Chọn lựa máy tính mỏng nhẹ pin lâu như thế nào là đúng chuẩn?


Trong thời đại 4.0 thì laptop trở thành phương tiện không thể thiếu đối với mọi người, nhất là dân công sở. Với đặc trưng nhỏ gọn, dễ mang theo bên người nên laptop dần thay thế các máy tính bàn to bản. Cũng theo đó, do nhịp sống ngày càng tất bật hối hả thế nên yêu cầu về chiếc laptop cũng cao hơn: thiết kế và thời gian sử dụng. Bài viết này sẽ làm rõ cho bạn về chiếc máy tính mỏng nhẹ pin lâu thế nào sẽ phù hợp cho bạn.

​Mỏng nhẹ – yếu tố thu hút giới văn phòng

​Máy tính mỏng nhẹ đã không còn xa lạ với người tiêu dùng khi mà ngày càng có nhiều hãng sản xuất mẫu mã đa dạng hơn. Nếu ở cùng mức giá thì chiếc máy nào có độ mỏng nhẹ nhỏ hơn sẽ chiếm được nhiều cảm tình người mua hơn. 

Đã qua rồi cái thời bạn phải mang vác những chiếc laptop to oạch, dày cộm nặng 3-4 kg trong balo. Đối với dân văn phòng hoặc học sinh, sinh viên thì đây đúng là một cực hình. Vì thế, dần dần các nhà sản xuất đã tối ưu điều đó bằng thiết kế những mẫu máy tính với chất lượng siêu nhẹ, bền bỉ, cắt giảm một số chi tiết không đáng có như ổ đĩa, tản nhiệt, pin,…

Máy tính mỏng nhẹ luôn là thứ hấp dẫn đối với giới trẻ

Để nói về laptop văn phòng mỏng nhẹ thời nay thì tiêu chuẩn phải là độ dày thân máy dưới 20mm và có trọng lượng dưới 2kg. Một số laptop có trọng lượng siêu nhẹ chỉ dưới 1kg được coi là “vật báu” của người tiêu dùng. Với thiết kế hoàn hảo kể trên thì người dùng có thể thoải mái mang laptop đi bất cứ đâu mà không lo nặng vai hoặc chiếm quá nhiều chỗ trong túi xách.

Thêm nữa, những dòng máy tính hiện tại đều được thiết kế với viền màn hình mỏng hơn trước, không còn những cạnh thô bè mà trở nên thanh gọn. Với những mẫu máy tính mỏng nhẹ thì viền màn hình luôn dưới 0.7mm. Từ đó tạo nên nét sang trọng và giúp tăng diện tích hiển thị màn hình dù không thay đổi kích thược máy.

Làm việc thả ga với viên pin trâu 

Sự mỏng nhẹ, di động của laptop đã mang lại nhiều tiện ích cho người dùng trong thời đại công nghệ bây giờ. Đó là dễ di chuyển và bạn có thể làm việc bất cứ đâu. Tuy nhiên, nếu chỉ có mỏng nhẹ thôi thì chưa đủ vì công việc của mọi người không chỉ vài ba tiếng mà có thể kéo dài liên tục 8 tiếng đồng hồ như dân văn phòng. Bởi vậy, yếu tố pin của laptop cũng rất quan trọng. 

Hiện nay các nhà sản xuất đều sử dụng pin Li-ion trong cấu tạo pin laptop vì có tuổi thọ trung bình cao. Loại pin này sử dụng chuyển động của các ion từ một cực dương tích điện âm tới cực âm tích điện dương. 

Người dùng có thể nhận thấy những thông số trên pin laptop như V (công suất của pin), Cell (số lượng viên pin trong khối pin), mAh (dung lượng pin) hay Wh (điện năng tiêu thụ của pin). Nếu nói về thời lượng pin lâu hơn khi so sánh, chúng ta phải dùng thông số Wh để chính xác hơn. 

Dung lượng pin lớn giúp kéo dài thời gian sử dụng hơn

Cell trong pin laptop là các cục pin Li-ion được ghép lại với nhau thành một khối để duy trì sự hoạt động cho laptop. Mỗi cell pin là 1 cục Li-ion có điện thế 3.6-3.7V và dung lượng 2200-2500mAh. Như thế, để có được một chiếc laptop pin bạn hãy chọn máy có số cell càng lớn càng tốt. 

