế, tần số quét của màn hình rất quan trọng khi chọn lựa để sử dụng. Và thông thường trên thị trường hiện nay thì những màn hình máy tính có tốc độ làm tươi ít nhất đều 60Hz trở lên. Nếu bạn thuộc một trong các đối tượng có nhu cầu dùng màn hình tần số quét cao, chúng ta nên đầu tư màn hình 144Hz hoặc 240Hz. Cụ thể đó là những người dùng máy để chơi game, làm đồ họa, thiết kế, dựng phim hoặc dùng các ứng dụng liên quan tương tự.

Khác với những người chơi game giải trí thông thường chỉ cần màn hình 60-75Hz, những người chơi chuyên nghiệp đòi hỏi nhiều hơn thế ở một chiếc màn hình. Nếu như bạn sử dụng màn hình gaming 240Hz thì sẽ đem lại tốc độ làm tươi hình ảnh cực khủng, giúp bạn có thể phản xạ nhanh và chính xác hơn so với đối thủ. Hình ảnh mượt mà, hiệu ứng thể hiện trơn tru không giật lắc, xé hình, mờ nhòe là điều mà game thủ nào cũng mong muốn. Đối với những ai chơi game online như DOTA, Liên minh, PUGB lại càng có lợi thế lớn. 

Những ai không nên dùng màn hình tần số quét 240Hz?

Không thể phủ nhận lợi ích mà màn hình 240Hz mang lại cho các game thủ. Thế nhưng, nhìn nhận lại để sở hữu được chất lượng đó thì cần phụ thuộc rất nhiều vào phần cứng. Sự cân bằng ở đây có thể hiểu được là giữa màn hình và bộ xử lý, card đồ họa và ổ cứng. Nếu như phần cứng không đủ mạnh sẽ không thể phát huy sức mạnh của một màn hình khủng 240Hz.

Vì thế, nếu bạn không nâng cấp phần cứng máy thì nên cân nhắc giữa việc chọn màn hình có tốc độ làm tươi thấp (như 60Hz hoặc 75Hz) nhưng thể hiện mượt mà hơn là việc dùng màn hình máy tính 240Hz nhưng không thể làm bạn thỏa mãn. 

Ngoài ra, bạn cũng không cần trang bị màn hình loại này cho các tác vụ thông thường, đọc tài liệu hay sử dụng cho các tác vụ văn phòng như word, excel,…  hoặc dùng cho thiết kế thì nên tập trung vào yếu tố độ phân giải để đem lại hình ảnh sắc nét hơn. 

Hoặc nếu bạn muốn dùng màn hình để giải trí xem phim hoặc chơi game ở phòng khách thì việc chọn màn hình có kích thước lớn sẽ hợp lý hơn nhiều. 


Khai phá sức mạnh với màn hình Nitro VG252QX

Là một trong những sản phẩm hàng đầu về màn hình gaming của Acer. Nitro VG252QX có được điều đó nhờ vào tần số quét khủng lên đến 240Hz.  Như đã nói ở trên, với thông số này đủ làm thỏa mãn các game thủ bằng những pha giao tranh ác liệt mà không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào. Để làm được điều đó, màn hình gaming 25inch này sở hữu tấm nền IPS cùng công nghệ Fast Crystal Liquid mới nhất rút ngắn thời gian phản hồi hơn 64% hơn màn hình thường, có tốc độ phản hồi nhanh nhạy 0.5ms Grey-to-Grey (chế độ overdrive), loại bỏ hiện tượng bóng ma hoàn toàn mà vẫn đảm bảo độ mãn nhãn từ mọi góc nhìn, đảm bảo thích hợp là màn hình chơi CSGO.

Để tối ưu hóa những trải nghiệm hình ảnh thì Nitro VG252QX còn được trang bị thêm công nghệ G-Sync giúp đồng bộ hóa tần số quét mang đến trải nghiệm mượt mà hơn bao giờ hết. 

Không chỉ mượt mà trong từng chuyển động mà màn hình VG252QX còn giúp game thủ cảm nhận đồ họa một cách chân thực nhất khi có độ phân giải Full HD cùng khả năng hiển thị chuẩn 99% dải màu sRGB và đạt chuẩn hiển thị VESA Display HDR400. Một điểm nữa đó chính là màn hình có độ sáng 400 nit gấp đôi màn hình bình thường, mang đến những khung hình sặc sỡ nhưng vẫn chuẩn xác, phù hợp là màn hình gaming và màn hình đồ họa.

Để giúp cho người chơi tiện lợi hơn trong các thao tác điều chỉnh màn hình thì Acer tăng cường phần mềm Acer Display Widget. Phần mềm này dễ dàng cài đặt màn hình bằng phần mềm và hỗ trợ công cụ chia màn hình (split screen), giúp nâng cao hiệu quả công việc.

Rõ ràng để sử dụng một sản phẩm tốt nhất thì cần biết mục đích sử dụng của bạn là gì. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí vừa giúp bạn tận dụng hết sức mạnh của sản phẩm. Qua những chia sẻ hữu ích về màn hình 240Hz hy vọng bạn sẽ tìm được một sản phẩm ưng ý nhất cho mình. 

Xem thêm: Những yếu tố tương thích tốt với màn hình 240hz