Laptop đồ họa dưới 20 triệu cho designer – Acer Aspire 7

Thiết kế đồ họa là một nghề đầy thú vị và thử thách đang được rất nhiều các bạn trẻ quan tâm. Tuy nhiên, nhiều người nói vui rằng designer chỉ dành cho các bạn “nhà mặt phố” do nó đòi hỏi các thiết bị hỗ trợ như laptop phải mạnh mẽ để phục vụ công việc. Trong thời đại hiện nay laptop phải có sự cân bằng giữa cả cấu hình, thiết kế cũng như trọng lượng, vậy với tầm 20 triệu “tiền vốn”, các bạn có thể trang bị cho mình một chiếc laptop đủ mạnh mẽ? Trong bài viết hôm nay hãy cùng tìm hiểu qua mẫu laptop đồ họa dưới 20 triệu Acer Aspire 7. Để xem liệu nó đáp ứng được nhu cầu của các designer như thế nào nhé! 

Đánh giá Acer Aspire 7 theo nhu cầu của designer

Thiết kế 

unnamed-2-8

Dòng Acer Aspire 7 là sự kết hợp đặc biệt giữa dòng laptop doanh và một chiếc laptop gaming mạnh mẽ. Với thiết kế vỏ magie độc đáo, Acer Aspire 7 khoác lên mình một phong cách đầy sang trọng. Logo Acer được đặt giữa máy, Acer Aspire 7 mang ngôn ngữ thiết kế của một chiếc laptop doanh nhân. Vỏ máy có khả năng chống bám vân tay rất tốt, giúp bạn không phải thường xuyên lau chùi. Trọng lượng máy là 2.35Kg, không quá nặng nề cho một màn hình 15.6 inch và phần cứng khủng. Viền màn hình được thiết kế mỏng bắt kịp xu hướng của các thiết bị công nghệ hiện đại.  

Màn hình 

unnamed-3-8

Acer Aspire 7 được trang bị màn hình 15.6 inch độ phân giải Full HD (1920 x 1080) cho chất lượng hiển thị khá trong. Với đặc điểm tấm nền IPS cùng bản lề có khả năng mở 180 độ, Acer Aspire 7 có góc nhìn rất rộng cùng khả năng hiển thị tốt dưới điều kiện ánh sáng nhiều. 

Bàn phím và touchpad 

unnamed-4-7

Bàn phím Acer Aspire 7 được trang bị đèn nền backlit giúp các designer “cày đêm” hiệu quả hơn. Hành trình phím trung bình 1.6mm cho cảm giác bấm rất thoải mái, phím bấm cứng cáp và có độ nảy tốt. Các phím chức năng được thiết kế ở góc phải, đặt bên cạnh là phím nguồn, khi sử dụng bạn nên lưu ý việc bấm nhầm phím nguồn. 

unnamed-1-8

Touchpad có thiết kế vuông vức, các cạnh viền được cắt kim cương tạo cho mặt trong máy điểm nhấn ấn tượng. Bề mặt touchpad được làm mịn, giúp việc chạm vuốt khá dễ dàng ngay cả khi tay ướt.  Phía trên góc trái của touchpad là cảm biến vân tay giúp mở khóa nhanh và an toàn hơn. Độ rộng của cảm biến rất vừa phải, không chiếm nhiều diện tích của touchpad cũng như vừa vặn với ngón tay. Qua các bài test, cảm biến của Acer Aspire 7 cho khả năng phản hồi khá nhanh.  

Cấu hình và hiệu năng 

unnamed-17

Trong phân khúc laptop đồ họa 20 triệu, Acer Aspire 7 sở hữu CPU core i5 8300H thế hệ 8 của Intel với xung nhịp 2.3Ghz và khả năng ép xung tối đa lên đên 4.0Ghz. Kết hợp cùng card đồ họa rời NVIDIA GTX 1050 và 8GB RAM DDR4, Acer Aspire 7 có khả năng xử lý mượt các ứng dụng thiết kế đồ họa, render video hay animation. Acer Aspire 7 còn được trang bị khe cắm SSD với khả năng nâng cấp lên đến 512GB SSD NVMe PCI, tối ưu cho bạn trong việc sử dụng lâu dài. Với cấu hình này, bạn hoàn toàn có thể chơi các game AAA mà không bị tình trạng giật lag. Cấu hình của Acer Aspire 7 có thể đứng top trong phân khúc laptop đồ họa 20 triệu. 

Loa và Pin

unnamed-4

Với sự kết hợp của 2 phần mềm True Harmony độc quyền từ Acer và phần mềm Dolby Audio. Acer Aspire 7 có hệ thống loa khá tốt với các dải âm đều nhau, đặc biệt âm bass rất ấn tượng, đáp ứng nhu cầu giải trí cơ bản như nghe nhạc hay xem film.

Về thời lượng pin, Acer Aspire 7 có khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản liên tục trong 7 giờ. Tuy nhiên, nếu sử dụng trong điều kiện nặng, viên pin của máy trụ được khoản 4 giờ. 

Mua laptop đồ họa 20 triệu Acer Aspire 7

Nhìn chung Acer Aspire 7 là một chiếc laptop đồ họa dưới 20 triệu rất đáng tiền. Với thiết kế linh hoạt, gọn nhẹ mà không phải hi sinh các yếu tố khác như loa hay chất lượng màn hình. Với cấu hình mạnh mẽ CPU core i5 thế hệ 8, card đồ họa rời NVIDIA, cùng một mức giá hợp lý, Acer Aspire 7 là sự lựa chọn quá tốt cho một chiếc laptop đồ họa dưới 20 triệu. Hãy cùng tìm hiểu thêm nhiều mẫu laptop vẽ đồ họa tốt từ thương hiệu Acer để có thêm nhiều sự lựa chọn.