Ngân sách 30 triệu, game thủ nên mua laptop gaming nào?

Bạn là một game thủ và đang muốn sở hữu cho riêng mình một chiếc laptop gaming để có thể trải nghiệm được những tựa game một cách chất lượng với hình ảnh, âm thanh vượt trội . Nhưng do điều kiện tài chính mà bạn lại không thể chọn được những dòng laptop gaming cao cấp thì hãy đến với mẫu laptop Aspire 7 chiếc laptop gaming dưới 30 triệu của  Acer. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về những đặc điểm của dòng laptop gaming tầm trung này.

Thiết kế gọn gàng, sexy hơn với phiên bản mới của Aspire 7

Aspire 7 được biết đến là một sản phẩm laptop gaming tầm trung của Acer, chính vì việc sở hữu cấu hình ổn định hiệu năng vượt trội đã giúp cho Aspire 7 khẳng định vị thế của mình trong những dòng laptop gaming tầm trung. Nhờ vậy mà kể từ ngày ra mắt cho đến nay Aspire 7 luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho nhiều game thủ, hơn thế nữa trong thời gian gần đây Acer đã cải tiến và nâng cấp thêm cho Aspire 7 những công nghệ, tính năng hiện đại hỗ trợ game thủ có trải nghiệm tốt nhất.

Thiết kế đơn giản, tạo nên sự nổi bật
Thiết kế đơn giản, tạo nên sự nổi bật

Aspire 7 không đi theo xu hướng thiết kế cồng kềnh hay các chi tiết khác để làm nổi bật như các dòng laptop gaming khác, mà Aspire 7 lựa chọn thiết kế đơn giản như các dòng laptop văn phòng xung quanh máy được bao bọc bởi một màu đen quyến rũ giúp cho Aspire 7 trong mắt người dùng trở nên thêm sexy hơn. Mặt trên của Aspire 7 không có những đường nét hay hoa văn gì chỉ là một logo bóng loáng của Acer ngay giữa bề mặt, còn mặt dưới của laptop là hệ thống các cảnh cổng tản nhiệt.

Về trọng lượng của Aspire cũng không có chênh lệch so với các dòng máy gaming khác vì máy phải gồng gánh hệ thống cấu hình mạnh mẽ bên trong.  Phần khung của Aspire được làm từ nhựa cao cấp đã một phần nào đó giúp tối ưu trọng lượng của laptop cho các game thủ sẽ dễ dàng hơn trong việc di chuyển và sử dụng. Phần bản lể của Aspire 7 cũng đã được thiết kế và gia cố thêm tạo sự chắc chắn ít bị rung lắc khi chơi game và kèm theo khả năng mở rộng máy lên 180 độ. 

Bàn phím chất lượng, bàn di chuột độ nhạy cao
Bàn phím chất lượng, bàn di chuột độ nhạy cao

Tiếp theo là hệ thống bàn phím của Aspire 7, chất lượng bàn phím tốt cho người dùng cảm giác thoải mái khi chơi game trong thời gian dài, về mặt kích thước của bàn phím thì có phần nhỏ hơn so với các dòng gaming khác nhưng bù lại thì Acer đã thiết kế khoảng cách giữa các phím để người dùng có thể thoải tác phím nhanh hơn. Bàn di chuột thì độ nhạy cao, mượt mà khi di chuyển.

Hiển thị bùng nổ với Aspire 7

Tuy là mẫu laptop gaming dưới 30 triệu nhưng màn hình Aspire 7 kích thước 15.6 inch có thể tạo ra không gian hiển thị rộng lớn và mang lại tầm quan sát rộng đây là một lợi thế cho game thủ. Độ phân giải Full HD, đi kèm với các tấm nền công nghệ hiện đại sẽ làm cho hình ảnh khi hiển thị càng thêm sắc nét, sống động và tính chân thực cho game thủ như được hòa mình vào thế giới game. Tấm nền IPS còn giúp mở rộng góc nhìn lên 178 độ và khả năng chống chói khi sử dụng ngoài trời. 

Màn hình không gian hiển thị rộng lớn dễ dàng quan sát
Màn hình không gian hiển thị rộng lớn dễ dàng quan sát

Tỷ lệ màn hình chiếm 81.61% so với thân máy. Ngoài ra còn được trang bị thêm  Acer Color Intelligence đây là công nghệ thông minh có thể tự động nhận biết các hình ảnh, sau đó công nghệ này sẽ điều chỉnh màu sắc lại tạo sự chân thực, sống động cho game thủ trải nghiệm tốt nhất. Trên màn hình Aspire 7 có thêm Bluelight Shield để bảo vệ mắt người dùng khi tiếp xúc với màn hình laptop trong thời gian dài, công nghệ này có thể loại bỏ 80% các ánh sáng xanh gây hại cho mắt người.

>>> Đánh giá 2 chiếc laptop gaming tầm trung nổi bật của Acer

>>> Chiến game mạnh mẽ với mẫu laptop gaming Acer Nitro 5 chưa tới 30 triệu

Hiệu năng dẫn đầu trong dòng gaming tầm trung

Tuy cấu hình của Aspire 7 còn có sự chênh lệch với các dòng gaming cao cấp khác, nhưng Aspire 7 là dòng máy với cấu hình đỉnh cao trong tầm trung. Đầu tiên là bộ xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 10 tốc độ xử lý 2.5GHz đã đủ để đảm bảo laptop có thể vận hành một cách bình thường, ổn định với các tựa game phổ biến hiện nay. Ở bàn nâng cấp này Acer đã tích hợp thêm chiếc card đồ họa NVIDIA GTX 1650Ti DDR4 được ra mắt trong năm 2020, với chiếc card này đã giúp cho Aspire 7 sở hữu hiệu năng vượt trội và trở thành chiếc laptop gaming tốt nhất trong phân khúc.

Cấu hình chất lượng đứng đầu trong phân khúc
Cấu hình chất lượng đứng đầu trong phân khúc

Với hai khe RAM DDR4 được trang bị cho Aspire 7 nên laptop này có thể được nâng lên 32GB, nên người dùng có thể yên tâm vừa chơi game vừa lướt web mà vẫn mượt mà hay gặp hiện tượng giật lag gì. Bộ nhớ tối đa của Aspire 7 là 1TB SSD dùng làm nơi lưu trữ các tựa game thoải mái.  Hệ thống cổng kết nối của Aspire bao gồm USB 2.0, HDMI, cổng USB SuperSpeed 5Gbps có thể truyền dữ liệu siêu nhanh qua.

Tản nhiệt chất lượng đảm bảo tính ổn định cho laptop
Tản nhiệt chất lượng đảm bảo tính ổn định cho laptop

Bên cạnh đó Aspire 7 còn sở hữu hệ thống tản nhiệt mạnh mẽ bật nhất trong phân khúc. Bao gồm 2 cánh quạt tản nhiệt, 3 ống đồng fullsize, heatsink lớn giúp tối ưu khả năng tản nhiệt. Nên người dùng có thể yên tâm chơi game hay làm việc bất cứ lúc nào mà không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ. Với cấu hình như thế Aspire 7 đã trở thành mẫu laptop gaming dưới 30 triệu đi đầu về hiệu năng hiện nay.

Trên đây là bài viết về Acer Aspire 7 chiếc laptop gaming dưới 30 triệu mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm sự lựa chọn cho mình.

>>> Tại sao nên mua laptop chơi game giá rẻ?