Đánh giá 2 chiếc laptop gaming tầm giá 30 triệu của Acer có gì nổi bật?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chiếc laptop gaming cho bạn lựa chọn đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn tìm kiếm cho mình một chiếc laptop gaming tầm giá 30 triệu thì có thể tham khảo 2 sản phẩm đến từ Acer, đó là Acer Gaming Nitro 5 AMD và Gaming Nitro 5. Để hiểu rõ hơn về hai chiếc máy tình này thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Gaming Nitro 5 AMD – Ngoại hình chuẩn gaming cực ngầu

Thiết kế cứng cáp

Về ngoại hình của Acer Gaming Nitro 5 AMD vẫn là kiểu thiết kế cứng cáp, hầm hố, phong cách mạnh mẽ dành cho game thủ. Tuy nhiên, với Gaming Nitro 5 AMD sở hữu thiết kế gọn và nhẹ hơn khá nhiều. Tông màu chủ đạo vẫn là đen chủ yếu, vỏ máy được làm từ chất liệu nhựa cao cấp. 

Thiết kế vô cùng bắt mắt của Gaming Nitro 5 

Hiệu năng sử dụng ổn định

Gaming Nitro 5 AMD là một trong những dòng laptop gaming trong tầm giá 30 triệu hướng đến các game thủ. Chính vì thế hiệu năng của chiếc laptop là khỏi bàn cãi, hiệu năng mẽ. 

Cụ thể, Gaming Nitro 5 AMD có bộ vi xử lý với chip chip AMD Ryzen™ 5000 Series. sở hữu card đồ họa NVIDIA® GeForce RTX™ 3080 Series GPUs. Bên cạnh đó, bộ nhớ RAM 8GB và cho phép nâng cấp tối đa 32GB cùng HDD 2TB và cũng có thể nâng cấp với 2 khe SSD chuẩn NVMe PCIe.

Đặc biệt, năm 2021 hãng Acer đã nâng cấp dòng laptop gaming tầm trung này lên một tầm cao mới. Trên chiếc Gaming Nitro 5 AMD có các GPU với công dụng là tối ưu hiệu suất cho các game thủ và dân sáng tạo. Với kiến trúc RTX Ampere thế hệ thứ 2 của NVIDIA, Gaming Nitro 5 AMD có bước nhảy vọt về hiệu suất nhờ vào các lõi Ray Tracing mới, lõi Tensor cùng như các bộ đa xử lý phát trực tuyến. Điều này không chỉ đáp ứng các chơi game mà còn có thể hỗ trợ làm việc liên quan đến đồ họa phức tạp hiệu quả. 

Hình ảnh hiển thị trên Acer Gaming Nitro 5 sắc nét, chân thật 

Tản nhiệt tốt, khả năng kết nối wifi mạnh mẽ

Hệ thống tản nhiệt cũng là một điểm cộng lớn cần được nhắc đến. Trên tất cả dòng Acer Gaming Nitro 5 AMD đều được trang bị 2 quạt tản nhiệt thế hệ mới cùng với công nghệ Acer CoolBoost™. Không chỉ giúp tối ưu hiệu quả tản nhiệt mà còn tăng 10% tốc độ quạt, giảm nhiệt độ của CPU/GPU xuống 9%. Ngoài ra với phần mềm Nitro Sense, người dùng có thể tự do động theo dõi nhiệt độ và điều chỉnh tốc độ quạt dễ dàng. 

So với phiên bản trước, Gaming Nitro 5 phiên bản mới 2021 được thiết kế tản nhiệt với 4 khe hút gió thông minh làm tăng khả năng tản nhiệt tốt hơn 25%. Dù bạn có chơi game hay làm việc trong nhiều giờ liền thì máy cũng không quá nóng, không ảnh hưởng đến hiệu năng. .

Gaming Nitro 5 – chip Intel thế hệ mới nhất đầy mạnh mẽ

Vẻ ngoài sang trọng

Acer Gaming Nitro 5 có kiểu dáng đơn giản hơn trước với thiết kế tinh tế những đường cắt đậm chất gaming. Phủ ngoài là một lớp sơn huyền bí, sắc sảo. Màn hình IPS QHD lên đến 165Hz tràn viền mang lại trải nghiệm game nhập vai hoàn hảo cùng đèn LED RGB 4 Zone thay đổi được 16,7 triệu màu cho game thủ thỏa sức sáng tạo không gian gaming riêng biệt.

Thiết kế trau chuốt nhưng đầy mạnh mẽ của Gaming Nitro 5 2021

Cấu hình ổn định, chiến game thoải mái

Nếu bạn đã quen dùng với chip Intel thì Nitro 5 2021 là lựa chọn dành cho bạn. Việc sở hữu bộ vi xử lý với chip  Intel Core i7-10750 H làm Nitro 5 mạnh mẹ hơn rất nhiều..Sở hữu card đồ họa 1650Ti 4GB GDDR6 mới nhất (cấu hình cao nhất là GeForce RTX™ 3080), Gaming Nitro 5 mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái để chơi game và làm việc với tác vụ nặng. Đặc biệt, nếu chơi game bạn có thể cài đặt mức FPS tốt nhất, cán mọi thể loại game Dota 2, PUBG,.. 

Khả năng tản nhiệt trên Gaming Nitro 5 khá tốt khi được trang bị hệ thống hai quạt tản nhiệt. Hệ thống tản nhiệt được tối ưu, máy có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng trong nhiều giờ liền. Bạn có thể thoải mái chơi game, làm việc mà không lo sợ máy nóng quá nhanh, ảnh hưởng đến hiệu năng hay máy dễ bị hư hỏng. 

Kết nối đa dạng, ổn định

Ngoài việc sở hữu cấu hình mạnh mẽ thì Gaming Nitro 5 cũng được trang bị đầy đủ các cổng kết nối. Với 2 cổng USB-A 3.2, 1 cổng USB 2.0, 1 cổng USB Type C, 1 cổng HDMI, 1 cổng Ethernet và các jack cắm tai nghe/micro, jack cắm nguồn. 

Kết nối Wi-Fi trên Gaming Nitro 5 là Wi-Fi 6 băng tần kép mang đến tốc độ tải xuống là 1,700 Mbps với độ trễ thấp hơn 75% so với thông thường. Đặc biệt, Acer còn ưu ái dành cho Gaming Nitro 5 công nghệ MU-MIMO. Với công nghệ này sẽ giúp xử lý nhiều thiết bị không dây cùng lúc với tốc độ nhanh  gấp 3 lần so với MIMO. Acer Gaming Nitro 5 được người dùng trải nghiệm và đánh là là chiếc máy tính chơi game tốt nhất trong phân khúc tầm giá 30 triệu. 

Gaming Nitro 5 với màn hình siêu nét cùng độ quét cao

Hiện nay, nhằm chào đón năm học mới, Acer có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Nổi bật là chương trình “Người chơi hệ Gen Z – Học đỉnh chơi chất’ diễn ra từ ngày 01/08/2021 đến 31/10/2021. Đừng bỏ qua sự kiện này nhé vì có rất nhiều khuyến mãi hấp dẫn dành cho bạn. Khi mua laptop gaming bạn sẽ nhận thêm 1 năm bảo hành chính hãng. 

Như vậy, với những đánh giá về hai chiếc laptop gaming tầm giá 30 triệu là Acer Gaming Nitro 5 AMD và Gaming Nitro 5 trên bạn có thể tham khảo. Hy vọng sẽ giúp bạn có thể chọn được một chiếc máy tính chơi game phù hợp.

Xem thêm: Top 3 mẫu laptop gaming dưới 30 triệu đáng mua nhất