Hướng dẫn chọn laptop mỏng nhẹ cho doanh nhân theo nhu cầu sử dụng

Laptop mỏng nhẹ cho doanh nhân không còn quá xa lạ đối với người dùng công nghệ. Đúng như tên gọi, những mẫu laptop này không chỉ đảm bảo thu hút bởi thiết kế đẹp mắt và sang trọng, mà còn đảm bảo hiệu năng làm việc cần có. Tuy nhiên, không phải mọi người dùng đều có mục đích sử dụng giống nhau, do đó, tùy vào nhu cầu công việc, các doanh nhân sẽ cần phải sở hữu các laptop có hiệu năng khác nhau. Bài viết dưới đây, chúng ta cùng nhau tìm hiểu xem cần phải để ý những tiêu chí nào khi lựa chọn mua laptop mỏng nhẹ cho doa nh nhân nhé!

Những tiêu chí bắt buộc phải có của laptop cho doanh nhân

Độ bền: Đây là một trong những yếu tố được người dùng quan tâm đầu tiên khi lựa chọn laptop phục vụ công việc. Máy tính xách tay dòng doanh nhân có độ bền cao, ít xảy ra hiện tượng hỏng hóc sẽ giúp hạn chế thời gian sửa chữa, bảo hành và giúp người dùng tập trung tốt hơn khi làm việc.
Khả năng di động linh hoạt: Các doanh nhân thường xuyên đi ra ngoài, gặp gỡ và trao đổi với khách hàng, do đó một chiếc laptop nhỏ gọn, dễ cầm nắm và bền bỉ sẽ là lựa chọn vô cùng phù hợp.

Những chiếc laptop mỏng nhẹ cho doanh nhân cần đẹp và khả năng di động tốt

Tính bảo mật: Biết bao ý tưởng kinh doanh mới mẻ, những số liệu tài chính quan trọng sẽ dễ dàng bị đánh cắp nếu như máy tính bạn sử dụng không đáp ứng tốt khả năng bảo mật. Vì vậy, cần lựa chọn những chiếc máy với khả năng bảo vệ dữ liệu tốt, đảm bảo hơn cho quá trình hoạt động kinh doanh của bạn và doanh nghiệp.
Thời lượng pin: Bất kỳ ai khi sử dụng máy tính xách tay đều mong muốn thời lượng pin của máy đủ dài để đáp ứng thời gian làm việc, nhất là đối với các doanh nhân, thường xuyên phải đi công tác thì việc sở hữu một máy tính với thời lượng pin cao là điều vô cùng cần thiết.

>>>Yếu tố nào đáng quan tâm khi lựa chọn laptop cho doanh nhân?

Hướng dẫn lựa chọn laptop cho doanh nhân tùy theo nhu cầu sử dụng

Nhu cầu di chuyển nhiều

Trong trường hợp bạn thường xuyên phải di chuyển nhiều nơi thì một chiếc laptop nhỏ gọn, mỏng nhẹ là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Hiện nay, trên thị trường có những dòng máy Ultrabook với thiết kế siêu mỏng nhẹ, đáp ứng nhu cầu di chuyển thường xuyên của bạn. Với những mẫu máy mỏng nhẹ, bạn nên ưu tiên lựa chọn các dòng máy có thiết kế kim loại nguyên khối (hợp kim Al) không chỉ đảm bảo sự gọn gàng, trang nhã mà còn có độ bền vượt trội
Gợi ý cho bạn: Acer Swift 5

  • CPU: Intel Core thế hệ 11
  • Màn hình: Full HD 14 inch
  • RAM: 8GB
  • Ổ cứng: SSD 512GB
  • Giá: 26.990.000 VNĐ
Mẫu laptop Acer Swift 5 nhỏ gọn

