Làm sao để lựa chọn cho mình màn hình máy tính gaming tốt nhất?

Dù hiện nay có nhiều sản phẩm để bạn có thể giải trí tiện dụng hơn như laptop hay điện thoại di động nhưng desktop vẫn luôn là một lựa chọn không thể thiếu. Ngày nay, các dòng màn hình máy tính gaming cũng được các hãng đầu tư và sản xuất nhiều hơn. Do đó, việc lựa chọn cho mình một sản phẩm ưng ý cũng khiến rất nhiều người đau đầu. Chính vì thế, để giúp bạn cảm thấy dễ dàng hơn, bài viết hôm nay sẽ gợi ý cho bạn những điểm cần lưu ý khi chọn mua màn hình desktop gaming.

Tiêu chí chọn mua màn hình máy tính gaming bạn nên biết

1/ Tỉ lệ màn hình

Có rất nhiều màn hình với tỉ lệ khác như như 16:9, 21:9,…Tuy nhiên, khi lựa chọn màn hình chơi game thì tỉ lệ 16:9 là một lựa chọn thích hợp. Thực tế, trong những năm gần đây các tựa game FPS hầu như tương thích tốn hơn với tỉ lệ màn hình này. Do đó, tốt nhất bạn nên lựa chọn màn hình có tỉ lệ 16:9 để phù hợp sử dụng với xu hướng hiện nay. Đối với màn hình 21:9, thì các tựa game như Star Wars Battlefront hay Fallout 4 vẫn hỗ trợ tốt.

2/ Độ phân giải

Một điều chắc chắn rằng độ phân giải càng cao thì chất lượng hình ảnh hiển thị càng tốt, khả năng quan sát sẽ được cải thiện và chơi game cũng tốt hơn. Hiện nay các mẫu màn hình máy tính được trang bị rất nhiều độ phân giải khác nhau như HD, FUll HD, 2K, 4K,…

màn hình máy tính gaming - 1

Độ phân giải 2K trở lên sẽ tốt hơn cho nhu cầu sử dụng để chơi game 

Tuy nhiên, để chơi game tuyệt vời hơn bạn nên chọn màn hình từ 2K trở lên. Dù vậy không phải nói rằng màn hình HD hay Full HD không được dùng để chơi game nhưng với độ phân giải này khi chơi game sẽ không thể nào đã bằng màn hình 2K hay 4K.

3/ Tần số quét và thời gian phản hồi

Tần số quét và thời gian phản hồi là một trong những thông số bạn cần phải chú ý nhiều hơn. Bởi tần số quét và thời gian phản hồi cũng quyết định rất nhiều trong việc chơi game sướng hay là không. Với những chiếc màn hình có tần số quét cao như 144hz hay 240hz sẽ mang lại cho bạn những pha chuyển động mượt mà, những cảnh chuyển trơn tru. Thời gian phản hồi nhanh như 1ms kết hợp với tần số quét càng cao thì các hiện tượng giật lag, xé khung hình sẽ được loại bỏ một cách hiệu quả.

4/ Kích thước tối đa của màn hình

Một kích thước màn hình chơi game chuẩn và được nhiều game thủ yêu thích đó là kích thước từ 23- 27 inches. Những chiếc màn hình có kích thước này là sự lựa chọn phù hợp nhất, đặc biệt cho những người sử dụng ngồi với khoảng cách xa màn hình  từ 0.5 đến 1m.

Acer Nitro VG252QX – Màn hình gaming tuyệt vời dành cho bạn

Thiết kế

Màn hình Nitro VG252QX sở hữu một vẻ ngoài sang trọng với thiết kế tràn viền thanh lịch cùng chân đế dáng chắc chắn. Tone màu chủ đạo được hãng Acer lựa chọn cho Nitro VG252QX vẫn là màu đỏ đen thông thường, phổ biến ở nhiều dòng màn hình gaming khác.

màn hình máy tính gaming - 2

Thiết kế hầm hố chuẩn gaming với màu đỏ đen nổi bật 

Cấu hình

Không chỉ có thiết kế đẹp mà màn hình máy tính chơi game Acer Nitro VG252QX còn có một cấu hình mạnh mẽ nhận được nhiều đánh giá tốt từ các game thủ. Sở hữu tần số quét khủng lên đến 240Hz, độ phân giải Full HD trên công nghệ tấm nền IPS Fast Crystal Liquid mới nhất hiện nay. Điều này giúp rút ngắn thời gian phản hồi hơn 64% so với các sản phẩm thông thường khác loại bỏ triệt để các hiện tượng bóng ma, xé hình,…

Ngoài ra, khả năng hiển thị màu của Acer Nitro VG252QX chuẩn 99% dải màu sRGB và đạt chuẩn hiển thị VESA Display HDR 400 cùng độ sáng 400 nit. Do đó chiếc màn hình này sẽ mang đến cho người dùng những khung hình sặc sỡ, màu sắc tươi sáng, chân thực phù hợp là màn hình gaming và màn hình đồ họa.

màn hình máy tính gaming - 3

Cấu hình mạnh mẽ, tần số quét ấn tượng sẽ giúp chơi game thoải mái hơn 

Ưu điểm

Màn hình gaming Acer Nitro VG252QX được NVIDIA chứng nhận tương thích G-sync giúp đồng bộ hóa tần số quét một cách hiệu quả để mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm mượt mà hơn bao giờ hết. Sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ 240Hz 0.5ms và tương thích Gsync này sẽ mang đến “cỗ máy” chiến game mượt và trâu dành cho các game thủ.

Tuy nhiên khi sử dụng màn hình này bạn cần lưu ý đó là khi bạn kích hoạt chế độ tương thích G-sync, thì không thể overdrive màn hình để đạt được 0.5ms GtG mà thay vào đó chỉ có thể đạt được 1ms GtG.

màn hình máy tính gaming - 4

Công cụ chia màn hình tiện ích trên Acer Nitro VG252QX 

Ngoài ra, với phần mềm Acer Display Widget bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh cài đặt màn hình một cách dễ dàng. Đồng thời, phần mềm này cũng hỗ trợ công cụ chia màn hình tiện lợi giúp bạn có thể nâng cao hiệu quả công việc.

Chọn lựa màn hình gaming không chỉ cần một cấu hình tốt, một khả năng hiển thị đẹp mà bạn cũng cần quan tâm những tính năng đi kèm có những gì độc đáo để giúp cho việc chơi game trở nên tuyệt vời hơn. Chính vì thế, một chiếc màn hình chiến game mạnh mẽ với nhiều tính năng hiện đại như Acer Nitro VG252QX thì bạn không nên bỏ lỡ.