Gợi ý laptop pin trâu giá rẻ cho mùa “work from home”


Bên cạnh những laptop cấu hình mạnh luôn được đông đảo game thủ lựa chọn thì laptop pin trâu giá rẻ lại được xem là “hàng quý” đối với những người làm văn phòng. Vậy tại sao laptop pin trâu được ưa chuộng đến vậy ở thời điểm hiện tại? Và liệu có chăng mẫu laptop vừa pin trâu vừa giá rẻ trên thị trường? Hãy cùng tìm hiểu thực hư trong bài viết dưới đây nhé. 

Khái quát về Laptop pin trâu 

Nhắc đến pin trâu chắc hẳn bạn đã quá quen với khái niệm điện thoại pin trâu 5000mAh trở lên. Cũng tương tự như vậy, laptop pin trâu là những loại laptop có thời gian pin sử dụng lâu dài, tứ 6-8 tiếng hoặc kéo dài trên 10 tiếng. Tuy nhiên, trên thị trường thật sự không có quá nhiều mẫu laptop có thể đạt được điều kiện đó, nhất là những mẫu laptop phổ thông hoặc giá rẻ. Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại khi nền công nghệ phát triển thì việc thiết kế những viên pin có dung lượng lớn không còn quá khó khăn và chi phí cũng phải chăng hơn trước.

Pin trâu là một điểm cộng cho laptop dành cho dân văn phòng

Để có thể nói pin trâu hay không cần phải dựa vào thời gian sử dụng pin trong bao lâu. Có 2 yếu tố chính ảnh hưởng đến điều này. Đầu tiên đó là dung lượng pin (hay còn được quyết định bởi số lượng cell có trên một khối pin). Tiếp theo là nguồn sạc (hiệu điện thế và cường độ dòng điện đầu vào của apdapter laptop). Số cell càng nhiều và nguồn sạc càng lớn thì thời lượng pin càng lâu dài. Theo lý thuyết là thế, tuy nhiên có một vài yếu tố sẽ ảnh hưởng đến thời gian sử dụng pin đó chính là các cấu hình bên trong máy. 

Những nguyên nhân tiêu thụ pin “ngầm” trong laptop 

Monitor: Dễ hiểu rằng khi màn hình càng lớn thì khả năng tiêu thụ điện để cung cấp năng lượng hiển thị càng nhiều. Không những thế, những màn hình có độ phân giải như 2K hoặc 4K và độ sáng cao thì sẽ tốn nhiều công suất và pin tiêu hao nhanh hơn (MAX: ~ 15%)

GPU: Nhiều người lầm tưởng CPU sẽ là thứ tiêu hao năng lượng nhiều nhất nhưng không, GPU mới là thứ gây ra điều đó. Linh kiện này sẽ tiêu hao rất lớn công suất khi bạn chơi những trò chơi đồ họa nặng hoặc làm việc với phần mềm 3D. Những tác vụ liên quan đến đồ họa càng nặng thì GPU sẽ ngốn điện năng để hoạt động tốt. Dòng GPU đời càng cao thì khi vận hành mạnh nhất sẽ tiêu hao rất nhiều (MAX: ~ 40%)

CPU: Bên cạnh GPU thì CPU sẽ là linh kiện tiêu hoao công suất lớn thứ 2. Cả hai linh kiện song hành cùng nhau để xử lý cùng nhau trong những ứng dụng trò chơi hay đồ họa, cũng như các tác vụ khác trên máy. Dòng CPU càng nhiều lõi và luồng (cores and threads) khi vận hành mạnh nhất cũng sẽ tiêu hao rất nhiều (MAX: ~ 30%)

Những linh kiện khác: Đó chính là các ổ cứng HDD/SSD hoặc RAM, đèn bàn phím, thiết bị ngoại vi. Khi gom tổng lại thì điện năng tiêu thụ cũng không hề ít so với màn hình. (MAX: ~ 15%)

Có thể thấy rằng, khi bạn dùng laptop, thực hiện các tác vụ càng nặng, càng phức tạp theo thời gian sẽ tiêu tốn dung lượng pin hơn so với tác vụ nhẹ. Như vậy, thời gian sử dụng pin có mối liên hệ trực tiếp đến tác vụ đang thực hiện trên máy và độ sáng màn hình. 

