Đâu là laptop mỏng nhẹ cho dân văn phòng hiện nay

Laptop mỏng nhẹ là một trong những dòng laptop được ưa chuộng hiện nay, bởi sự tiện lợi từ kích thước thích hợp cho người dùng có thể làm việc bất kỳ đầu, nên laptop mỏng nhẹ luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các nhân viên văn phỏng kể cả giám đốc. Nhưng để lựa chọn một chiếc laptop văn phòng chất lượng thì chỉ thiết kế thôi là không đủ, nó còn cần sự hỗ trợ của các yếu tố khác. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu nên lựa chọn laptop mỏng nhẹ cho dân văn phòng như thế nào.

Các đặc điểm cần có của laptop văn phòng

Thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện mang theo

Việc lưu ý đầu tiên khi lựa chọn laptop văn phòng là kích thước của máy tốt nhất là < 1.5kg, bởi kích thước càng nhỏ thì nó càng ít tiêu hao thể lực của người dùng trong di chuyển và cho bạn cảm giác như đang mang theo một chiếc balo bình thường. Thiết kế mỏng nhẹ thì tạo nên cho laptop một vẻ ngoài sang trọng, thanh lịch.

Thiết kế nguyên khối sang trọng và gọn nhẹ

Acer Swift 3x sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho người dùng văn phòng . Acer Swift 3x nổi bật với lớp vỏ được làm từ hợp kim nguyên khối tạo cho máy một vẻ ngoài mạnh mẽ và cứng cáp, không chỉ thế nó còn thu hút được ánh mắt của người dùng. Để tối ưu được trọng lượng thì Acer Swift 3x sử dụng thiết kế màn hình tràn viền cạnh siêu mỏng chỉ 6.3mm và tổng cân nặng của Acer Swift 3x là 1.37kg, với thiết kế như thế đã tạo ra Acer Swfit 3x chiếc aptop mỏng nhẹ cho dân văn phòng.

Màn hình độ phân giải Full HD trở lên

Tiếp theo là kích thước màn hình thích hợp cho laptop văn phòng là từ 13 đến 15.6 inch là phù hợp nhất cho các nhân viên phòng văn. Chất lượng màn hình phải sở hữu độ phân giải từ Full HD trở lên để đảm bảo chất lượng hiển thị của hình ảnh luôn sắc nét và mượt mà. Bạn cũng cần lưu ý là nếu màn hình có độ phân giải càng cao thì thời lượng pin sẽ bị rút ngắn đi.

Màn hình chất lượng, hệ thống âm thanh chuẩn mực

Với kích thước màn hình 14 inch Acer Swift 3x có thể đáp ứng được nhu cầu cho các nhân viên và độ phân giải Full HD đảm bảo hình ảnh luôn mượt mà và chất lượng. Laptop còn có tấm nền IPS làm cho hình ảnh càng thêm sống động kèm theo đó là độ hiển thị màu sắc chính xác lên đến 72% NTSC color gamut nó làm tăng độ chính xác của màu sắc. Không chỉ có một hình ảnh chất lượng mà Swift 3x còn sở hữu hệ thống âm thanh chuẩn mực với công nghệ DTS Audio 3D Surround âm thanh vòm kỹ thuật số hàng đầu thế giới cho âm thanh biến đổi linh hoạt theo nhu cầu sử dụng âm thanh của người dùng.

Chọn laptop có thời lượng pin từ 8 tiếng trở lên

Ngoài ra hai yếu tố trên thì thời lượng pin cũng là một trong những yếu tố đòi hỏi chiếc laptop văn phòng phải có, do yêu cầu của công việc nên các nhân viên văn phòng thường phải làm việc trong các buổi họp dài hay trao đổi công việc với các nhân viên. Nếu không muốn công việc của mình bị hạn chế bởi phải luôn tìm những nơi có ổ cắm thì chiếc laptop mà bạn lựa chọn phải có thời lượng pin đủ dài mới đáp ứng được công việc.

Với Acer Swift 3x thì bạn có thể thoải mái làm việc mà không cần lo lắng về việc hết pin giữa chừng, bởi thời lượng pin của Acer Swift 3x có thể lên đến 11 tiếng đồng hồ và kèm theo đó là công nghệ sạc pin nhanh Fast Charge, người dùng chỉ cần sạc đủ 30 phút là có thể sử dụng liên tục trong 4 tiếng đồng hồ.

Cấu hình bao nhiêu là đủ cho laptop văn phòng

Đối với các dòng laptop văn phòng thì bạn không cần có một hệ thống cấu hình qua mạnh để đảm đương các công việc thường ngày tránh lãng phí tài nguyên. Do đó thì bạn không cần lưu ý quá nhiều đến CPU, GPU mà nên ưu tiên lựa chọn RAM và ổ cứng của laptop. Dung lượng RAM tối thiểu phải từ 4GB, còn để giúp đẩy nhanh quá trình xử lý các tác vụ thì bạn nên lựa chọn RAM 8GB là phù hợp nhất kèm theo đó là ổng cứng SSD sẽ giúp tăng nhanh quá trình khởi động laptop và các ứng dụng.

Là chiếc laptop đầu tiên sử dụng Intel thế hệ thứ 11

Khi sử dụng Acer Swift 3x bạn không cần phải tốn thời gian trong việc lựa chọn cấu hình, vì Acer Swift 3x đang sở hữu một hệ thống cấu hình chất lượng cho nhân viên văn phòng. Với bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 11 và card đồ họa rời Intel Iris X MAX, nó sẽ giúp bạn đẩy nhanh tiến độ công việc và hoàn thành đúng thời hạn. Không chỉ như thế Acer Swift 3x còn tích hợp RAM 8GB ổ cứng SSD thêm với CPU và GPU trên bạn có thể giải trí với những tựa game sau những giờ làm mệt mỏi.

Tích hợp đầy đủ các cổng kết nối

Ngoài ra, cùng nhiều chế độ làm mát, có thể dễ dàng truy cập thông qua phím tắt Fn + F, ống dẫn nhiệt kép và bản lề nâng thiết bị. Tính năng kết nối mạng một cách nhanh chóng với Wifi 6 có tốc độ nhanh hơn 4 lần so với các thiết bị trước loại bỏ độ trễ giúp đường truyền internet đáng tin cậy, USB Type-C Thunderbolt 4 mới nhất với khả năng đọc ghi lên đến 40GBps.

Trên đây là bài phân tích về các yếu tố khi lựa chọn laptop mỏng nhẹ cho dân văn phòng và chiếc laptop văn phòng lý tưởng Acer Swift 3x. Hy vọng qua bài viết trên bạn sẽ có thêm có mình sự lựa chọn và hiểu thêm về laptop văn phòng.

>> Xem thêm: Mẫu laptop mỏng nhẹ cho dân văn phòng đáng mua – Acer Swift 3S