Đâu là chiếc laptop sinh viên nên mua cho cử nhân tương lai?

Môi trường đại học thật nhiều điều mới mẻ và khác lạ với các bạn tân sinh viên. Trong số những bước chuẩn bị để có được quá trình học đại học thuận lợi, việc sắm sửa các vật dụng, chẳng hạn như dụng cụ học tập, trang phục, laptop sinh viên nên mua,… là vô cùng cần thiết. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ một số hành trang thiết yếu dành cho sinh viên, với mong muốn giúp cho khoảng thời gian đại học của bạn thêm phần dễ dàng và đầy những trải nghiệm đáng giá.

Hành trang dành cho tân sinh viên

Vở ghi chép

Khác với trường trung học phổ thông, trường đại học có số lượng môn trong một kỳ học không quá nhiều. Trung bình, ở mỗi kỳ học, bạn sẽ phải hoàn thành từ 4 đến 6 môn tùy thuộc vào chương trình đào tạo của từng trường.

Vì đặc điểm này, nên bạn sẽ không cần mang theo lượng lớn vở ghi chép hằng ngày nữa. Ở từng môn học, bạn chỉ cần 1 cuốn tập mới và các tài liệu kèm theo, như slide bài giảng và giáo trình để phục vụ tốt cho việc học của mình.

laptop sinh viên nên mua

Ở từng môn học, bạn chỉ cần 1 cuốn tập mới và các tài liệu kèm theo để phục vụ tốt cho việc học của mình

Dụng cụ học tập

Ngoài những món đồ cơ bản như bút chì, bút bi,…, thì dựa vào tính chất ngành học, bạn sẽ có nhiều tùy chọn khác nhau dành cho dụng cụ học tập. Sinh viên các ngành thiên về kỹ thuật, tính toán sẽ cần đến máy tính cầm tay, bút vẽ chuyên dụng,.., Mặt khác, sinh viên ngành ngôn ngữ, xã hội sẽ ưu tiên nhiều hơn vào sổ ghi chép, giấy note,…

Trang phục

Trang phục dành cho sinh viên đại học cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chí như gọn gàng, lịch sự và kín đáo. Ngoài ra, một lưu ý nhỏ dành cho bạn là hãy có cho mình ít nhất là 1 chiếc áo sơ mi trắng và 1 chiếc áo sơ mi đen để diện vào những buổi thuyết trình, nhằm thể hiện sự chỉn chu, tinh tế và trang trọng.

Laptop

Laptop thực sự sẽ giúp cho việc học của bạn trở nên đơn giản hơn rất nhiều. So với trước đây, các dòng laptop đã được tối ưu hóa về cấu hình lẫn giá cả, đáp ứng tốt nhiều mức ngân sách của các bạn sinh viên khi tìm kiếm thiết bị hỗ trợ cho hoạt động nghiên cứu và học tập.

Để định hình được đâu mới là dòng laptop sinh viên nên mua, bạn có thể tìm hiểu và đánh giá các yếu tố như mức giá, đời chip, dung lượng RAM và ổ cứng. Bên cạnh đó, bạn nên tin chọn máy tính xách tay đến từ các thương hiệu lớn để được an tâm tuyệt đối về chất lượng sản phẩm lẫn dịch vụ bảo hành.

laptop sinh viên nên mua

Laptop sẽ giúp cho việc học của bạn trở nên đơn giản hơn rất nhiều

Đồng hành cùng Acer Aspire 5 – Chiếc laptop sinh viên nên mua để hỗ trợ cho việc học

Vận hành mượt mà nhờ CPU thế hệ mới

Dòng laptop Acer Aspire 5 hiện có hai phiên bản chip Intel thế hệ 11, gồm có Intel Core i3 và Intel Core i5. Với nhu cầu và tần suất học tập của sinh viên đại học, Acer Aspire 5 bản Intel Core i3 sẽ là sự lựa chọn thích hợp hơn cả.

Bộ xử lý đời mới đến từ Intel không những đem lại tốc độ vận hành mượt mà, mà còn có khả năng đa nhiệm ổn định. Khi đồng hành cùng Acer Aspire 5, bạn sẽ không cần lo lắng về những sự trì hoãn, giảm hiệu suất máy khi phải thực hiện nhiều tác vụ cùng một lúc.

laptop sinh viên nên mua

Acer Aspire 5 được trang bị chip thế hệ 11 đến từ Intel

Thoải mái lưu trữ với ổ cứng SSD

Hiểu rõ những trăn trở của bạn khi cân nhắc về dung lượng bộ nhớ trong của máy tính xách tay, Acer đã tích hợp ổ cứng SSD 256GB bên trong dòng sản phẩm Aspire 5. Loại ổ cứng này có độ bền rất tốt, đồng thời cho phép bạn thoải mái lưu trữ dữ liệu và rút ngắn thời gian mở máy, cũng như khởi động phần mềm.

laptop sinh viên nên mua

Với ổ cứng SSD 256GB, bạn có thể thoải mái lưu trữ nhiều định dạng dữ liệu khác nhau, cũng như không phải chờ đợi lâu mỗi khi khởi động máy hoặc mở phần mềm

Màn hình hiển thị chuẩn chỉnh

Mặc dù là chiếc laptop có giá thành hợp lý, nhưng màn hình hiển thị của Acer Aspire 5 vẫn đủ sức mang đến cho bạn trải nghiệm thị giác chân thực và mãn nhãn. Cụ thể, màn hình của Acer Aspire 5 có kích thước 14 inch chuẩn mực cùng tấm nền IPS và độ phân giải Full HD, góp phần tăng thêm nét sống động, rực rỡ cho hình ảnh.

laptop sinh viên nên mua

Màn hình của Acer Aspire 5 có kích thước 14 inch chuẩn mực cùng tấm nền IPS và độ phân giải Full HD

Trọng lượng nhẹ, bảo vệ cột sống tốt hơn

Có lẽ bạn sẽ không hề mong muốn phải mang vác một chiếc máy tính xách tay nặng nề, cồng kềnh vào mỗi giờ lên lớp. Nhưng đến với Acer Aspire 5, bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi trọng lượng máy chỉ vào khoảng 1.46 kg, giúp bảo vệ sức khỏe cột sống của bạn một cách hiệu quả.

laptop sinh viên nên mua

Acer Aspire 5 có trọng lượng chỉ vào khoảng 1.46 kg, giúp bảo vệ sức khỏe cột sống của bạn một cách hiệu quả.

Học đại học là hành trình thú vị và đầy sự trải nghiệm. Dù có đôi chút hoang mang vào những phút bắt đầu, nhưng khi đã có được sự chuẩn bị hợp lý, cẩn thận, mọi việc sẽ trở nên trôi chảy và thuận lợi. Song, chúng tôi hy vọng rằng, thông qua những chia sẻ trên đây, bạn sẽ có thêm nhiều gợi ý và kinh nghiệm hữu ích cho hành trang đại học của mình.

>>> Xem thêm: Học sinh, sinh viên nên mua laptop nào để học tập?