Khám phá màn hình 2K 144Hz Nitro VG271UP đầy ấn tượng cho dân thiết kế

Ngành thiết kế hiện đang rất hot trong xu thế hòa nhập công nghệ 4.0. Bên cạnh làm việc trên laptop nhỏ gọn bên mình thì những designer cũng cần có công cụ hỗ trợ tốt ưu. Đó là màn hình máy tính để trải rộng không gian làm việc. Và bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn màn hinh 2k 144Hz đến từ nhà Acer.

Những yếu tố cần biết khi chọn màn hình cho việc thiết kế

Màu sắc hiển thị

Trong thiết kế đồ họa thì yếu tố màu sắc hình ảnh rất quan trọng. Thật không hay khi thực hiện thiết kế, chỉnh sửa trên máy màu sắc ổn nhưng khi in ấn, xuất bản màu sắc lại bị lỗi. Một trong những yếu tố hàng đầu đó là độ chân thực và sự chính xác về màu sắc hiển thị trên màn hình và sự chính xác về màu sắc hiển thị trên màn hình, màu của hình ảnh khi được in ra phải giống với những gì được hiển thị trên màn hình.

màn hình 2k 144hz - 1

Trong đó, màn hình thường có các thuật ngữ gam màu sắc như: màu NTSC, màu sRGB hay AdobeRGB. Thuật ngữ “gam màu” dùng để chỉ một phạm vi hoặc một loạt các màu. Liên quan đến tái tạo màu sắc trong đồ họa máy tính, gam màu đề cập đến các cấp độ màu khác nhau có khả năng được hiển thị bởi một thiết bị.

Màu NTSC rộng hơn không gian màu sRGB, công thức chuyển đổi giữa chúng là “100% sRGB = 72% NTSC”

Thông thường các mẫu màn hình hiện nay đều có khả năng hiển thị khoảng 9x % trong không gian màu sRGB, tuy nhiên để có được hiệu quả làm việc tốt nhất, bạn nên chọn những màn hình có thể hiển thị bao phủ dải màu sRGB càng cao càng tốt.

Đa phần các màn hình giá rẻ thì dải màu sắc hiển thị sẽ khá thấp. Nó sẽ không hiển thị được đủ màu sắc thực của bản thiết kế. Vì lý do đó nên bạn phải chọn những màn hình có chỉ số NTSC lớn hơn 72% hoặc sRGB từ 97% trở lên.

>>> Xem thêm: Trải nghiệm bộ đôi màn hình 2k 144hz – Nitro XV272UP và VG271UP

Loại màn hình và kích thước

Để hiển thị các hiệu ứng, độ sáng tối một cách rõ nét, bạn cần phải chọn màn hình làm đồ họa với kiểu hiển thị IPS, tuy nhiên vẫn có những ngoại lệ.

Màn hình IPS sẽ cho cái nhìn rõ nét và hạn chế tình trạng bị loạn màu giữa các mảng sáng-tối hoặc bóng mờ trên màn hình. Một điểm nữa là màn IPS sẽ cho góc nhìn rộng hơn, nghĩa là dù bạn nhìn màn hình từ bên trái hay bên phải, hình ảnh vẫn rõ nét.

màn hình 2k 144hz - 2

Hầu hết giới thiết kế hiện này đều sử dụng kích cỡ màn hình trong khoảng từ 24 đến 27 inch, những cỡ màn hình này phổ biến vì chúng cung cấp một diện tích và không gian làm việc vừa đủ, hiển thị hình ảnh tuyệt vời và phù hợp với hầu hết những công việc thiết kế hiện nay.

Độ phân giải

Độ phân giải của màn hình càng lớn thì những điểm ảnh (Pixel) hiển thị càng cao, giúp hiệu quả làm việc tốt hơn nhất là trong công việc thiết kế đồ họa.

Với công nghệ hiện tại, độ phân giải cao nhất cho màn hình máy tính là 3840×2160 (UHD) ở Màn hình 4K. Thấp hơn là độ phân giải 2560×1440 (WQHD) ở màn hình 2K và 1920×1080 ở màn hình Full HD.

Như vậy, nếu bạn muốn thể hiện hình ảnh không bị mờ hoặc chi tiết nhất có thể cho việc thiết kế thì màn hình bắt buộc phải có độ phân giải từ FullHD trở lên.

Khả năng kết nối

Về các cổng kết nối, màn hình dành cho dân thiết kế ít nhất phải có cổng HDMI hay Display Port 1.2. Hình ảnh thông qua HDMI có chất lượng tốt hơn so với các cổng kết nối còn lại. Nếu nhu cầu nhiều màn hình, bạn nên cân nhắc chọn lựa một mẫu sản phẩm có ThunderBolt 2.0.

màn hình 2k 144hz - 3

Công nghệ màn hình

Không chỉ với dân thiết kế, mà hầu hết những người phải làm việc với máy tính trong thời gian dài đều quan tâm đến vấn đề này. Một màn hình tốt ngoài đem lại hiệu quả công việc cao, còn phải có khả năng bảo vệ người dùng khỏi các tác nhân gây hại cho sức khỏe.

