Laptop 2020 đáng mua dành cho dân văn phòng

Thời buổi công nghệ phát triển, phần lớn công việc của con người đều có liên quan đến máy tính. Dân văn phòng cũng không là một ngoại lệ. Vậy để chọn được một laptop 2020 đáng mua phù hợp với công việc liệu có phải dễ dàng trong bối cảnh thị trường công nghệ nhộn nhịp hiện nay? Hãy tham khảo những kinh nghiệm và gợi ý ngay bên dưới.

Dân văn phòng nên dùng laptop hay máy tính bàn?

Lẽ thường, máy tình bàn sẽ rẻ và khỏe hơn laptop (trong cùng tầm giá). Laptop lại có ưu điểm gọn, nhẹ, tính di động cao. Trước hết mình cần xác định nhu cầu sử dụng máy tính của một dân văn phòng là gì.

Trong trường hợp này, nhu cầu sử dụng của dân văn phòng thường là sử dụng phần mềm văn phòng (Microsoft Office), phần mềm kế toán, nhập liệu, phần mềm chat (Zalo, Skype, Viber,..),.. Đa phần chúng đều nhẹ, không yêu cầu cấu hình máy tính quá cao.

Người làm việc văn phòng có thể thường xuyên đi công tác, giao tiếp bên ngoài khi làm việc nữa,… Vì vậy, một chiếc laptop sẽ là một lựa chọn thích hợp hơn cả thay cho máy tính để bàn.

Laptop 2020 đáng mua dành cho dân văn phòng

Kinh nghiệm mua laptop cho dân văn phòng tốt

Để chọn mua một máy tính tốt mà phù hợp ngân sách bản thân không quá phức tạp. Nắm những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều.

1. Chọn cấu hình laptop văn phòng

Như đã phân tích ở trên. Laptop văn phòng không khắt khe về cấu hình. Với nhu cầu này chọn một laptop tầm trung, giá rẻ là đủ.

Cụ thể CPU từ Intel Core i3 trở lên khá thoải mái. Về dung lượng RAM hiện nay chắc chắn trên 4GB là ổn. Về việc sử dụng card đồ họa rời sẽ giúp việc giải trí tốt hơn (nếu bạn có điều kiện), còn không hãy sử dụng card đồ họa tích hợp có thể giúp giảm giá sản phẩm.

Với ổ cứng, Laptop có SSD giúp bạn làm việc nhanh hơn, cải thiện hiệu suất công việc. Giới hạn ngân sách bạn có thể chọn HDD vẫn ổn. Tương lai khi cần nâng cấp lên SSD cũng không khó.

2. Mua Laptop văn phòng mỏng, nhẹ

Thiết kế mới là điều đáng lưu ý hơn cả cấu hình laptop cho một người làm văn phòng. Đặc thù công việc có thể sẽ mang vác laptop thường xuyên cho các cuộc họp, gặp gỡ đối tác,.. Vì thế nên chọn mua laptop văn phòng thiết kế mỏng, nhẹ, gọn gàng. Ngoài ra, một chiếc laptop thiết kế sang trọng còn có thể giúp bạn tự tin khi làm việc, trình bày trước mọi người nữa.

3. Bàn phím và màn hình

Đối với làm việc văn phòng thì các thông số kĩ thuật quá nhiều chỉ cần chọn độ phân giải từ Full HD là được. Và nếu có thể, màn hình có tính năng cảm ứng khá có ích dành cho bạn. Ví dụ khi trao đổi với khách hàng, có thể thao tác mô tả trực tiếp trên màn hình, hay bẻ gập màn hình lại để cùng trao đổi.

Bàn phím thì quan trọng hơn. Đặc biệt với công việc tính toán, nhập liệu. Nên chọn bàn phím Full size có phím số bên phải sẽ dễ dàng hơn.

4. Các cổng kết nối

Ngoài các cổng cơ bản như cổng Ethernet, USB (type A),.. nên chọn máy có HDMI hay USB Type C hỗ trợ xuất hình sẽ tốt hơn cho công việc trình chiếu. Cổng VGA (D-Sub) vẫn được nhưng nó làm máy dày hơn, chất lượng hình ảnh kém hơn.

5. Thời lượng pin

Là một laptop cho dân văn phòng thường hay di chuyển nên thời lượng pin rất quan trọng. Chọn máy có dung lương pin lớn hay nhiều cell pin. Hay được thiết kế tiết kiệm điện, dùng CPU có hậu tố U (Ultra-low power) giúp tiết kiệm năng lượng (i5 8265U chẳng hạn).

