Giới thiệu mẫu máy tính cho designer giá tốt

Đối với các học viên ngành thiết kế đồ họa hay designer chuyên nghiệp, việc chọn cho mình một chiếc laptop để phục vụ tốt cho việc học tập – làm việc là vô cùng quan trọng. Vậy một chiếc máy tính cho designer tốt nhất cần đảm bảo những tiêu chí nào? Cùng tìm hiểu xem những yêu cầu ở máy tính cho designer ở bài viết này nhé!

Kinh nghiệm chọn máy tính cho designer theo nhu cầu

Bất kỳ khi nào bạn mua sản phẩm thì điều đầu tiên là phải biết nhu cầu của bản thân. Tùy thuộc vào nhu cầu mà bạn có thể hình dung, tìm đúng đối tượng cần mua. Việc xác định đúng nhu cầu giúp bạn tận dụng tối đa chức năng của máy lẫn sử dụng một cách tốt nhất. Và nghề design cũng chia ra các cấp bậc, nhu cầu khác nhau.

– Đồ họa 2D chủ yếu là sử dụng các phần mềm thiết kế như: Photoshop, illustrator, Corel Draw, AI… Những phần mềm này tập trung xử lý từ CPU nên khi chọn laptop bạn nên quan tâm đến 2 yếu tố là CPU và RAM.

– Đồ họa 3D

Ngoài các yêu cầu về CPU, RAM – khi chọn máy tính cho designer hay dân thiết kế đồ họa 3D, bạn cần ưu tiên lựa chọn các dòng lap có card đồ họa rời mạnh để phục vụ cho công việc.

máy tính cho designer - 1

– Đồ họa kỹ xảo VFX, dựng phim

Tính chất của người làm công việc dựng phim, đồ họa kỹ xảo VFX liên quan đến cả đồ họa 2D và 3D nên ngoài các yêu cầu về CPU và RAM thì cần phải có thêm card đồ họa rời mạnh để thực hiện tốt việc render cảnh ghép.

Thực tế công việc của nhân viên dựng phim, đồ họa kỹ xảo yêu cầu phải làm việc liên tục, kéo dài nhiều tiếng đồng hồ – nên bạn cần chọn máy có hệ thống tản nhiệt tốt.

Acer Nitro 5 AN515-55-58A7 – máy tính cho designer giá tốt hiện nay

1. Bộ xử lý

Nitro 5 được trang bị bộ xử lý Intel H thế hệ thứ 10, Intel® Core™ i5-10300H, 2.50 GHz và có thể boost lên 4.5GHz. Một bộ vi xử lý mạnh sẽ cho tốc độ xử lý thao tác nhanh hơn nhờ thực hiện được rất nhiều phép toán trong cùng khoảng thời gian. Acer Nitro 5 được làm mới như thể mang lại mức giá phải chăng hơn nhờ một số thay đổi đáng chú ý từ model trước.

máy tính cho designer - 2

2. Card đồ họa

Dù là laptop gaming nhưng Acer Nitro 5 hoàn toàn có thể đảm nhận tốt nhiệm vụ thiết kế, chạy xử lý video hay tốc độ render vẫn nhanh chóng không thua kém gì các máy trạm chuyên dùng. Việc sử dụng card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1650 4G đem khả năng xử lý hình ảnh tốt hơn trong thời gian ngắn, thay vì phải ngồi chờ xử lý hiệu ứng, load video nếu chọn những chiếc card đồ họa thế hệ cũ có hiệu năng thấp.

máy tính cho designer - 3

Thông thường card đồ họa chuyên dụng có mức giá cao hơn nhưng mang đến khả năng xử lý đồ họa chuyên dụng rất tốt cùng khả năng tương thích cao với các phần mềm đặc thù trong khi card chơi game thường có mức giá rẻ hơn, thích hợp để chơi game hay giải trí đơn thuần. Tuy nhiên, nếu không quá dư dả thì bạn vẫn có thể lựa chọn dòng card chơi game như dòng GeForce của NVIDIA hay Radeon của AMD cho các nhu cầu đồ họa thông thường, chẳng hạn như vẽ 2D hay dựng phim cơ bản.

Các bạn cũng nên chú ý rằng với các tác vụ nặng, chuyên sâu như dùng phần mềm 3Ds Max, Sony Vegas hay Adition thì bạn nên chọn laptop có card đồ họa Quadro sẽ cho hiệu năng tốt hơn.

3. Dung lượng RAM, ổ cứng SSD và HDD

Bên cạnh yếu tố CPU, card đồ họa không thể thiếu yếu tố RAM. Máy sở hữu 8GB, mức ổn định cho một chiếc laptop dùng cho designer. Để có thể làm việc tốt với các công việc đồ họa, người dùng nên chọn một chiếc laptop có dung lượng RAM cao nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trữ các file tạm trong quá trình vẽ, dựng phim hay xuất hình ảnh.

máy tính cho designer - 4

Ngoài ra, ổ cứng HDD cần có dung lượng lớn để lưu trữ ứng dụng, dữ liệu. Laptop Acer Nitro 5 được trang bị ổ cứng SSD với dung lượng 512GB PCIe NVMe SSD

(nâng cấp tối đa thêm HDD 2TB, SSD : 2 khe M.2, mỗi khe 1TB SSD NVMe PCIe – RAI0) quá dư dả để bạn làm việc và lưu trữ hình ảnh, video với số lượng lớn.

Việc dùng ổ SSD cũng làm tặng tốc độ đọc/ghi file cũng như khởi động ứng dụng nhanh. Bạn cũng có thể cài đặt các phần mềm đồ họa lên ổ cứng SSD để cho tốc độ hoạt động nhanh hơn.

4. Hệ thống tản nhiệt

Làm việc đồ họa liên tục chắc chắn sẽ tiêu tốn rất nhiều năng lượng và sinh ra lượng nhiệt lớn. Vì thế, laptop Nitro 5 được thiết kế với hệ thống tản nhiệt cao cấp, làm cho máy hoạt động trơn tru và bớt nóng hơn.

Hệ thống tản nhiệt gồm 2 quạt tản nhiệt thế hệ mới kết hợp công nghệ Acer CoolBoost™ giúp tăng 10% tốc độ quạt, giảm nhiệt độ CPU/GPU xuống 9%. Phần mềm Nitro Sense chủ động theo dõi nhiệt độ, điều chỉnh tốc độ quạt.

máy tính cho designer - 5

So với phiên bản trước, Nitro 5 phiên bản mới với hai quạt, làm tăng khả năng tản nhiệt tốt hơn 25% nhờ thiết kế tản nhiệt mới với 4 khe hút gió/thoát nhiệt thông minh.

Một chiếc laptop gaming được trang bị cấu hình mạnh mẽ cùng hệ thống tản nhiệt cực khủng vậy thì tại sao chúng ta không tận dụng những tính chất đó để biến nó thành một chiếc laptop phục vụ việc design. Đó hoàn toàn là điều có thể làm được với chiếc Nitro 5 2020 kể trên. Nhanh tay liên hệ với chúng tôi để sở hữu chiếc máy tính cho designer chỉ với 23 triệu này nhé!

>> Xem thêm: Bộ đôi máy tính bàn chuyên đồ họa của Acer sẽ đưa bạn đến đỉnh cao của sự sáng tạo