Laptop sinh viên giá rẻ nên mua trong năm học mới – Acer Aspire 3

Mùa dịch đã sắp sửa đi qua, mọi người dần quay trở về nhịp sống bình thường. Người lớn đi làm, trẻ em đi học. Vậy bạn đã chuẩn bị gì cho một năm học mới sắp đến? Một chiếc laptop sinh viên giá rẻ sẽ là bạn đồng hành thiết thực cho các bạn trong năm học mới. Và bạn đang hoang mang rằng có quá nhiều mẫu mã laptop trên thị trường hiện nay mà bạn lại không biết nên chọn loại nào phù hợp và chất lượng. Acer xin giới thiệu đến bạn mẫu laptop sinh viên giá rẻ – Acer Aspire 3 với đầy đủ tính năng hỗ trợ bạn cả về học tập và giải trí. Hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!

Đánh giá nhanh laptop sinh viên giá rẻ Acer Aspire 3

Cấu hình không phải dạng vừa 

Là sản phẩm trong tầm khúc dưới 15 triệu nhưng Aspire 3 A315-54-57PJ sở hữu cấu hình tương đối ấn tượng, phù hợp cho các bạn sinh viên không có nhiều tài chính.

Thông số cấu hình như sau: 

  • Màn hình 15.6 inch, độ phân giải Full HD.
  • CPU: Intel Core i5-8265U.
  • RAM: 4 GB DDR4, 2133 MHz, Nâng cấp tối đa 8GB
  • Ổ cứng: 256GB PCIe NVMe SSD (nâng cấp tối đa 2TB HDD và 512GB SSD PCIe NVMe)
  • Card đồ họa tích hợp: Intel(R) HD Graphics 620.

Sở hữu con chip Intel Core i5 thế hệ thứ 8, dòng U nên máy có khả năng tiết kiệm năng lượng đến mức tối đa. Ngoài ra, với chip này Aspire 3 đủ sức chạy mượt các ứng dụng văn phòng cơ bản như Word, Excel, Powerpoint, lướt web, xem youtube thường ngày. Ngoài ra, máy tính của bạn còn có thể chạy mượt các file thiết kế với Photoshop, AI…

Máy được trang bị RAM 4GB, dù không phải con số quá lớn nhưng vẫn cho phép laptop của bạn chạy cùng lúc hơn 10 tab Chrome mà không bị giật lag. Nếu bạn muốn máy hoạt động mạnh hơn bạn hoàn toàn có thể nâng cấp lên 8GB RAM.

Laptop sinh viên giá rẻ - 1

Cấu hình sử dụng các ứng dụng văn phòng mượt mà

Với việc giải trí bằng các game hot hiện nay như Liên Quân hay PUBG, lời khuyên dành cho bạn là nên tắt hết các tab để quá trình chơi game được suôn sẻ nhất. Còn với các game bình thường khác thì bạn không cần bận tâm quá nhiều vì máy có thể cân dễ dàng.

Ngoài ra, máy có ổ cứng 256GB vừa đủ cho bạn lưu trữ tài liệu học tập cũng như các ứng dụng hỗ trợ khác. Với học sinh, sinh viên thì bộ nhớ này khá ổn cho các nhu cầu sử dụng thường ngày nếu không muốn nói là dư dả. Còn nếu như bạn cảm thấy dung lượng này không đủ bạn hãy nâng cấp thêm SSD hoặc HDD nhé.

laptop sinh viên giá rẻ - 2

Ổ cứng SSD giúp mạnh khởi động nhanh hơn

Mặt khác khi sử dụng ổ cứng SSD giúp máy vận hành nhanh hơn khi khởi động chưa đến 15 giây, mở các ứng dụng chỉ từ 3 giây. Từ đây có thể thấy rằng, sở hữu laptop Aspire 3 khiến cho việc học của bạn trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn rất nhiều.

Bên cạnh hiệu năng hoạt động thì hiệu năng về mặt đồ họa cũng được hỗ trợ tốt. Máy sử dụng card đồ họa Graphics 620 giúp cho việc thể hiện những hiệu ứng, hình ảnh mượt và chân thật hơn.

Thiết kế mỏng nhẹ, hiện đại

Cấu hình tốt là vậy còn về hình thức bên ngoài thì sao?

Laptop Aspire 3 sở hữu vẻ ngoài gọn ghẽ và được trau chuốt các góc cạnh nhờ các đường bo tỉ mỉ. Mặc dù vỏ ngoài máy chỉ sử dụng chất liệu nhựa thay vì kim loại như các sản phẩm khác, thế nhưng điều này cũng mang lại lợi ích cho các bạn. Đó là khối lượng máy không quá nặng nề nhưng vẫn giữ được vẻ chắc chắn. Aspire 3 chỉ nặng 1,7kg và mỏng 19.9mm, bạn dễ dàng cầm nắm và cho vào ba lô rồi mang theo bên mình khi ra ngoài. Từ đó, sẽ hạn chế tình trạng bạn mang trọng lượng lớn trên vai cũng như khiến bạn thoải mái hơn trong việc di chuyển.

laptop sinh viên giá rẻ - 3

Aspire 3 có trọng lượng chỉ 1.7kg và mỏng 19.9mm

Màn hình FullHD rộng lớn

Aspire được trang bị màn hình 15.6inch với viền màn hình được làm mỏng, làm tăng diện tích trải nghiệm cho người dùng. Màn hình có độ phân giải FullHD giúp hình ảnh thể hiện một cách sắc nét và chi tiết. Như vậy, khi bạn làm bài thuyết trình hay tìm thông tin trên mạng sẽ không phải bị mỏi mắt khi phải đọc những dòng chữ mờ hoặc quá nhỏ. Màn hình với công nghệ Acer ComfyView làm tăng độ tương phản và chống chói khi có ánh sáng tác động vào. Đây là điều giúp bảo vệ mắt cho bạn khi sử dụng máy ngoài trời.

laptop sinh viên giá rẻ - 4

Màn hình 15.6inch độ phân giải FullHD của Aspire 3

Bàn phím nhạy, làm việc dễ dàng

Một điều nữa mà không thể không nhắc đến đó chính là bàn phím của Acer Aspire 3. Laptop được tích hợp hành trình phím dài và có cả phím số ở phần bên phải. Các nút phím to và có khoảng cách rất thoáng nên mình gần như không hề bị chạm nhầm trong suốt gần một tuần trải nghiệm sản phẩm.

Touchpad rộng rãi và các phím độ nảy, phản hồi tốt đem lại cảm giác dễ chịu. Điều này giúp bạn thoải mái gõ chữ trong thời gian dài mà không cảm thấy mỏi tay hay bị dính chữ.

Không lo hết pin suốt ngày

Sinh viên chắc hẳn sẽ dùng laptop trong thời gian dài thế nên một viên pin khủng giúp cho bạn an tâm khi sử dụng. Aspire 3 có thời lượng pin lên đến 7 tiếng đồng hồ, dư sức cho bạn làm việc trên máy khi ở trường lớp mà không lo đem sạc.

>>> Xem thêm: Laptop sinh viên giá rẻ gọn nhẹ hợp túi tiền – Acer

Tạm kết

Từ những ưu điểm kể trên, rõ ràng đây là chiếc laptop sinh viên giá rẻ đáng mua nhất trong năm học mới. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết tại trang web Acer. Với mức giá hiện tại 12.990.000 đồng cho những tiện ích mà Aspire 3 mang lại, bạn hãy cân nhắc để rinh “bửu bối” này về nhà nhé!