VÌ thế việc lựa chọn các mẫu màn hình sử dụng công nghệ bảo vệ mắt cũng rất quan trọng. Hiện nay trên thị trường, các nhà sản xuất phần cứng đã bắt đầu chú trọng vào vấn đề này khi tích hợp các công nghệ nhằm giảm thiểu và tránh cho mắt của người dùng bị mỏi, nhức khi tiếp xúc với màn hình máy tính quá lâu.

Màn hình VG271UP, công cụ đắc lực cho dân thiết kế

Màn hình VG271UP sở hữu kích thước 27inch với tỷ lệ 16:9 đầy rộng rãi với viền màn hình cực mỏng mang lại thiết kế đầy hút mắt.

Màn hình mang độ phân giải 2K và đạt 95% gam màu DCI-P3 (chuẩn màu kỹ thuật số, rộng hơn dài màu sRGB 25%). sRGB là không gian màu nhỏ nhất (về số lượng các màu có thể thể hiện) và được sử dụng rộng rãi nhất trên hầu hết các thiết bị hiển thị, in ấn hiện tại, do đó việc phủ được 95% DCI-P3 nghĩa là VG271UP mang lại hình ảnh có nhiều màu sắc hơn, ảnh rực rỡ và chi tiết hơn, trung thực hơn. Điều này giúp bạn không phải lo vấn đề sai màu, chất lượng màu sắc bị kém của các tác phẩm khi đem đi in ấn hoặc xuất bản sau này.

màn hình 2k 144hz - 4

Màn hình có độ tương phản tĩnh 1000:1 và độ tương phản động cao lên đến 100.000.000:1, phù hợp với các công việc thiết kế khi cần cũng như mang lại khả năng hiển thị màu sắc rực rỡ và sắc nét.

Bên cạnh đó, tấm nền IPS vượt bậc hơn hẳn so với tấm nền TN và VA, cho góc nhìn rộng hơn 178 độ trên dưới trái phải, và màu sắc phong phú hơn, thỏa mãn các yêu cầu trải nghiệm trọn vẹn và mãn nhãn.

Việc trang bị tấm nền IPS độ sáng 350 nits và thể hiện được 1.07 tỷ màu mang lại trải nghiệm tốt cho các nhu cầu, các màu sắc được hiển thị tốt và có chiều sâu. Đạt chuẩn hiển thị Vesa Display HDR400 cho độ sáng 400 nits, gấp đôi màn hình thường, hình ảnh sống động nhưng vẫn chân thực. Chơi game với màn hình có màu sắc gần đúng góp phần không nhỏ vào trải nghiệm game, thể hiện đúng ý đồ của nhà sản xuất ra tựa game đó.

Dòng Nitro VG0 là sự kết hợp hoàn hảo của các công nghệ hàng đầu với tấm nền IPS, độ phân giải lên đến 2K, thời gian phản hồi chỉ 1ms và tần số quét lên đến 144z tích hợp công nghệ chống xé hình AMD FreeSync cho game thủ trải nghiệm chuẩn eSport tuyệt vời nhất từ trước đến nay.

màn hình 2k 144hz - 5

Không đơn thuần chỉ dùng để chơi game mà mọi người vẫn biết, sản phẩm còn có thể sử dụng sản phẩm cho những nhu cầu khác như biên tập hình ảnh, video,…

Và khi tiếp xúc với màn hình lâu dài, thông thường mắt người dùng dễ bị mỏi và nhức mắt. Hiểu được điều đó, Acer mong muốn đem tới sự trải nghiệm tốt nhất cũng như bảo vệ sức khỏe người dùng, máy hình đã được trang bị công nghệ BlueLight Shield giúp cản ánh sáng xanh gây hại cho mắt lên đến 80%, bảo vệ mắt của người dùng, đảm bảo hiệu quả công việc. Ngoài ra, màn hình còn công nghệ Comfyview để hiển thị tốt hơn trong môi trường sáng và công nghệ Low Dimming giúp bảo vệ mắt người dùng tối đa khi sử dụng trong đêm.

màn hình 2k 144hz - 6

Tạm kết

Với mức giá 10 triệu đồng, màn hình 2k 144Hz Acer Nitro VG1 sẽ phù hợp với những game thủ đích thực cũng như phục vụ đam mê thiết kế của bạn. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn!

>> Xem thêm: Khám phá màn hình thiết kế đồ họa chuẩn màu mới của Acer ConceptD