Đâu là chiếc màn hình 75Hz đáng mua nhất hiện nay?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại màn hình máy tính với cấu hình và mẫu mã khác nhau. Chính vì thế, đây cũng là nguyên nhân khiến cho việc mua sắm của bạn trở nên khó khăn hơn. Nếu bạn chưa biết màn hình 75Hz nào chất lượng thì có thể tham khảo bài viết sau đây

Tại sao nên lựa chọn màn hình máy tính 75Hz thay vì 60Hz?

Hz chính là tần số quét của màn hình. Những chiếc màn hình có tần số quét càng cao sẽ mang đến những chất lượng hình ảnh tốt hơn. Chính vì thế, màn hình với tần số quét 75Hz sẽ sử dụng tốt hơn màn hình 60hz.

Tuy nhiên, không nên đánh giá rằng chiếc màn hình này tốt hơn hay không tốt hơn chiếc màn hình kia mà chỉ nên đánh giá rằng phù hợp hay không phù hợp. Việc lựa chọn được một chiếc màn hình ưng ý cần phải dựa vào mục đích sử dụng của bạn là gì?

Nếu bạn chỉ mua màn hình để làm việc, và chỉ dừng lại ở các tác vụ cơ bản như sử dụng các phần mềm văn phòng, word, excel, lướt web, xem phim…thì bạn không cần phải chọn lựa màn hình có tần số quét quá cao. Nhưng nếu bạn sử dụng với nhu cầu cao hơn như thiết kế, chơi game,..thì một chiếc màn hình với tần số quét 75Hz hoặc 144Hz trở lên là được là phù hợp nhất.

Acer ED245QA – Màn hình 75Hz giá rẻ chất lượng

1/ Thiết kế sang trọng

Chiếc màn hình để bàn 75hz Acer ED245QA sở hữu một ngoại hình sang trọng với màu trắng nổi bật, độc lạ. Với tone màu này, Acer ED245QA không chỉ là chiếc màn hình máy tính thông thường mà còn có thể được xem là phụ kiện giúp decor cho phòng làm việc của bạn trở nên hiện đại, nổi bật hơn.

Kích thước màn hình 23,6 inches với thiết kế tràn viền siêu mỏng đem lại không gian hiển thị lớn hơn khi sử dụng. Thiết kế chân đế chắc chắn với dáng chữ nhật đơn giản nhưng cứng cáp. Với kiểu dáng chân đế này cùng giá đỡ vững chãi sẽ giúp nâng đỡ và bảo vệ màn hình tối đa.

màn hình 75Hz - 1

Thiết kế màn hình đẹp mắt với tone màu trắng tinh sang trọng 

2/ Khung hình đẹp

Acer ED245QA có độ phân giải Full HD trên tấm nền IPS cùng chuẩn 99% sRGB sẽ mang đến cho bạn những khung hình đẹp, hình ảnh sống động và cực kỳ sắc nét ở mọi góc nhìn. Thiết kế tràn viền cùng góc nhìn rộng lên đến 178 độ, màn hình Acer ED245QA sẽ giúp bạn quan sát thoải mái hơn ở mọi góc nhìn.

Độ sáng màn hình 250 nits cùng độ tương phản 100tr : 1 sẽ giúp tối ưu hình ảnh tốt hơn, hình ảnh không chỉ chân thực mà có độ sâu về màu sắc, chế độ hiển thị nơi vùng tối trên màn hình cũng được cải thiện hơn rất nhiều.

màn hình 75Hz - 2

Khả năng xử lý hình ảnh của Acer ED245QA mượt mà, màu sắc chân thận  

3/ Hiệu năng ổn định, mượt mà

Acer ED245QA là chiếc màn hình có chỉ số làm tươi tương đối cao với 75Hz cùng thời gian phản hồi 4ms. Với hai thông số kỹ thuật này thì Acer ED245QA sẽ là chiếc màn hình hỗ trợ tốt các nhu cầu sử dụng từ cơ bản đến nâng cao như làm việc, lướt web, xem phim đến chơi game. Tốc độ xử lý mượt mà và nhanh chóng, không có hiện tượng giật lag, bóng ma, hay các hiện tượng trồi sụt khung hình khiến bạn cảm thấy khó chịu khi sử dụng.

4/ Tích hợp công nghệ hiện đại

Các sản phẩm màn hình đến từ thương hiệu Acer luôn được hãng này trang bị đầy đủ các công nghệ hiện đại như:

Công nghệ Bluelightshield: Có công dụng lọc đến 80% ánh sáng xanh gây hại, giúp bảo vệ thị lực của bạn tốt hơn khi sử dụng lâu và kể cả sử dụng trong bóng tối.

Công nghệ khử nháy hiệu quả, hạn chế các tình trạng như mỏi mắt, khiến mắt bị tăng độ khi ngồi máy tính nhiều,…

Công nghệ Low dimming và ComfyView: Hai công nghệ này sẽ có tác dụng giúp bảo vệ thị lực người dùng khi thường xuyên dùng máy tính trong môi trường tối và chống chói khi sử dụng trong môi trường sáng, kể cả ngoài trời.

màn hình 75Hz - 3

Công nghệ hiện đại bảo vệ thị lực tối ưu, hạn chế mỏi mắt 

Khi mua màn hình máy tính cần cần lưu ý gì?

Tỉ lệ khung hình: Một trong những tiêu chí khi chọn mua màn hình máy tính đó chính là tỷ lệ khung hình. Tỉ lệ 16: 9, hoặc có thể là 21: 9 là những tỉ lệ khung hình màn hình máy tính tiêu chuẩn ngày nay là. Ngoài ra còn một số sản phẩm sẽ có tỉ lệ khung hình là 16:10. Tùy vào nhu cầu sử dụng, công việc mà bạn nên chọn cho mình tỷ lệ khung hình phù hợp.

Tần số quét (Hz): Tần số quét (Refresh rate) được tính theo đơn vị hertz (Hz). Tấn số quét hay còn gọi là tốc độ làm mới của màn hình. Hầu hết các model màn hình hiện nay đều hỗ trợ là 60Hz. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chiếc màn hình hoạt động tốt hơn, đáp ứng được các nhu cầu như chơi game, hay thiết kế cơ bản thì bạn nên chọn loại màn hình có tần số quét từ 75Hz trở lên.

Để lựa chọn một chiếc màn hình phù hợp bạn cần phải xác định rõ nhu cầu sử dụng của mình là gì. Hy vọng với sản phẩm gợi ý trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc mua màn hình để bàn nhé!