Tuy nhiên vẫn còn tùy vào cấu hình máy và các tính năng trên máy của bạn. Nếu bạn chọn một chiếc laptop cấu hình mạnh với nhiều tính năng cao cấp hoặc có card đồ họa rời thì trong quá trình sử dụng máy sẽ hoạt động nhiều hơn bình thường đồng thời cũng tiêu tốn nhiều pin hơn và dẫn đến thời lượng pin của bạn sẽ ngắn hơn. 

Vì vậy nếu bạn chọn chiếc laptop cấu hình mạnh thì cần chọn cho mình một dung lượng pin lớn tương ứng để có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn và đảm bảo tối đa hiệu năng làm việc của máy.

Với những mẫu máy tính thông thường thì mức pin có thể sử dụng được từ 4-6 tiếng. Tuy nhiên, laptop pin trâu sẽ vượt trội hơn thế, cho mức sử dụng tối thiểu 8 tiếng, đủ để bạn dùng thoải mái trong suốt khoảng thời gian làm ở công ty. Chính ưu điểm sẽ giúp bạn đỡ lo lắng về vấn đề sạc pin trong lúc làm việc, và bạn có thể giảm bớt việc mang dây sạc theo bên mình.

Swift 3X máy tính mỏng nhẹ pin lâu không thể bỏ lỡ

Như những gì nói ở trên thì việc sở hữu một chiếc laptop nhỏ gọn pin trâu là điều mà bao người hằng ao ước. Hiểu được điều đó, Acer đã tung ra thị trường một mẫu sản phẩm “đáng đồng tiền bát gạo” dành cho bạn. 

Sở hữu vẻ ngoài đầy vẻ thanh lịch với màu xanh gradient quyến rũ và độc đáo, Swift 3X mang lại người dùng cảm giác đầy dễ chịu và thư thái. Ngoại hình của máy của sexy như Ngọc Trinh với độ mỏng chỉ  15.9mm và nhẹ 1.19kg. Thiết kế trau chuốt, thanh mảnh giúp cho Swift 3X chiếm được cảm tình người mua ngay từ ánh nhìn đầu tiên. 

Vẻ ngoài cực bắt mắt với màu xanh gradient

Đi cùng với vẻ ngoài hấp dẫn là chiếc màn hình 14inch nhỏ nhắn với khung viền tràn, độ phân giải FullHD cực nét trên tấm nền IPS. Điều này làm cho hình ảnh hiển thị trên màn ảnh luôn đạt được độ chi tiết cao, sinh động và chân thực. Đặc biệt là màn hình còn có khả năng chống chói giảm tình trạng mỏi mắt. 

Ẩn bên trong một dáng hình nhỏ gọn là một “bộ máy” khủng bên trong. Laptop Acer Swift 3 sở hữu con chip thế hệ mới nhất nhà Intel i5-1135G7. Công thêm là card đồ họa Intel Iris Xe Graphics mới mẻ nhất, được đánh giá rất cao về tốc độ xử lý mọi thao tác từ cơ bản cho đến phức tạp và nặng nề. 

Con chip Core i5 thế hệ mới nhất nhà Intel

Không thể quên nhắc đến viên pin Li-ion 4 cell 56Wh có thời lượng sử dụng lên đến 12 tiếng cùng công nghệ FastCharge cung cấp thời gian sử dụng tới 4 tiếng chỉ với 30 phút sạc siêu nhanh. Nhờ vậy mà người dùng cứ thả ga xài không gặp khó khăn nào, gián đoạn trong việc sạc pin. 

Hy vọng những thông tin kể trên đã giúp bạn hiểu hơn về mẫu máy tính mỏng nhẹ pin lâu. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua mẫu sản phẩm đỉnh cao hãy nhớ tham khảo Acer Swift 3 nhé. Mọi thông tin chi tiết sản phẩm bạn có thể xem tại trang web Acer. 

Tham khảo thêm: Bộ đôi laptop mỏng nhẹ pin lâu giá rẻ Acer Swift 1 & Aspire 5