Laptop sinh viên giá rẻ có đáp ứng tốt nhu cầu học tập của người dùng?

Những mẫu laptop sinh viên giá rẻ luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người dùng có túi tiền hạn hẹp như học sinh, sinh viên. Tuy nhiên vẫn có một số ý kiến cho rằng những mẫu laptop sinh viên giá rẻ chỉ phục vụ tốt các nhu cầu nhập liệu, soạn thảo văn bản, lướt web thông thường, còn với tác vụ nâng cao hơn như chơi game, đồ họa nhẹ thì nó dường như không thể đáp ứng được. Vậy có hay không những mẫu laptop sinh viên giá rẻ, cấu hình ổn định để cân tốt mọi tác vụ của người dùng? Cùng nhau tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Laptop sinh viên giá rẻ có cân tốt được nhiều nhu cầu của người dùng?

Hiện nay những mẫu laptop sinh viên trên thị trường được chia làm 2 nhóm chính từ 10-15 triệu và 15-20 triệu. Mỗi nhóm sẽ có một điểm mạnh với từng nhóm người dùng nhất định, cụ thể:

Nhóm laptop từ 10-15 triệu: Những mẫu laptop trong nhóm này thường được trang bị vi xử lý I3 hay I5 với dung lượng RAM thường là 4G và card đồ họa thường là onboard UHD, Iris Graphics của Intel. Với cấu hình này thì những nhóm laptop 10-15 triệu giúp xử lý tốt các tác vụ soạn thảo thông thường cho đến nâng cao hơn là các phần mềm thống kê như SPSS. Còn riêng với card đồ họa onboard UHD, Iris Graphics, mặc dù là card onboard tuy nhiên nó là phiên bản cải tiến mới nhất của Intel giúp nâng cao hiệu suất hoạt động nhiều lần so với chip HD thế hệ cũ. Do vậy với những tác đồ họa cơ bản ở những phần mềm nhẹ như Photoshop CS6 thì các mẫu laptop này vẫn đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng.

laptop sinh viên giá rẻ - 1

Acer Swift 3 SF314-58-39BZ được trang bị ổ cứng SSD 512GB cùng GPU Intel UHD Graphics, giúp giải quyết tốt các nhu cầu đồ họa cơ bản

Nhóm laptop từ 15-20 triệu: Những mẫu laptop trong tầm giá này hiện nay phần lớn đã được trang bị vi xử lý i5 và i7 với hiệu năng vô cùng mạnh mẽ. Ngoài ra với tầm giá này thì các mẫu laptop đã được trang bị card đồ họa rời Nvidia Geforce MX hay thậm chí là Nvidia Geforce RTX chuyên dụng cho đồ họa và game. Do vậy những mẫu laptop sinh viên trong tầm giá này hoàn toàn có thể cân tốt được những tựa game FPS phổ biến hiện nay hay một số phần mềm đồ họa 2D cơ bản.

>> Xem thêm: Laptop sinh viên giá rẻ nên mua trong năm học mới – Acer Aspire 3

Bộ đôi laptop sinh viên giá rẻ đáng mua nhất đến từ Acer

1. Acer Acer Aspire 5 A515-54-51J3

laptop sinh viên giá rẻ - 1

Aspire 5 A515-54-51J3 gây được ấn tượng với thiết kế vỏ nhôm vô cùng hiện đại và sang trọng

Hướng đến đối tượng người dùng chính là sinh viên hay nhân viên văn phòng nên vì thế Aspire 5 A515-54-51J3 được thiết kế gọn nhẹ hơn với độ mỏng chỉ 17.95mm, nhẹ chỉ 1.5 kg, tạo được sự thuận tiện trong việc di chuyển.

Không chỉ sở hữu một ngoại mỏng nhẹ thời thượng, Aspire 5 A515-54-51J3 còn gây ngạc nhiên với nhiều người dùng bởi cấu hình mạnh mẽ của nó. Sản phẩm được trang bị

laptop sinh viên giá rẻ - 2

Aspire 5 A515-54-51J3 vẫn cho khả năng cân tốt với những tác vụ đồ họa

Thường thì những mẫu laptop sinh viên trên thị trường thường chỉ được trang bị một trong hai loại card đồ họa onboard hay card rời. Tuy nhiên với Acer Aspire 5 A515-54-51J3, sản phẩm gây ấn tượng với khi có sự kết hợp của card đồ họa onboard Intel® UHD Graphics cùng card đồ họa rời NVIDIA® GeForce® MX 250 2G-GDDR5 giúp nâng cao hiệu suất đồ họa của máy, từ đó giúp các bạn sinh viên có thể thoải mái vẽ vời và học hỏi thêm nhiều phần mềm thiết kế.

Và nếu được hỏi Aspire 5 A515-54-51J3 có đủ khả năng để chiến game không? Thì câu trả là là hoàn toàn có! Bởi với cấu hình này thì sản phẩm vẫn cho người dùng chiến tốt được những tựa game hàng đầu hiện nay như: Lol, Fifa, CSGO, Pubg,…ở mức cài đặt High Setting.

>> Xem thêm: Dòng laptop dành cho sinh viên mà bạn không nên bỏ qua

2. Acer Swift 3 SF314-58-39BZ

laptop sinh viên giá rẻ - 3

Acer Swift 3 SF314-58-39BZ hiện có 4 phiên bản màu để khách hàng lựa chọn

Phần nắp máy của Acer Swift 3 SF314-58-39BZ được thiết kế với chất liệu nhôm nguyên khối với những đường vân phây dọc, vừa tạo cảm giác hiện đại sang trọng vừa giúp người dùng cầm nắm sản phẩm tốt hơn. Thêm vào đó Acer Swift 3 SF314-58-39BZ cũng được làm mỏng nhẹ đúng chất sinh viên với cân nặng chỉ 1.19kg và độ mỏng 16.45mm.

laptop sinh viên giá rẻ - 4

Viền màn hình Swift 3 SF314-58-39BZ với độ mỏng 4.37mm giúp tạo được không gian tương tác rộng rãi hơn khi xem phim và chơi game

Acer Swift 3 SF314-58-39BZ được trang bị chip Intel® Core™ i3-10110U thế hệ thứ 10, 4GB onboard DDR4, bộ nhớ 512GB PCIe NVMe SSD cùng card đồ họa onboard Intel® UHD Graphics. Với cầu hình này Acer Swift 3 SF314-58-39BZ giúp người dùng xử lý tốt các tác vụ học tập cơ bản như soạn thảo với bộ ứng dụng Microsoft Office, các phần mềm thống kê SPSS, STATA,…cho đến những thao tác giải trí nâng cao như chơi game hay đồ họa nhẹ.

Với thời đại mà công nghệ phát triển như hiện nay, thì những mẫu laptop sinh viên giá rẻ hoàn toàn có thể đáp ứng tốt cho người dùng ở nhiều thao tác khác nhau. Nếu khéo léo biết lựa chọn những mẫu laptop có cấu hình mạnh mẽ nhất trong tầm giá, thì những mẫu laptop sinh viên dưới 20 triệu hoàn toàn có thể xử lý tốt các tựa game FPS hay thậm chí là các phần mềm đồ họa 2D. Để sở hữu 2 mẫu laptop sinh viên ấn tượng nhất đến từ Acer, bạn có thể truy cập trực tiếp tại website của Acer hoặc đến ngay hệ thống đại lý của Acer trên toàn quốc để được tư vấn và trải nghiệm, truy cập cửa hàng gần mình nhất tại đây.