Do đặc thù công việc văn phòng là phải thường xuyên trao đổi thông tin với đối tác, đồng nghiệp. Do đó, bạn nên chọn mua những chiếc laptop có thời lượng pin lớn. Hiện tại những laptop có 4 cell trở lên là một gợi ý thích hợp cho những ai thích mẫu laptop pin trâu. 

>> Bộ đôi laptop mỏng nhẹ pin lâu giá rẻ Acer Swift 1 & Aspire 5

Acer Swift 3x cái tên xứng danh cho laptop pin trâu giá rẻ

Nhắc đến những dòng laptop văn phòng mỏng nhẹ, pin “trâu” thì chiếc Acer Swift 3 sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất. 

Thời lượng pin tới 11 tiếng, sạc nhanh tiện dụng

Xóa bỏ những giới hạn của những mẫu laptop pin thấp hiện có, Swift 3x vượt trội lên nhờ dung lượng pin lâu dài. Với thời lượng pin sử dụng pin đạt đỉnh lên đến 11 tiếng thì Swift 3x có thể hoàn thành xuất sắc nhu cầu làm việc và giải trí của bạn ở bất cứ đâu. Hơn nữa, laptop còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh, chỉ mất 30 phút sạc để sử dụng thêm 4 tiếng. Tinh di động, sự bền bỉ và độ tiện dụng là điều luôn được đảm bảo trên Acer Swift 3x SF314. Như vậy có thể mạnh dạn xem Swift 3x là mẫu laptop Acer pin trâu đáng nể ở thời điểm hiện tại. 

Một thời lượng pin khủng được giấu mình trong chiếc máy gọn nhẹ bất ngờ của Acer Swift 3x SF314. Với thiết kế đầy đột phá nhờ chất liệu hợp kim nhôm-magie đã mang lại sự mỏng nhẹ đáng kể so với sản phẩm tiền nhiệm. Thật vậy, máy chỉ có trọng lượng 1.37kg và mỏng 17.9mm thật khác biệt so với những mẫu laptop 14inch khác đang có trên thị trường. Nhờ chất liệu “độc lạ” nhẹ hơn 35% và bền vững gấp 4 lần so với hợp kim nhôm bình thường. 

Máy có màn hình 14 inch tiêu chuẩn, viền màn hình cực mỏng, độ phân giải Full HD sắc nét, tấm nền IPS chất lượng cao của Acer Swift 3x SF314. Tấm nền cao cấp có độ hiển thị màu chuẩn xác tới 72% NTSC color gamut, giúp màu sắc sống động, mang đến hình ảnh chân thực, đẹp tuyệt mỹ dù là bạn làm việc hay giải trí.

Thiết kế Acer Swift 3x SF314 510G 57MR

Bên cạnh một vẻ ngoài đầy sức hút thì bên trong cũng “hoành tráng” không kém. Máy được sở hữu sức mạnh của bộ vi xử lý Intel Core i5 1135G7. Đây là con chip thuộc thế hệ thứ 11 Tiger Lake, với 4 lõi 8 luồng, tốc độ tối đa lên tới 4.20 GHz, xử lý mượt mà các tác vụ văn phòng và giải trí, đồng thời rất tiết kiệm năng lượng. Acer Swift 3x SF314 là sức mạnh cho những công việc chuyên nghiệp và cả chơi game. 

Không những thế, máy còn làm người dùng phải ngạc nhiên khi sở hữu card đồ họa rời Intel Iris Xe Max mang tính cách mạng, giúp bạn có thể chạy các phần mềm đồ họa, sáng tạo như dựng hình, biên tập video, hình ảnh 3D chuyên nghiệp. Phím tắt Fn+F và ống dẫn nhiệt kép đã làm nên Chế độ làm mát thông minh trong máy. 

Hiện tại, Acer Swift 3x chỉ có giá tầm 20 triệu đồng, một mức giá khá rẻ cho mẫu laptop pin trâu văn phòng.

Với xu thế “work from home” bùng nổ trong năm nay và năm 2022 sắp tới thì việc sở hữu một laptop pin lâu giá rẻ lúc này quả thật không thừa chút nào. Qua bài viết này, hy vọng rằng sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách hoạt động của pin laptop. Cùng qua đó mà bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc laptop “cộng sự” gọn, nhẹ, có cấu hình mạnh mẽ, sẵn sàng chinh chiến với mọi dự án. Nếu bạn vẫn đang phân vân hãy tham khảo thêm trên trang web chúng tôi nhé.

>> Chọn lựa máy tính mỏng nhẹ pin lâu như thế nào là đúng chuẩn?