Acer Swift 5 là một trong những mẫu laptop mỏng nhẹ dành cho doanh nhân. Được làm từ hợp kim Magie-lithium, máy có trọng lượng siêu nhẹ chỉ khoảng 940g nhưng có độ bền bì gấp 4 lần vỏ máy hợp kim nhôm thông thường. Với những doanh nhân thường xuyên di chuyển, Acer Swift 5 là lựa chọn hợp lý. Không chỉ đảm bảo độ mỏng nhẹ và sang trọng Acer Swift cũng đáp ứng yêu cầu về hiệu năng nhờ dòng chip Intel Core i5 Tiger Lake kết hợp cùng RAM 8GB và ổ cứng SSD 512GB. Máy được tích hợp wifi 6 đảm bảo khả năng kết nối, truyền dữ liệu nhanh và ổn định.

Nhu cầu hiệu năng và linh hoạt

Sở hữu máy tính đến từ những thương hiệu lớn sẽ góp phần vào việc xây dựng hình ảnh cho bạn

Bạn muốn sắm sửa máy tính xách tay để làm “trang sức”, nhưng vẫn đáp ứng yêu cầu cao của công việc? Với yêu cầu này, mẫu máy tính mỏng nhẹ cho doanh nhân cần phải đáp ứng đồng thời cả 2 yêu cầu: ngoại hình trang nhã và hiệu năng mạnh mẽ. Nếu như độ mỏng nhẹ của máy là nhờ vào vật liệu sử dụng để làm vỏ máy, hiệu năng cần sự kết hợp của nhiều yếu tố từ vi xử lý, card màn hình, RAM…
Gợi ý cho bạn: Acer Swift 3x

  • CPU: Intel Core thế hệ 11
  • Màn hình: Full HD 14 inch
  • RAM: 8GB -16GB
  • Ổ cứng: SSD 512GB – 1024GB
  • Giá: từ: 23,990,000 – 27,990,000 VND

Acer Swift 3x là một trong những dòng sản phẩm mới được hãng cho ra mắt hồi cuối năm 2020. Acer Swift 3 là sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế tinh tế và hiệu năng mạnh mẽ.

Với khung máy được hoàn thiện bằng hợp kim nhôm, tạo nên ánh nhìn bóng sáng vô cùng sang trọng đảm bảo trọng lượng máy chỉ 1,3kg. Nhờ sự tinh tế trong thiết kế Acer Swift 3x sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng cũng như đối tác của bạn khi giao lưu hợp tác làm ăn.

Màn hình nhỏ gọn cho góc nhìn rộng rãi của Swift 3x

Swift 3x được thiết kế màn hình tràn viền cạnh siêu mỏng chỉ 6.3mm đảm bảo không gian làm việc rộng rãi. Về hiệu suất của máy, bạn có thể yên tâm nhờ sự kết hợp của bộ đôi Intel thế hệ 11 cùng card đồ họa rời Intel Iris Xe Max (được đánh giá mạnh gấp 3 lần VGA NVIDIA MX350 thường sử dụng cho laptop gaming tầm trung). Acer Swift 3x có 2 phiên bản cho bạn lựa chọn: phiên bản RAM 8GB và SSD 512GB cùng RAM 16GB và SSD 1TB. Tùy theo tính chất công việc cần tốc độ nhanh và lưu trữ lớn, bạn có thể chọn phiên bản RAM và ổ cứng phù hợp cho mẫu laptop doanh nhân mỏng nhẹ.
Ưu điểm nổi bật khác của Swift 3x chính là thời lượng pin bền bỉ lên đến 11 tiếng đồng hồ cùng công nghệ sạc nhanh cho phép sạc 30 phút và sử dụng liên tục trong 4 giờ. Nhờ đó, bạn không cần phải lăn tăn về thời lượng sử dụng máy.

Trên đây là đôi nét thông tin về những yếu tố bạn cần phải quan tâm khi lựa chọn laptop mỏng nhẹ cho doanh nhân phục vụ công việc của mình. Hy vọng bài viết đã mang đến nhiều kiến thức bổ ích cho bạn!

>>>Laptop doanh nhân cao cấp không chỉ cần sự sang trọng bề ngoài