Laptop 2020 đáng mua Acer Aspire 5 – bảo bối dành cho dân văn phòng

Thiết kế độc đáo

Aspire 5 hướng đến những bạn cần một chiếc laptop mỏng nhẹ, thiết kế đơn giản nhưng vẫn đủ mạnh mẽ để thực hiện các tác vụ thường ngày.

Để làm được đó, vỏ ngoài laptop được thiết kế với nắp lưng bằng kim loại vừa tạo nên sự sang trọng vừa đảm bảo độ bền cho máy tính. Điều này này giúp cho Acer có trọng lượng 1.5kg. Ngoài ra máy còn có độ mỏng đáng nể 17.95mm vô cùng mỏng và thời trang. Dù thiết kế có phần đơn giản, không quá cầu kỳ, đường nét nhưng nhìn chung Acer Aspire 5 đều mang lại vẻ sang trọng và cao cấp.

Laptop 2020 đáng mua gọn nhẹ dành cho dân văn phòng

Acer Aspire 5 – Laptop 2020 đáng mua với thiết kế gọn nhẹ

Màn hình siêu nét 2K

Aspire 5 được trang bị màn hình 15.6 inch LED LCD có tính năng màn hình cảm ứng đa điểm, cho bạn thao tác dễ dàng và trực quan hơn trong công việc hay giải trí.

Trong đó, viền màn hình cắt giảm tối đa xuống 7mm cho ra một kích thước mỏng. Viền màn hình siêu mỏng ở ba cạnh màn hình tạo cảm giác tinh tế và cho góc nhìn rộng hơn. Điều này vô tình giúp chiếc laptop 15.6inch chỉ có cảm giác nhỏ như một chiếc laptop 14inch.

Laptop 2020 đáng mua màn hình lớn dành cho dân văn phòng

Laptop 2020 đáng mua nhất của Acer dành cho dân văn phòng

Đối với nhiều người thì laptop 15.6inch vẫn là lựa chọn tối ưu nhất khi đây là kích thước vừa phải, đủ lớn cho công việc và đủ nhỏ gọn để tính cơ động cao.

Để tối ưu hóa về mặt hình ảnh máy sở hữu công nghệ Acer Color Intelligence cho độ hiển thị màu chính xác tuyệt đối.giúp cho màu sắc sống động, sắc nét hơn phù hợp cho mọi hoạt động lướt web, shopping online, giải trí… cũng như các công việc đặc thù. Cộng thêm khả năng lật ngang 180 độ, giúp việc thao tác thuận tiện hơn cho người dùng.

Khởi động nhanh, không khiến bạn đợi lâu

Để giúp cho các bạn đa dạng lựa chọn hơn, Acer trang bị cho Aspire 5 nhiều cấu hình khác nhau, trong đó nổi bật hơn cả là máy sử dụng vi xử lý mạnh mẽ Intel Core i5 thế hệ 10. Kèm theo đó là card màn hình rời NVIDIA GeForce MX350, RAM 8GB (có thể nâng cấp lên 16GB) và bộ nhớ khủng 512GB PCIe NVMe SSD (nâng cấp tối đa 2TB HDD và 512GB PCIe NVMe).

Với vi xử lý thế hệ 10 mới này, hiệu năng đa nhiệm sẽ được cải thiện lên đến 41% so với thế hệ trước. Nhờ vậy, máy có hoạt động trơn tru với nhiều tác vụ khác nhau cũng như mang lại tốc độ khởi động máy và ứng dụng nhanh chóng. Với những thông số như trên quả thật quá dư dả với yêu cầu thường ngày của một sinh viên.

Laptop 2020 đáng mua cấu hình mạnh dành cho dân văn phòng

Chip xử lý mới nhất Core i5 thế hệ 10

Dung lượng 512GB đủ dùng giúp bạn có thể lưu trữ tài liệu, hình ảnh hay những bộ phim, bản nhạc yêu thích.

Card đồ họa GeForce MX350 đủ sức để chạy các chức năng thông thường của Photoshop, như chỉnh sửa đơn giản, cắt ghép, chỉnh màu.

Về dung lượng pin, Acer Aspire 5 có thời lượng sử dụng đáng kể khi có thể hoạt động liên tục suốt 11 tiếng, đảm bảo cho một ngày làm việc và giải trí không bị gián đoạn.

Như vậy, với một chiếc laptop gọn nhẹ, pin dài lâu và cấu hình đủ tốt như Aspire 5 thì đây chắc chắn là chiếc laptop 2020 đáng mua dành cho các bạn văn phòng. Bạn có thể tham khảo chi tiết trên trang Acer và nhanh tay sở hữu em ấy nhé!

>> Xem thêm: Tuôn trào cảm hứng với chiếc laptop cho designer có thiết kế “đỉnh nhất”